Kỷ nguyên sáng tạo
The New Era of Innovation

HTX Thanh niên Nam Đại Dương

Giới thiệu

Bình chọn

0 lượt

Giới thiệu

  • Lĩnh vực: Ngành khác

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm lúa nước, ngay từ nhỏ tôi đã tiếp xúc với công việc trồng lúa. ngày đó, cánh đồng manh mún, gia đình tôi chỉ có 6 sào ruộng nhưng lại chia thành nhiều ô ruộng và rất xa nhau. Cả cánh đồng chằng chịt những bờ nhỏ chia các ô ruộng với nhau, nhìn như những vết thẹo lớn, việc canh tác đầy khó khăn và vất vả.

Tôi đã khát khao khi trưởng thành tôi sẽ xóa bỏ những ô thửa nhỏ để sản xuất trên cánh đồng thẳng cánh cò bay như Miền Nam và công việc đồng áng sẽ được sử dụng bằng máy móc. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ trong dự án 600 Phó chủ tịch xã tôi về quê thực hiện khát khao của mình. Vừa là đam mê, vừa là thời cơ khi quê hương bước vào công nghiệp hoá, người nông dân bỏ ruộng vào nhà máy. Tôi dễ dàng thuê được những vùng sản xuất diện tích lớn. Ngay từ đầu tôi xác định, giải pháp sản xuất mới là chìa khóa để thành công. Do đó tôi cùng các cộng sự của mình tập chung vào nghiên cứu các giải pháp sản xuất. Chỉ mất 2 năm để chúng tôi hoàn thành khát khao thủa nhỏ của mình. Quy mô sản xuất vào cuối năm 2019 đạt gần 40ha. Đến năm 2020 dịch bệnh diễn ra, chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn dẫn đến giảm quy mô sản xuất, nhưng rất may chúng tôi lại có lý do để hành lập Hợp tác xã Thanh Niên Nam Đại Dương. Cũng trong quá trình phát triển của mình, chúng tôi đã nghiên cứu được rất nhiều giải pháp cải tiến kỹ trồng và chăm sóc lúa. Một số giải pháp đã được nhà nước và thị trường công nhận như: Quy trình sản xuất hạt giống nảy mầm siêu tốc, kỹ thuật trồng lúa không cày bừa, thuốc diệt ốc bươu vàng từ phụ phẩm nông nghiệp, máy chăm sóc lúa 3 trong 1, Gạo Mầm Tươi... Từ những kết quả đạt được, cá nhân tôi đã được nhân một số giải thưởng như: Giải thưởng sáng tạo khoa học cấp tỉnh, Giải thưởng Lương Định Của dành cho Nhà nông trẻ xuất sắc... 

Chúng tôi đã nỗ lực bởi mong muốn: Làm cho nông dân Việt Nam nhàn hơn.

Tình trạng hiện tại 

- Đã đăng ký và được công bố đơn bằng độc quyền sáng chế về quy trình sản xuất hạt giống nảy mầm siêu tốc, thuốc diệt ốc bươu vàng từ phụ phẩm nông nghiệp, chuẩn bị đăng ký sáng chế thiết bị diệt cỏ bằng khí nóng cao áp. 

- Đã Triển khai các mô hình trình diễn quy trình trồng lúa không cày bừa và nhận gia công xử lý hạt giống cho các hợp tác xã tại địa phương.

- Gạo Mầm Tươi đang bước đầu tham gia thị trường, được khách hàng đánh giá cao, tỷ lêu quay lại sử dụng trên 70% - Tỷ lệ tăng trưởng sử dụng 600%.

Video

HTX Thanh niên Nam Đại Dương

Vốn đầu tư

Thời gian Nhà đầu tư Vòng đầu tư Giá trị (USD)
01/2018 Mạc Như Nhân Pre-Seed $5,000.00
Tải hồ sơ gọi vốn

Thành viên

Lương Văn Trường

CEO

Tạ Thị Thu Hà

Quản lý Sản phẩm

Đào Thị Hồng Quyên

Quản lý Dự án

Thông tin liên hệ

Tên đầy đủ HTX Thanh niên Nam Đại Dương

Tên viết tắt Nông Trại Cờ Đỏ

Địa chỉ Nghĩa Trung, Huyện Nghĩa Hưng, Tỉnh Nam Định

Website https://gaomamtuoi.vn

Hình ảnh