Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ sáu, 2/11/2018, 12:48 (GMT+7)

Startup Việt 2018 tiếp tục khởi động workshop cuối cùng

Nằm trong chuỗi hoạt động đào tạo của Startup Việt 2018, workshop thứ tư với chủ đề về chuyển đổi số sẽ diễn ra vào ngày 3/11.

Tiếp nối 3 workshop đầu tiên với chủ đề lần lượt là "Fund Raising'', "Go Global", "Human Resource", workshop tiếp theo trong chương trình Startup Việt 2018 sẽ diễn ra vào chiều ngày 3/11 tại Y-Nest Coworking Space (Minh Khai, Hà Nội). 

Workshop lần này có chủ đề Digital Transformation – Chuyển đổi số. Nhiều chuyên gia nhận định, đây là từ khóa hot trong thời gian sắp tới, đặc biệt trong giới khởi nghiệp. Cuộc cách mạng 4.0 cùng với định hướng xây dựng Chính phủ số hướng tới nền kinh tế số, việc số hóa hay áp dụng công nghệ trong các mô hình kinh doanh là xu hướng tất yếu. Startup Việt năm nay cũng khuyến khích các startup hoạt động trên nền tảng công nghệ.

5 startup có mặt trong workshop gồm TopCV - Nền tảng kết nối cơ hội việc làm; hệ thống tìm kiếm cơ sở lưu trú ManMo, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển công nghệ số một Việt Nam với ứng dụng về y tế thông minh và nền tảng kết nối du học Công ty CP Ella Study Việt Nam.

Tham gia hướng dẫn, đào tạo nhóm năm đội lần này là huấn luyện viên đến từ Tập đoàn quản lý và đầu tư VMCG - Ông Trịnh Minh Giang. Đại diện VMCG là chuyên gia trong lĩnh vực tiếp thị, truyền thông, giáo dục, đổi mới sáng tạo và công nghệ số. Đồng thời, ông là chủ tịch Mạng lưới nhà đầu tư thiên thần Việt Nam và chủ tịch Nhóm khởi nghiệp thuộc Diễn đàn khu vực tư nhân Việt Nam. Ông Trịnh Minh Giang cũng là thành viên nòng cốt của Ban điều hành sáng kiến cố vấn khởi nghiệp Việt Nam (VMI), Hiệp hội văn hóa ẩm thực Việt Nam (VCCA).

Ông Trịnh Minh Giang - đại diện từ VMCG sẽ là huấn luyện viên đồng hành cùng các đội lần này.

Ông Trịnh Minh Giang - đại diện từ VMCG sẽ là huấn luyện viên đồng hành cùng các đội lần này.

Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động đào tạo của cuộc thi Startup Việt 2018 với sự tham gia của Top 25 startup xuất sắc nhất. Đồng hành cùng các nhóm là đội ngũ huấn luận viên - các chuyên gia khởi nghiệp, đại diện các quỹ đầu tư, tổ chức đào tạo startup.

Startup Việt là chương trình về khởi nghiệp thường niên do báo VnExpress tổ chức, nhằm kết nối, ươm mầm và tìm kiếm các startup nổi bật trong nhiều lĩnh vực, đồng thời thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam. Vượt qua vòng loại Startup Việt 2018 với hơn 400 hồ sơ đăng ký, 25 startup xuất sắc tiếp tục qua vòng đào tạo, huấn luyện. Sau đó, 15 đội xuất sắc sẽ lọt vào chung kết để thuyết trình trực tiếp trước ban giám khảo. 

Nằm trong khuôn khổ Startup Việt 2018, chuỗi hoạt động đào tạo diễn ra từ 10/10 đến 5/11 nhằm giúp bồi dưỡng năng lực và phát triển dự án cho các startup, tập trung vào các chủ đề quan trọng như "Bước ra toàn cầu", "Gọi vốn từ cộng đồng, quỹ đầu tư mạo hiểm", "Nhân sự" và "Chuyển đổi số".   

Phạm Vân