Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ hai, 27/9/2021, 07:00 (GMT+7)

Tựa game blockchain Việt gọi vốn 1,7 triệu USD

HeroVerse, một dự án trò chơi NFT có trụ sở tại Việt Nam, xây dựng trên nền tảng blockchain vừa huy động được 1,7 triệu USD.

DaoMaker, x21, AU21 Capital, Raptor Capital, IceTea Labs...là các quỹ rót vốn vào HeroVerse (Vũ trụ anh hùng). HeroVerse được phát triển bởi Hiker Studio - một trong những công ty game trực tuyến lớn tại Việt Nam với 12 năm kinh nghiệm. Tựa game này được xây dựng dựa trên sự kết hợp của của thể loại Match-3 (kết nối những nhóm item giống nhau để ghi điểm) và RPG (game nhập vai). Hai yếu tố này đảm bảo cho game dễ chơi, phù hợp với nhiều đối tượng nhưng vẫn đảm bảo yếu tố chiến thuật hấp dẫn.

Các nhân vật trong HeroVerse (Vũ trụ anh hùng). Ảnh chụp màn hình.

Các nhân vật trong HeroVerse (Vũ trụ anh hùng). Ảnh chụp màn hình

Khác biệt với nhiều NFT Game trên thị trường hiện nay, thay vì thu hút người chơi để Play to Earn, HeroVerse mang đến mô hình "Play and Earn", cân bằng giữa giải trí và lợi nhuận cho người chơi.

Nguyễn Tuấn Huy, Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Hiker Studio cho biết, điểm mạnh của HeroVerse là đồ hoạ và gameplay. Theo đó, HeroVerse là một trong những game NFT có thiết kế đồ hoạ đẹp mắt, mỗi nhân vật (anh hùng) đều được thiết kế 2D và 3D với yêu cầu cao nhất.

Nhờ sử dụng mô hình Match-3, HeroVerse dễ dàng tiếp cận được với nhiều người chơi cũng như đảm bảo tính thử thách khi cung cấp yếu tố nhập vai và biệt đội chiến thuật.

Ông Tạ Sơn Tùng (từng lọt Forbes 30 under 30), cố vấn của HeroVerse chia sẻ: "HeroVerse kế thừa lợi thế của loại hình giải đố Match – 3, đạt doanh thu 6,8 tỷ USD vào năm 2020. Trong khi đó, thị trường game NFT hấp dẫn khi tổng giá trị giao dịch liên tục tăng và dự kiến còn tăng trưởng. Những yếu tố này khiến cho chúng tôi tin rằng HeroVerse là một dự án bom tấn cho thị trường game NFT vào cuối năm 2021".

Bên cạnh việc được phát triển bởi đội ngũ kỹ sư người Việt với hơn 10 năm trong lĩnh vực trò chơi trực tuyến, HeroVerse còn nhận được hỗ trợ bởi nhiều công ty nổi tiếng như RikkeiSoft - "Best 100 Venture Japan", và là một trong những công ty công nghệ lớn tại Việt Nam với hơn 1.200 người và doanh thu hàng chục triệu USD mỗi năm. Sau khi gây quỹ thành công, HeroVerse sẽ ra mắt IDO trên hai nền tảng hàng đầu là Red Kite và GameFi.

Gần đây, hiện tượng Axie Infinity đã gây chú ý trên thị trường game NFT toàn cầu với doanh thu trên giao thức thuộc top đầu với hàng trăm triệu USD.

Theo thống kê trên DappRadar và messati.io, tổng giá trị giao dịch NFT trên các nền tảng Blockchain tăng mạnh, đạt 1,23 tỷ USD và 1,24 tỷ USD vào quý 1 và quý 2/2021. Tổng giá trị vốn hoá của NTF Game đạt 7,63 tỷ USD năm 2021, tăng đột biến 2.300% so với 2017.

Thành Dương