Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ bảy, 26/3/2022, 20:15 (GMT+7)

ThinkZone Ventures hợp tác với Deloitte Việt Nam hỗ trợ startup

Các startup Việt sẽ có cơ hội tư vấn tài chính, gọi vốn... thông qua các chương trình do ThinkZone Ventures và Deloitte Việt Nam tổ chức.

Lễ công bố hợp tác chiến lược giữa ThinkZone Ventures và Deloitte Việt Nam nhằm phát triển cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam diễn ra hôm 25/3. Hợp tác triển khai nhằm tận dụng thế mạnh và nguồn lực hai bên trong hỗ trợ startup kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn, cũng như hỗ trợ các cơ quan Nhà nước hoàn thiện chính sách đầu tư.

Cụ thể, hợp tác gồm chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về các chủ đề liên quan đến tài chính và gọi vốn thông qua các sự kiện, workshop, webinar định kỳ với đối tượng là cộng đồng các startup tại Việt Nam.

Deloitte Việt Nam sẽ hỗ trợ 1-1 các startup nhận đầu tư bởi ThinkZone Ventures với một số dịch vụ như kiểm toán, tư vấn thuế, tư vấn hệ thống quản trị... giúp startup tự tin hơn về mặt tài chính trong quá trình gọi vốn, đặc biệt là gọi vốn từ những quỹ đầu tư nước ngoài có yêu cầu cao về thủ tục, tài chính.

[Caption]Lễ công bố hợp tác chiến lược giữa ThinkZone Ventures và Deloitte Việt Nam nhằm phát triển cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam diễn ra hôm 25/3.

Lễ công bố hợp tác chiến lược giữa ThinkZone Ventures và Deloitte Việt Nam hôm 25/3. Ảnh: ThinkZone Ventures

Deloitte Việt Nam cùng ThinkZone Ventures sẽ thu thập phản hồi, làm cầu nối với các bộ ban ngành Nhà nước xác định các vấn đề còn tồn tại, từ đó đưa ra các đề xuất hoàn thiện hệ thống pháp lý về đầu tư khởi nghiệp ở Việt Nam.

Trong lễ công bố hợp tác chiến lược giữa hai bên, đại diện từ ThinkZone và Deloitte cùng các founder và chuyên gia đầu ngành đã chia sẻ với cộng đồng startup về quy trình đầu tư và thẩm định, cùng các đề xuất hoàn thiện chính sách đầu tư khởi nghiệp tại Việt Nam.

Phiên thảo luận về quy trình đầu tư và thẩm định startup. Ảnh: ThinkZone Ventures

Phiên thảo luận về quy trình đầu tư và thẩm định startup. Ảnh: ThinkZone Ventures

Ông Bùi Thành Đô, cổ đông sáng lập và CEO của ThinkZone Ventures chia sẻ: "ThinkZone luôn tìm kiếm các đối tác hàng đầu chia sẻ cùng tầm nhìn trong việc phát triển cộng đồng khởi nghiệp. Với hợp tác chiến lược cùng Deloitte, chúng tôi kỳ vọng sẽ giúp các startup giảm bớt nhiều khó khăn trong quá trình gọi vốn, cũng như giúp hoàn thiện hơn hệ thống pháp lý về đầu tư khởi nghiệp của Việt Nam".

Ông Bùi Tuấn Minh, Phó tổng giám đốc Khối dịch vụ Doanh nghiệp tư nhân (Deloitte Private), Deloitte Việt Nam cho biết: "Thông qua sự hợp tác này, Deloitte và Thinkzone thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp Việt và hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp trên con đường đi tới thành công, giúp hiện thực hóa mục tiêu Việt Nam sở hữu 10 startup kỳ lân vào năm 2030."

ThinkZone Ventures là quỹ đầu tư khởi nghiệp có nguồn lực nội địa hàng đầu Việt Nam, đầu tư vào startup công nghệ nhiều lĩnh vực như fintech, edtech, vận tải... Tháng 2 vừa qua, ThinkZone Ventures cũng mới ra mắt ThinkZone Fund II với quy mô 60 triệu USD, đầu tư lên tới 3 triệu USD mỗi startup.

Deloitte Việt Nam là công ty tiên phong trong lĩnh vực tư vấn và kiểm toán với kinh nghiệm hơn 30 năm tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh các dịch vụ truyền thống như tư vấn tài chính, tư vấn thuế, tư vấn chiến lược, tư vấn quản trị rủi ro, tái cấu trúc doanh nghiệp... công ty thành lập Deloitte Innovation để hỗ trợ các dự án khởi nghiệp với mục tiêu khuyến khích, phát triển đổi mới sáng tạo trong khu vực.

Phong Vân