Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ ba, 7/9/2021, 06:00 (GMT+7)

Vietcetera gọi thêm 2,7 triệu USD

Startup truyền thông số của Việt Nam vừa gọi vốn thành công trong vòng pre-series A do North Base Media dẫn đầu.

2,7 triệu USD Vietcetera nhận được còn có sự đầu tư của quỹ Go-Ventures (Gojek), East Ventures, Summit Media, Genesia Ventures, và Z Venture Corporation (quỹ đầu tư của Z Holdings, pháp nhân thành lập sau sáp nhập Yahoo Japan và Line). Một số công ty gia đình của Singapore và Việt Nam cũng rót vốn vào startup này.

Như vậy chỉ trong vòng 5 tháng, Vietcetera hai lần gọi vốn thành công. Hồi tháng 3, startup này có 700.000 USD từ vòng gọi vốn do quỹ đầu tư Nhật Bản Genesia Ventures dẫn dắt.

Hao Tran (bên trái) và Guy Truong, 2 người đồng sáng lập của Vietcetera. (Ảnh: Vietcetera).

Hao Tran (bên trái) và Guy Truong, đồng sáng lập Vietcetera. Ảnh: Vietcetera

Thành lập vào năm 2016, Vietcetera chủ yếu sản xuất các nội dung bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh, từ các bài báo về kinh doanh tới những câu chuyện về phong cách sống và podcast.

Công ty cho biết nền tảng của công ty đã tiếp cận được hơn 20 triệu người dùng mỗi tháng, chủ yếu đến từ thị trường Việt Nam. Trong đó 60% là phụ nữ và đa số dưới 60 tuổi. Tết 2020, công ty cũng sản xuất một video có đoạn rap chúc Tết của Đại sứ Mỹ tại Việt Nam ông Daniel Kritenbrink.

Startup này cũng cho biết đang chứng kiến sự "tăng trưởng doanh thu và độc giả nhanh chóng" khi người dùng ở Việt Nam, đặc biệt là thế hệ Gen Z, đang muốn muốn và đón nhận các nội dung chất lượng cao.

Vietcetera dự tính sẽ dùng nguồn vốn mới kêu gọi để mở rộng danh mục nội dung bằng cách bổ sung thêm các series nội dung và podcast mới. Bên cạnh đó, Vietcetera cũng sẽ phát triển thêm các ứng dụng di động, công cụ hỗ trợ kinh doanh và nhượng quyền nội dung.

Theo báo cáo của Google, Temasek Holdings Pte và Bain & Co, thị trường truyền thông trực tuyến của Việt Nam dự kiến đạt 7 tỷ USD vào năm 2025, tức mức 3,3 tỷ USD trong năm 2020. Nền kinh tế kỹ thuật số của Việt Nam nói chung dự báo sẽ tăng từ 14 tỷ USD năm ngoái lên 52 tỷ USD vào năm 2025, trong đó thương mại điện tử là 29 tỷ USD.

Thành Dương (theo TechInAsia)