Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ ba, 12/2/2019, 07:47 (GMT+7)

Startup Việt Logivan huy động 5,5 triệu đô từ quỹ ngoại

Số vốn vừa huy động được Logivan dự kiến phân bổ đầu tư vào các lĩnh vực AI, phân tích dữ liệu và nguồn nhân lực.

Logivan - startup Việt chuyên về lĩnh vực vận tải vừa tuyên bố đã huy động được 5,5 triệu USD. Khoản đầu tư này đến từ các nhà đầu tư thiên thần và các công ty đầu tư mạo hiểm trên khắp châu Á, bao gồm đối tác sáng lập quỹ đầu tư Matrix Partners (Trung Quốc) David Su, quỹ Alpha JWC Ventures.

Nhà sáng lập và CEO Linh Pham tại Hội nghị công nghệ châu Á Hong Kongs RISE 2018

Nhà sáng lập, CEO Linh Pham tại Hội nghị công nghệ và khởi nghiệp quốc tế Hong Kong’s RISE 2018.

Trong thông cáo báo chí, Logivan thông báo rằng đây là số vốn đầu tư lớn nhất mà công ty này huy động được từ trước đến nay.

Năm ngoái, Logivan đã hoàn tất hai vòng gọi vốn, gồm 600.000 USD vào tháng 4 từ quỹ Insignia Ventures Partners và 1,75 triệu USD từ quỹ đầu tư mạo hiểm Ethos Partners, Vinacapital và Insignia.

Với vòng gọi vốn mới nhất, công ty cho biết đã huy động được tổng cộng 7,9 triệu USD tài trợ.

"Việt Nam là một ngôi sao đang trỗi dậy tại Đông Nam Á - khu vực đang phát triển với quỹ đạo tăng trưởng tương tự như Trung Quốc những năm qua. Ngành công nghiệp Logistics tại Việt Nam còn phân tán, chiếm tới 23% GDP Việt Nam, 90% xe tải tại Việt Nam thuộc sở hữu của cá nhân. Nhìn từ sự thành công của Manbang, chúng tôi tin rằng Logivan có tiềm năng để phát triển mạnh mẽ", David David Su giải thích lý do đầu tư vào Logivan.

Đại diện Logivan tiết lộ, số vốn đầu tư mới được lên kế hoạch để đầu tư vào phân tích dữ liệu và tích hợp đa nền tảng, qua đó tăng hiệu quả chuỗi cung ứng và tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.

Ngoài ra, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), thuật toán so khớp xe tải và giá cả nhằm tối ưu hóa việc sử dụng các xe tải trống cũng sẽ được chú trọng bên cạnh nguồn nhân lực.

Logivan được thành lập vào tháng 11/ 2017 bởi Linh Phạm. Nữ sáng lập từng tốt nghiệp Ngành Khoa học Tự nhiênĐại học Cambridge. Startup được ví như "Uber của xe tải", chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa giữa các tỉnh miền Bắc và miền Nam Việt Nam. Cụ thể, ứng dụng cung cấp hệ thống kết hợp tự động chất lượng cao, cho phép lái xe kiếm được nhiều tiền hơn, các doanh nghiệp vận chuyển chi tiêu hiệu quả hơn, bảo vệ môi trường bằng cách giảm rác thải khí CO2 trên mỗi chuyến đưa hàng.

Năm 2018, Logivan cho biết đã kết nối hơn 22.000 đối tác vận tải, với 10.000 với chủ hàng đăng ký trên hệ thống của mình.

Phạm Vân (Theo e27)