Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ năm, 8/7/2021, 01:00 (GMT+7)

​Tiki bán bảo hiểm

Tiki sẽ bổ sung bảo hiểm AIA vào danh mục sản phẩm, đánh dấu bước tiến sâu hơn vào các dịch vụ tài chính.

Theo Nikkei, đây là động thái rõ ràng cho thấy trang thương mại điện tử Việt nhắm tới việc giành thị phần từ những đối thủ lớn hơn như Shopee và Lazada.

Thay vì chỉ mua sắm thông thường, khách hàng Việt có thể mua bảo hiểm sức khỏe và bảo hiểm nhân thọ ngay trên nền tảng của Tiki. Chuyên gia cho rằng, chiến lược dài hơi này của của Tiki sẽ đáp ứng nhiều hơn "nhu cầu tài chính" của người tiêu dùng trực tuyến. Startup cũng cho biết họ sẽ cá nhân hóa dịch vụ cho từng khách hàng như đề xuất gói bảo hiểm riêng và mở rộng sang những sản phẩm tài chính khác.

Tiki bán bảo hiểm

Một người giao hàng của Tiki tại Việt Nam. Ảnh: Tiki.

Trước Tiki, mảng công nghệ tài chính Việt được các startup Đông Nam Á khác tranh giành. Các công ty này tạo được mạng lưới sản phẩm và khách hàng lớn bằng các "siêu khuyến mại". Trong khu vực, Grab và GoTo đã xin được giấy phép thành lập ngân hàng kỹ thuật số tại Singapore.

Theo đánh giá, doanh thu bán bảo hiểm sẽ tăng nếu công ty có thể áp dụng các lợi thế công nghệ của họ và phân tích chính xác vấn đề nhân khẩu học người mua ở Việt Nam. "Cần phải nhớ rằng, Tiki có một lượng dữ liệu người dùng khổng lồ và họ biết ai đang chi tiêu cho những sản phẩm nào", Huy Phạm, thuộc RMIT Việt Nam nhận định.

Về hoạt động thương mại điện tử, Tiki đang bị tụt lại phía sau Shopee và Lazada về lượng người dùng cũng như lượt tải ứng dụng.

"Hợp tác với những đơn vị dẫn đầu toàn cầu như AIA cho phép chúng tôi mở rộng tầm nhìn bằng việc tạo ra các giải pháp bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm sức khỏe cá nhân hóa cho mọi người, mọi nhu cầu và mọi hoàn cảnh trong một trải nghiệm liền mạch, ưu tiên kỹ thuật số trên nền tảng của chúng tôi", CEO Tiki nói.

Cả hai đã đạt được thỏa thuận kéo dài 10 năm, nhằm mở rộng sang các lĩnh vực kinh doanh khác trong nền kinh tế internet như dịch vụ y tế, kỹ thuật số.

Thành Dương (theo Nikkei)