Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ hai, 28/11/2016, 17:30 (GMT+7)

Giấc mơ xây dựng website bất động sản hàng đầu của chàng trai 8x

Trong một lần mua nhà, nhận thấy giao diện các website bất động sản còn nhiều hạn chế, Nguyễn Bá Đức quyết định lập cổng thông tin cập nhật mọi thông tin liên quan đến thị trường địa ốc.

Tốt nghiệp Học viện Công nghệ Tokyo Nhật Bản và Đại học Bách Khoa Hà Nội, Nguyễn Bá Đức có hơn 10 năm kinh nghiệm ở lĩnh vực truyền thông và vận hành nhiều website khác nhau.

Một lần tìm mua căn hộ, anh nhận thấy giao diện của hầu hết các website về bất động sản còn hạn chế. Người mua, thuê nhà chưa có kênh thông tin đầy đủ, cập nhật, chính xác, nhất là thiếu thông tin để so sánh, lựa chọn, trong bối cảnh các dự án bất động sản mới liên tục mở bán. Trong khi đó, người dùng thường xuyên bị làm phiền bởi các tin nhắn quảng cáo địa ốc trên Mobile. Các kênh hiện tại như Google, FB, TVC… đều bị bão hòa.

Ý tưởng hình thành cổng thông tin - truyền thông quảng cáo trực tuyến về bất động sản trong nước và quốc tế của anh Đức hình thành từ đó.

giac-mo-xay-dung-website-bat-dong-san-hang-dau-cua-chang-trai-8x

Nguyễn Bá Đức (giữa) hiện là CEO của Công ty Cổ phần Homedy.

Với slogan “Thêm lựa chọn, thêm không gian sống…” và sứ mệnh “Giúp mọi người có thể tìm và tạo nên không gian sống tốt hơn”, Homedy.com - website chuyên cung cấp thông tin bất động sản với giao diện và trải nghiệm mới, thân thiện đã ra đời vào năm 2015.

Trong vai trò là CEO của Công ty Cổ phần Homedy, Nguyễn Bá Đức đã điều hành, lên ý tưởng và cùng các cộng sự của mình xây dựng chiến lược phát triển bền vững. Từ đó đến nay, Homedy đã cập nhật thông tin của 2.405 dự án và hơn một triệu sản phẩm bất động sản.

Chàng trai trẻ cho biết: “Hiện nay, khi tìm hiểu về bất động sản, khách hàng không đơn giản chỉ tìm một ngôi nhà mà còn muốn có không gian sống, môi trường lý tưởng cho cả gia đình, từ nơi làm việc cho đến giáo dục, y tế... Đó phải là nơi tạo dựng nền tảng cho tương lai tươi sáng - nơi thế hệ trẻ được phát triển lành mạnh và toàn diện”.

Mục tiêu của Đức với dự án này là khi truy cập, người dùng được cập nhật thông tin nhanh, đầy đủ, chính xác về thị trường trong nước cũng như quốc tế, gồm chi tiết về các loại hình bất động sản, tình hình thị trường, xu hướng mua bán, giá cả…

Khách hàng không chỉ tìm hiểu bất động sản đang được mua bán, cho thuê, nhà môi giới và các công ty liên quan mà còn được so sánh các dự án, gợi ý tìm kiếm thông minh, chat trực tiếp với nhà môi giới hoặc chủ nhà. Đây là nơi liên kết thông tin về chủ đầu tư, công ty phân phối, nhà môi giới có uy tín và chứng chỉ hành nghề với bất động sản tương ứng.

Thông tin bất động sản được đa dạng hóa bằng các hình ảnh, icon dễ nhìn. Đây cũng là cổng thông tin kết nối các công ty, cá nhân thiết kế, phân phối nội ngoại thất với người tiêu dùng.

Giải thích vì sao tên miền là Homedy, anh cho biết, từ “home” rất gần gũi với bất động sản, thêm đuôi “dy” trong tiếng Anh nghe thân thuộc và dễ thương như: daddy, mommy, honey... Homedy trong tiếng Việt được nhiều người hiểu vui là “về nhà đi”.

"Với nền tảng chính là cung cấp giải pháp tiếp thị số toàn diện cho thị trường bất động sản, mục tiêu hướng đến của Homedy là cổng thông tin hàng đầu về bất động sản trên Internet, mobile tại thị trường Việt Nam và quốc tế", anh kỳ vọng.

Để có được thành công như hiện tại, chàng trai sinh năm 1982 đã trải qua nhiều chặng đường khởi nghiệp khác nhau, các lĩnh vực anh theo đuổi cũng thay đổi theo thời gian, gặp không ít thử thách. Hiện một số nhà đầu tư nước ngoài có ý định rót vốn đầu tư vào dự án này.

Với nỗ lực không ngừng, Nguyễn Bá Đức đã khẳng định bản lĩnh và niềm đam mê của mình trên con đường sải bước đến thành công. "Tôi mong muốn Homedy sẽ đem đến cho người dùng trải nghiệm hoàn hảo trong việc tìm kiếm thông tin về lĩnh vực bất động sản với tiêu chí dễ dàng, đa dạng, tin cậy", CEO của Công ty Cổ phần Homedy nói thêm.

Thi Quân

"Startup Việt - Sải bước thành công" là chương trình bình chọn 18 startup Việt Nam nổi bật trong năm do Báo VnExpress tổ chức, góp phần thúc đẩy tinh thần sáng tạo khởi nghiệp, vinh danh những mô hình kinh doanh đột phá, phát triển bền vững và hữu ích về kinh tế - xã hội.

Hiện danh sách 30 startup triển vọng nhất được công bố trên website của chương trình tạihttps://startup.vnexpress.net/ để độc giả bình chọn trực tuyến và có cơ hội nhận chiếc điện thoại iPhone 7 Plus 128Gb.

Mỗi startup trong top 18 sẽ nhận một gói truyền thông miễn phí trị giá 100 triệu đồng trên hệ thống Báo VnExpress hoặc Ngoisao.net, thời hạn sử dụng trong năm 2017.

Startup có phần thuyết trình trực tiếp xuất sắc trong đêm chung kết, ngoài danh hiệu và kỷ niệm chương “Startup Việt 2016”, Startup của năm sẽ nhận gói truyền thông miễn phí trị giá 500 triệu đồng trên hệ thống Báo VnExpress hoặc Ngoisao.net, thời hạn sử dụng trong năm 2017.