Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ tư, 15/8/2018, 18:07 (GMT+7)

Đại sứ quán Mỹ tổ chức cuộc thi khởi nghiệp vì môi trường

Cuộc thi hướng tới thành lập và cấp vốn cho các startup Việt Nam ứng dụng nghiên cứu giải pháp cải thiện môi trường vào thực tế. 

Từ tháng 8/2018 đến tháng 11/2018, Trung tâm Hoa Kỳ phối hợp với Chương trình hỗ trợ khởi nghiệp của Chính phủ Thụy Sỹ (Swiss EP) và Hatch!Ventures tổ chức cuộc thi khởi nghiệp vì môi trường dành cho các nhà nghiên cứu và người khởi nghiệp.

Đội khởi nghiệp về nhất được thành lập trong khuôn khổ cuộc thi sẽ nhận số vốn đầu tư là 3.000 USD.  Đội đạt giải nhì và ba lần lượt nhận được 2.000 USD và 1.000 USD.

Phần thưởng cao nhất dành cho các công ty khởi nghiệp sẵn có là được cấp số vốn 4.000 USD để hoạt động và ứng dụng công nghệ cải thiện môi trường vào thực tiễn. Các đội khởi nghiệp có thể đăng ký tham dự cuộc thi tại đây, trước ngày 22/8. 

Ban tổ chức cuộc thi cho biết, các vấn đề môi trường đang ngày càng nhức nhối, gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe con người. Trong khi đó, các nghiên cứu và biện pháp giải quyết mặc dù đã có nhưng vẫn chưa đủ khả thi. Bên cạnh đó, nhiều giải pháp thiếu tính bền vững, chưa có khả năng nhân rộng cũng như thiếu các đơn vị, tổ chức để điều hành việc ứng dụng nghiên cứu vào thực tiễn.

Đại sứ quán Mỹ tổ chức cuộc thi khởi nghiệp vì môi trường

Cuộc thi sẽ kết nối các nhà nghiên cứu về môi trường với những người có kỹ năng khởi nghiệp.

Vì vậy, cuộc thi được kỳ vọng kết nối các nhà nghiên cứu có kiến thức chuyên môn về môi trường với những người có kỹ năng khởi nghiệp để tạo ra giải pháp bền vững cho môi trường sinh thái. Cuộc thi còn khuyến khích việc nghiên cứu học thuật đi đôi với tinh thần khởi nghiệp đổi mới và sáng tạo.

Cuộc thi bao gồm 3 vòng. Vòng đầu tiên diễn ra vào ngày 24/8, các nhà nghiên cứu sẽ giới thiệu dự án có khả năng ứng dụng thực tế của mình với các doanh nhân khởi nghiệp. Sau đó, các đội khởi nghiệp sẽ được thành lập. Các startup về môi trường và năng lượng đang hoạt động cũng có thể tham gia.

Vòng hai diễn ra từ ngày 29 - 31/8, các đội dự thi được chọn sẽ tham gia đợt huấn luyện và được kết nối với các cố vấn về khởi nghiệp. Vòng cuối cùng với tên gọi "Demo Day" tổ chức vào ngày 8/11 sẽ vinh danh 6 đội xuất sắc nhất và được trao vốn khởi nghiệp. Các đội này sẽ có cơ hội tham gia vào các hoạt động tiếp theo giúp quảng bá sản phẩm và thương hiệu.

Vi Vũ