Hủy
Góc chuyên gia Thứ sáu, 23/6/2017, 19:22 (GMT+7)

Để thành triệu phú từ con số 0

Một triệu phú phá sản gần như luôn có thể gây dựng lại cơ đồ, vì họ có thể đã mất tiền, nhưng vẫn còn kiến thức.

Khởi nghiệp với 12.400 USD tiền tiết kiệm, Timothy Sykes nhanh chóng kiếm được gần 2 triệu đôla vào thời điểm tốt nghiệp đại học chỉ bằng cách đầu tư cổ phiếu. Trên Entrepreneur, anh đã chia sẻ kinh nghiệm kiếm triệu USD dù chỉ có xuất phát điểm thấp.

1. Tập trung học hỏi, đừng vội để ý tới kết quả

de-thanh-trieu-phu-tu-con-so-0

Timothy Sykes đã kiếm được triệu USD nhờ giao dịch cổ phiếu. Ảnh: Timothy Sykes

Kiến thức chính là vũ khí của bạn. Mới đầu, hãy cố gắng học hỏi càng nhiều càng tốt để xây dựng nền tảng cho những mục tiêu lâu dài.

Trên thực tế, kể cả khi một triệu phú phá sản, họ gần như luôn có thể gây dựng lại cơ đồ. Lý do là họ có thể đã mất tiền, nhưng họ vẫn còn tri thức, và đó chính là thứ đưa họ trở lại vinh quang.

*10 cách làm giàu tuổi 20

10 cách làm giàu tuổi 20
 
 

2. Nghiên cứu tài liệu trên Internet

Internet là thư viện lớn nhất thế giới, cho phép bạn dễ dàng tiếp cận bất cứ loại kiến thức nào. Hãy sử dụng Internet một cách triệt để, dù là để đọc sách, lướt báo hay xem video giáo dục.

Mỗi ngày hãy dành một khoảng thời gian nhất định để học trên mạng. Khi đã có thói quen đó rồi, bạn sẽ nhận thấy mình tiến bộ rất nhanh.

3. Tập trung vào thị trường ngách

Ngày nay, bạn có thể học bất cứ thứ gì và hướng tới lĩnh vực mà mình đam mê. Hãy tìm ra một chỗ trống trên thị trường, đáp ứng nhu cầu của khách hàng và cung cấp cho họ những gì họ cần.

4. Chứng minh trình độ bằng những sản phẩm miễn phí

Danh tiếng có được từ những sản phẩm của mình là bằng chứng tốt nhất cho trình độ của bạn. Bạn có thể bắt đầu bằng cách tạo ra những giá trị mà mọi người đều có thể tiếp cận một cách miễn phí. Đó là lý do tôi đã làm một bản hướng dẫn đầu tư vào cổ phiếu vốn hóa nhỏ, và cung cấp miễn phí cho mọi người.

Đó chính là cánh cửa dẫn tới thành công, vì nó giúp bạn xây dựng mối quan hệ với mọi người. Và đó cũng là khởi đầu của sự giàu có.

Bạn hoàn toàn có thể làm được rất nhiều dù với xuất phát điểm thấp. Cái thời mà bạn phải đầu tư một khoản lớn để thành công đã qua lâu rồi. Hãy tìm ra đam mê của mình, nâng cao kiến thức trong lĩnh vực đó và tạo ra sản phẩm đáp ứng nhu cầu người khác. Cuối cùng, đừng quên tạo mối quan hệ và xây dựng thương hiệu cá nhân.

Chỉ cần kết hợp những điều đó lại, bạn có thể đạt được bất cứ thứ gì mình mong muốn.

Hà Tường (theo Entrepreneur)