Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ năm, 4/10/2018, 17:30 (GMT+7)

Gần 400 hồ sơ đăng ký tham gia cuộc thi Startup Việt 2018

Các startup tham dự thuộc đa dạng lĩnh vực như giáo dục, bất động sản, du lịch, thương mại điện tử, nông nghiệp... và đa số đều ứng dụng công nghệ cao.

Chương trình bình chọn Startup Việt 2018 do VnExpress tổ chức đang trong giai đoạn hoàn tất tiếp nhận hồ sơ. Đến ngày 4/10, có gần 400 startup đăng ký tham dự chương trình. Một số nền tảng công nghệ mới thuộc cách mạng công nghiệp 4.0 như dữ liệu lớn (big data), trí tuệ nhân tạo, kết nối vạn vật (IoT) và mới nhất là Blockchain cũng xuất hiện trong cuộc thi năm nay.

Đơn cử startup Ezq là một hệ sinh thái liên kết các đối tượng của thương mại điện tử như các shop bán hàng, người giao hàng, người mua... ứng dụng công nghệ Blockchain. Nhờ đó, nền tảng có sự minh bạch thông tin nhưng vẫn bảo mật và an toàn cho hệ thống.

Startup Việt 2018 nhận hồ sơ tham dự từ 5/9 đến 5/10. Tham khảo tại đây https://startup.vnexpress.net/startup-viet-2018.

Startup Việt 2018 nhận hồ sơ tham dự từ 5/9 đến 5/10. Tham khảo thông tin tại đây.

Các lĩnh vực đang có xu hướng phát triển mạnh như ví điện tử, ứng dụng kết nối bên cung cấp dịch vụ và sử dụng dịch vụ bất động sản, tìm kiếm cơ sở lưu trú du lịch... cũng chiếm số lượng lớn trong tổng số hồ sơ đăng ký tham gia.

Ví dụ có CheepCheep là nền tảng website lẫn ứng dụng di động cung cấp dịch vụ đặt mua vé tham quan, vui chơi, giải trí, hoạt động trải nghiệm du lịch... tại Việt Nam và châu Á. Khách hàng mục tiêu là các nhóm đi du lịch tự túc. Mục tiêu của startup này là trở thành công ty công nghệ hàng đầu châu Á trong lĩnh vực du lịch.

Trong khi đó Ella Study là nền tảng trực tuyến kết nối học viên, du học sinh và các trường đại học quốc tế, giúp học viên nhận hỗ trợ, tư vấn bởi chính du học sinh trong việc chọn trường, chọn ngành, phát triển sự nghiệp...

Cá biệt có một số startup chọn khai thác các lĩnh vực mới, còn nhiều tiềm năng phát triển ở Việt Nam, chẳng hạn các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tinh thần. Dự án "Spa tinh thần" là một dịch vụ chia sẻ tâm lý và tư vấn hướng suy nghĩ tích cực, phục vụ cho từng đối tượng khác nhau đang có nhu cầu được lắng nghe, chia sẻ.

Startup Việt là sự kiện bình chọn khởi nghiệp thường niên do VnExpress tổ chức nhằm kết nối, ươm mầm, tìm kiếm các startup nổi bật trong nhiều lĩnh vực tại Việt Nam. Bên cạnh đó, chương trình nhằm góp phần thúc đẩy tinh thần sáng tạo khởi nghiệp, vinh danh những mô hình kinh doanh đột phá, phát triển bền vững và hữu ích về kinh tế - xã hội... Nhà tài trợ vàng là Công ty TNHH Grab Việt Nam.

Cuộc thi nhận hồ sơ đăng ký từ các startup trong nước từ ngày 5/9 tại https://startup.vnexpress.net/startup-viet-2018. Cổng nhận hồ sơ sẽ đóng vào ngày 5/10.

Khánh Anh