Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ sáu, 4/1/2019, 16:42 (GMT+7)

Cơ hội nhận 20.000 USD đầu tư cho startup Việt

Chương trình đầu tư và đào tạo của Vietnam Silicon Valley năm 2019 trao cho các startup khoản vốn mồi 20.000 USD cùng thời gian tập huấn 4 tháng. 

Chương trình tăng tốc khởi nghiệp Vietnam Silicon Valley (VSV) mới đây công bố "Bootcamp" đào tạo, tập huấn và đầu tư cho startup Việt giai đoạn đầu trong năm 2019. Các startup đăng ký tham gia tại đây, hạn nộp hồ sơ là ngày 15/1.

Chương trình hướng đến thu hút các startup công nghệ thông tin, công nghệ tiên phong, đặc biệt ở các mảng Nông nghiệp Công nghệ cao (Agritech), Công nghệ Tài chính (Fintech), Công nghệ Giáo dục (edutech), Trí tuệ Nhân tạo (AI) và Chuỗi khối (Blockchain). Tuy vậy, VSV khuyến khích tất cả công ty khởi nghiệp quan tâm ứng tuyển. 

Các startup tham gia cần có nền tảng công nghệ mạnh, sản phẩm gần có hoặc đã xuất hiện trên thị trường. Chương trình cho biết doanh thu chưa phải là yếu tố quyết định, tuy vậy nếu có sẽ là lợi thế nhất định. Bên cạnh đó, các thành viên sáng lập công ty cũng phải tham gia xuyên suốt được chương trình.

Một sự kiện Demo Day của Vietnam Silicon Valley được tổ chức tại Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: VSV

Một sự kiện Demo Day của Vietnam Silicon Valley được tổ chức tại Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: VSV

Cụ thể, các startup được lựa chọn sẽ trải qua 4 tháng được đào tạo, tập huấn với các chuyên gia, cố vấn khởi nghiệp trong và ngoài nước, nhận 20.000 USD vốn mồi (15.000 USD tiền mặt và 5.000 USD để trang trải cho các chi phi văn phòng). 

Ngoài ra, các startup còn được mở rộng mạng lưới quan hệ với 50 nhà đầu tư, cố vấn khởi nghiệp trong và ngoài nước cùng mạng lưới các startup học viên cũ như Lozi.vn, TechElite, SchoolBus...

Chương trình đào tạo của VSV được xây dựng theo lộ trình 4 tháng, dự kiến bắt đầu từ 18/3, nhằm giúp các công ty khởi nghiệp tìm kiếm thị trường phù hợp cho sản phẩm và cơ hội tăng trưởng. 

Tháng đầu tiên, các startup sẽ xây dựng mô hình kinh doanh, lập kế hoạch và cho ra được bản dùng thử khả dụng của sản phẩm. Đây cũng là thời điểm các công ty được ký hợp đồng nhận đầu tư 20.000 USD nếu có màn thể hiện thuyết phục. 

Ở tháng thứ hai, các công ty sẽ phải tiến hành nghiên cứu người dùng và khách hàng tiềm năng, bắt đầu có các buổi thuyết trình bán sản phẩm và gặp gỡ B2B. Sang tháng thứ ba, thúc đẩy tăng trường người dùng, thử các phương pháp bán hàng và các kênh Marketing khác nhau là hoạt động chính. 

Tháng thứ tư, các doanh nhân khởi nghiệp cần lên được kế hoạch kinh doanh cho 3 đến 5 năm tới, tiếp tục đẩy mạnh Marketing và Sale, gặp gỡ với các nhà đầu tư, hoàn thành tài liệu để thuyết trình cho Demo Day...Kết thúc khóa đào tạo, mỗi startup sẽ thuyết trình về công ty, sản phẩm trong Demo Day trước 50 nhà đầu tư để kêu gọi vốn.

Phương Nguyên