Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ sáu, 29/9/2017, 16:01 (GMT+7)

25 đơn vị vào vòng bình chọn Startup Việt 2017

Các dự án trong Top 25 đều ứng dụng công nghệ, đáp ứng nhu cầu thực tế, mang lại lợi ích cho cộng đồng.

Xem danh sách 25 startup tại đây

Chương trình bình chọn Startup Việt 2017 do VnExpress tổ chức thu hút hơn 200 hồ sơ đăng ký tham dự. Giai đoạn chấm điểm vừa kết thúc để tìm ra 25 startup nổi bật. Đây là những dự án đáp ứng các tiêu chí của Ban tổ chức, giải quyết nhiều vấn đề thiết thực trong cuộc sống, dựa trên nền tảng công nghệ mới.

Top 25 thuộc đa dạng lĩnh vực. Công nghệ được ứng dụng rộng rãi trong các ngành như giáo dục, xây dựng, dịch vụ, viễn thông, nhân sự, logistic, thương mại điện tử... Có đơn vị hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp sạch và đã gặt hái nhiều thành tựu, trong bối cảnh xu hướng sống xanh - sạch lên ngôi và người tiêu dùng quan tâm đến nguồn gốc thực phẩm.

Một số startup thương mại điện tử vào danh sách Top 25. Những dịch vụ và giải pháp mới trong cuộc sống về bất động sản, giúp việc nhà, ăn uống, hẹn hò cũng thu hút sự chú ý của thị trường, được Ban tổ chức đánh giá cao.

Hơn 10 dự án thành lập vào năm 2016, 5 startup mới vận hành năm nay, còn lại ra đời từ năm 2014 và 2015. 

Một số dự án vừa hoạt động có tốc độ tăng trưởng doanh thu chưa cao. Tuy nhiên, cũng có nhiều startup đạt mức tăng trưởng trên 100% theo quý, như Nấm Tươi Cười, ứng dụng hẹn hò Rudicaf, Công ty tư vấn Phát triển Nguồn nhân lực toàn cầu hay trợ lý thông minh Hana.

Những dự án mới, mang xu hướng thời đại thu hút nhiều người dùng, tăng trưởng 10-50%, ví dụ như Rudicaf hay eHubly. Trong khi đó, Hana có tốc độ tăng trưởng người dùng lên đến 600% trong quý III. 

Nhiều startup có lợi nhuận theo quý ở mức trên một tỷ đồng như Vinagroups, Unica hay Công ty TNHH Cơ khí TMDV Vận tải Sài Gòn. Lợi nhuận vượt mốc 100 triệu có Nấm Tươi Cười, Beehub, bTaskee, Whypay, PageBold, Tpizi, Flower Farm... 

Một số quỹ và nhà đầu tư trong và ngoài nước rót vốn hàng tỷ đồng cho các startup. Trong đó có ESP Capital Management (Singapore), Genesia Ventures (Nhật), Pix Vine Capital (Singapore), PGBank, VPBank...

25-don-vi-vao-vong-binh-chon-startup-viet-2017

Top 25 Startup Việt 2017. 

Từ nay đến 24h ngày 12/10, 25 startup này sẽ bước vào vòng bình chọn của độc giả và hội đồng chuyên môn. Buổi chung kết diễn ra vào ngày 24/10, tại Hà Nội. 5 đơn vị nổi bật nhất sẽ thuyết trình trực tiếp trước hội đồng chuyên môn để giành danh hiệu Startup Việt 2017.

Bên cạnh việc tìm ra các gương mặt sáng giá, chương trình còn là cầu nối giữa startup với nhà đầu tư thiên thần, quỹ đầu tư mạo hiểm cùng chuyên gia qua các hoạt động tương tác, như phần "Speed dating: Hẹn hò tốc độ" giữa các bên trong buổi chung kết.

Quán quân Startup Việt 2017 sẽ được tham gia Slush - một trong những sự kiện khởi nghiệp quy mô lớn nhất thế giới tại Phần Lan; gói ưu đãi của Ngân hàng TMCP An Bình, voucher sử dụng dịch vụ trị giá 50 triệu đồng từ UP Co-working Space và 20 triệu đồng từ Uber.

Học bổng khóa học X-Startup CEO Entrepreneur cung cấp hệ thống những tư duy, công cụ và kỹ năng cần thiết để khởi nghiệp thành công từ YUP Inspiring Entrepreneuship; học bổng LeaderUp - Accelerator Program - chương trình thúc đẩy khởi nghiệp tập trung vào phát triển con người và lãnh đạo của Startup Vietnam Foundation cũng sẽ dành cho quán quân cuộc thi.

Bên cạnh đó, gói dịch vụ xây dựng doanh nghiệp, tạo đà phát triển Reddal Fast Track của công ty Reddal trị giá hơn 100 triệu đồng cũng được trao tặng cho nhà vô địch của Startup Việt 2017.

Các startup vào top 25, top 4 đều được nhận những phần quà giá trị.

Trong 2 tuần diễn ra chương trình bình chọn, mỗi tuần Ban tổ chức sẽ công bố một giải nhất là tivi Asanzo 40inch E800 và một giải nhì là voucher mua vé xe 5 triệu đồng từ Vexere. Đây là giải thưởng dành cho hai độc giả may mắn được lựa chọn ngẫu nhiên theo số điện thoại cung cấp trong form đăng ký bình chọn.

Đây là năm thứ hai liên tiếp VnExpress tổ chức bình chọn Startup Việt. Năm 2016, chương trình thu hút hơn 300 hồ sơ đăng ký tham dự, với trên 3.000 lượt bình chọn từ độc giả. Các dự án tham gia đều góp phần giải quyết những vấn đề tồn tại trong thực tế, dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại.

Startup Việt 2017 có sự đồng hành của Công ty CP Tập đoàn Asanzo và Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank).

Trương Sanh