Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ sáu, 26/5/2017, 11:00 (GMT+7)

Bộ trưởng Thương mại New Zealand chọn dự án khởi nghiệp Việt ấn tượng

Ngoài chia sẻ về nền nông nghiệp tại New Zealand, ông Todd McClay chọn một trong 5 dự án startup nổi bật ở Việt Nam để đề xuất cấp vốn trong chương trình Quốc gia Khởi nghiệp.

Bộ trưởng Thương mại New Zealand vừa có buổi nói chuyện trực tiếp về startup Việt thông qua Chương trình Quốc gia Khởi nghiệp trên kênh VTV1 của Đài truyền hình Việt Nam, sẽ phát sóng lúc 20h10 ngày 26/5.

Buổi trao đổi xoay quanh những nét tương đồng và khác biệt giữa New Zealand, Việt Nam. Theo ông Todd McClay, cả hai quốc gia có diện tích ngang nhau (gần 3.00.000 km2) nhưng dân số New Zealand chỉ hơn 4 triệu người. Tại đất nước này, những người giàu có nhất không chỉ có nhà đầu tư bất động sản hay chứng khoán, mà cả nông dân.

bo-truong-thuong-mai-new-zealand-chia-se-kinh-nghiem-khoi-nghiep-tren-truyen-hinh

Bộ trưởng Thương mại New Zealand tại chương trình Quốc gia Khởi nghiệp sẽ phát sóng ngày 26/5.

Vị này cũng chia sẻ về nền nông nghiệp hiện đại của New Zealand, trong đó có đề cập đến những cải cách mới với sự hỗ trợ từ phía chính phủ và người tiêu dùng; lợi ích khi tham gia vào thị trường quốc tế hay vấn đề thực phẩm sạch hiện nay. Những sáng tạo đổi mới về công nghệ trong nông nghiệp cũng được Bộ trưởng đưa ra thảo luận. Các thông tin hữu ích sẽ giúp cho giới startup Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực này thêm kinh nghiệm quý.

Sau phần chia sẻ, chương trình giới thiệu 5 dự án startup Việt nổi bật, ông Todd McClay lựa chọn một mô hình khởi nghiệp ấn tượng nhất. Đây là cơ sở để các nhà đầu tư có những đánh giá khách quan, tiến tới xem xét đầu tư mô hình khởi nghiệp tiềm năng.

Bộ trưởng Thương mại New Zealand  - Todd McClay đến thăm và làm việc tại Việt Nam trong khuôn khổ hội nghị APEC diễn ra từ 20-21/5 tại Hà Nội. Ngoài việc thúc đẩu quan hệ hợp tác thương mại giữa 2 quốc gia, Bộ trưởng có tham gia một số hoạt động khác, trong đó có buổi đối thoại tại chương trình truyền hình Quốc gia Khởi nghiệp của Đài truyền hình Việt Nam.

Chương trình xây dựng nội dung trên cơ sở truyền hình thực tế hiện đại không theo kịch bản cứng nhắc, được phát sóng vào tối thứ sáu hàng tuần vào lúc 20h10, phát lại vào lúc 15h30 thứ bảy trên kênh VTV1.

bo-truong-thuong-mai-new-zealand-chia-se-kinh-nghiem-khoi-nghiep-tren-truyen-hinh-1

Ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm CEO Công ty cổ phần chứng khoán Sài Gòn (SSI) tại chương trình Quốc gia Khởi nghiệp phát sóng ngày 20/5 vừa qua.

Mỗi số phát sóng của Quốc gia Khởi nghiệp là buổi talkshow cùng khách mời chia sẻ về vấn đề xoanh quanh câu chuyện khởi nghiệp và lựa chọn ra một trong năm startup có cơ hội nhận được đầu tư.

Một số nhân vật nổi bật trong giới kinh doanh đã ngồi "ghế nóng" chương trình thời gian qua gồm: ông Trương Gia Bình - Chủ tịch tập đoàn FPT; ông Don Lam - Tổng giám đốc Tập đoàn VinaCapital; ông Lê Thanh Tâm - Chủ tịch tập đoàn IDG Việt Nam; ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm CEO Công ty cổ phần chứng khoán Sài Gòn (SSI). Theo dõi thông tin về chương trình tại đây

Thanh Thư