Hủy
Hành trình khởi nghiệp Chủ nhật, 22/8/2021, 10:49 (GMT+7)

Mekong Capital rót 10,2 triệu USD vào ứng dựng bất động sản Việt

Mekong Capital vừa thông báo quỹ Mekong Enterprise Fund IV (MEF IV) đã hoàn tất khoản đầu tư 10,2 triệu USD vào công ty công nghệ bất động sản Rever.

Theo TechInAsia, khoản đầu tư của MEF IV sẽ giúp Rever phát triển đội ngũ quản lý, củng cố văn hóa doanh nghiệp và đẩy nhanh tốc độ phát triển các tính năng công nghệ. Rever cho biết đang trong quá trình phát triển đội ngũ và tối ưu hóa hoạt động kinh doanh với mục tiêu mở rộng đến 20 tỉnh, thành phố, 200 trung tâm giao dịch và 20.000 chuyên viên môi giới vào năm 2025.

Trước Rever, MEF IV đã đầu tư vào công ty chocolate Marou; Mutosi - doanh nghiệp phân phối và sản xuất trong ngành nước và điện gia dụng; nhà bán lẻ mỹ phẩm HSV và LiveSpo Global - chuyên về các sản phẩm men vi sinh.

Đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Rever Phan Lê Mạnh / Nguồn ảnh: Rever

Đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Rever Phan Lê Mạnh. Ảnh: Rever

Rever đã gọi thành công tổng cộng 16,5 triệu USD vốn đầu tư. VinaCapital Ventures, Golden Equator Capital, và Korea Investment Partners đều từng rót tiền vào startup công nghệ bất động sản này. Phan Lê Mạnh và Võ Thắng Lợi sáng lập startup vào năm 2016. Cả hai đều từng làm việc cho Zalo (một ứng dụng nhắn tin thuộc quyền sở hữu của VNG).

Doanh nghiệp này đang vận hành dịch vụ môi giới bất động sản đi theo mô hình từ online tới offline, cho phép người dùng xem các bất động sản đăng bán trên nền tảng của mình, tới trực tiếp trung tâm giao dịch của công ty hoặc gặp trực tiếp các đại lý môi giới bất động sản. Theo TechInAsia, Rever được xây dựng lấy cảm hứng từ Beike Zhaofang, một nền tảng bất động sản tại Trung Quốc.

Một số đối thủ tại Việt Nam của Rever trong lĩnh vực proptech có thể kể đến như sàn bất động sản Propzy (từng nhận được 25 triệu USD trong vòng series A với sự tham gia của SoftBank Ventures Asia và Gaw Capital) và OneHousing (một nền tảng được Vingroup hậu thuẫn).

Thành Dương (theo TechInAsia)