Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ sáu, 16/7/2021, 11:00 (GMT+7)

Nền tảng thực tập từ xa gọi vốn 2,5 triệu USD

Virtual Internships - công ty công nghệ giáo dục có trụ sở tại Việt Nam vừa gọi vốn thành công 2,5 triệu USD trong chương trình thúc đẩy Surge, do Sequoia Capital India dẫn dắt.

Theo Tech in Asia, vòng rót vốn tại Surge còn có sự tham gia của Art Impact, Hustle Fund, iSeed, và 500 Startups.

Virtual Internships thành lập từ năm 2018, bởi Daniel Nivern và Edward Holroyd Pearce. Startup hợp tác với các trường đại học, các trường học K-12 (từ mẫu giáo đến lớp 12), các tổ chức, cơ quan Chính phủ và các công ty để cung cấp cho học sinh, sinh viên và người lao động các khoá học nâng cao tay nghề, các khoá hướng dẫn và sau đó đảm bảo công việc có thể làm việc từ xa.

Virtual Internships đang vận hành các chương trình trong 18 lĩnh vực nghề nghiệp. Đặc biệt công ty tập trung vào việc giúp đỡ người trẻ có thể bắt đầu sự nghiệp và cải thiện các kỹ năng kỹ thuật số.

Daniel Nivern (trái) và Edward Holroyd Pearce

Daniel Nivern (trái) và Edward Holroyd Pearce, đồng sáng lập startup. Ảnh: Virtual Internships.

Hiệp hội các trường Đại học và nhà tuyển dụng Mỹ từng thực hiện một khảo sát vào năm 2019 cho thấy, các chương tình thực tập chất lượng, cải thiện cơ hội được mời mời làm việc của sinh viên lên khoảng 16%. Hiện nay, lệnh hạn chế đi lại và đóng cửa biên giới vì Covid-19 càng khiến học sinh, sinh viên khó tìm kiếm và nộp hồ sơ xin thực tập hơn.

Virtual Internships giải quyết vẫn đề này bằng cách tích hợp công nghệ và các giải pháp, kỹ năng làm việc từ xa tốt nhất. "Công nghệ thay đổi cách chúng ta làm việc, kết nối mọi người trên toàn thế giới. Các chương trình thực tập cũng nên đi theo xu hướng này", Daniel Nivern, CEO và đồng sáng lập Virtual Internships nói.

Ở Virtual Internships, từ nộp hồ sơ cho tới sàng lọc để chấp nhận các ứng viên, toàn bộ quy trình thực tập được thực hiện trên nền tảng kỹ thuật số. Các nhà tuyển dụng cũng có thể sử dụng công cụ lọc hồ sơ, tham khảo mẫu dự án thực tập sinh, nhận hỗ trợ sắp xếp công việc và chuẩn bị nội dung quản trị đội ngũ từ xa.

Virtual Internships cho biết số lượng học sinh, sinh viên đăng ký đã phát triển lên mốc 6.000 lượt trong năm ngoái từ con số 100 vào năm 2019. Virtual Internships cũng nói thêm rằng hơn 100 trường đại học và tổ chức giáo dục cũng như hơn 4.000 công ty tại 70 quốc gia khác nhau đã tham gia và chương trình của mình.

Thành Dương