Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ hai, 5/11/2018, 10:00 (GMT+7)

Startup kết nối người mua và chuỗi thương hiệu gần nhất

Gannha.com là nền tảng tích hợp kết nối người dùng với điểm bán thương hiệu chuỗi gần nhất theo thời gian thực do CEO Nguyễn Trung Khánh nghiên cứu và phát triển từ năm 2016.

Hiện gannha.com phát hành thử nghiệm theo dạng ứng dụng tích hợp trên nền tảng Android và iOS. Trong ít nhất ba thao tác chạm trên smartphone, người dùng sẽ được kết nối ngay đến vị trí gần nhất của trên 1.300 thương hiệu chuỗi như: cửa hàng tiện lợi, nhà thuốc, điểm gửi xe ô tô, dự án căn hộ, sự kiện giải trí - làm đẹp và du lịch ...

Ứng dụng có các chức năng vượt trội như: hiển thị các chương trình bán hàng, tuyển & ứng tuyển nhân viên, hiển thị các dịch vụ tại điểm bán cùng các ưu đãi vừa được đăng lên tức thì. Cũng từ gannha.com, người dùng có thể lập tức tạo cuộc hẹn gặp riêng với bạn tại thương hiệu yêu thích, nhận và hồi đáp lời mời cuộc hẹn dễ dàng và ngay tức thì.

Với kinh nghiệm tư vấn và thiết kế thương hiệu hơn 15 năm, Anh Nguyễn Trung Khánh cho biết, sứ mệnh của marketing là "kết nối thành công thương hiệu chính chủ đến với nhu cầu của người dùng một cách tức thì". Gannha.com được sinh ra dựa trên mối quan hệ bền chặt giữa nhu cầu của con người và những dịch vụ, thương hiệu gần với họ nhất, từ đó giúp họ tối ưu thời gian và giá trị sống. CEO của gannha.com chọn một cái tên thuần Việt, bởi một thương hiệu có âm ngữ dễ đọc, thân thương, dễ nhận biết sẽ nhanh chóng chạm đến nhu cầu tức thì mỗi ngày của hàng triệu người Việt.

Gần Nhà giúp kết nối chuỗi thương hiệu và

Gần Nhà giúp kết nối chuỗi thương hiệu và người dùng theo thời gian thực.

Khi xây dựng hệ nền tảng định vị thương hiệu theo thời gian thực của gannha.com, anh Khánh cho rằng: “Các ứng dụng giúp tìm địa điểm, tìm giảm giá, khuyến mãi, tích điểm, hoàn tiền chưa đủ để tạo kết nối bền vững với khách hàng. Thay vào đó, hãy mang đến các giá trị về thời gian và chất lượng sản phẩm chính chủ đến họ". Bên cạnh đó, anh cũng nhận thấy những bối rối của người dùng trong các ứng dụng tìm kiếm ngày càng có nhiều thông tin sai lệch, nhàm chán, cùng với những dịch vụ đi kèm kém chất lượng.

Trong khi đó, bất cứ ai cũng có nhu cầu thiết lập những buổi hẹn. Anh lấy triết lý này để xây dựng yếu tố "gần". Anh dùng từ "gần" đặt tên cho sản phẩm của mình để giúp người dùng cảm nhận giá trị của thời gian. Bên cạnh đó, Gần Nhà còn là kênh phân phối thông tin chính thức từ các điểm bán đến người dùng, giúp các dịch vụ tối ưu hóa lợi ích dến người dùng.

Thay cho những địa điểm đơn lẻ, gannha.com sẽ hiển thị những dịch vụ và cửa hiệu đã phát triển thành hệ thống chuỗi thuộc năm lĩnh vực: bán lẻ - nhà ở - việc làm, học hành, vận tải, vận chuyển - giải trí, làm đẹp và du lịch. Điều này minh chứng cho tiềm năng mở rộng nền tảng, đáp ứng nhu cầu ngày một đa dạng và tích hợp của người dùng.

Gannha.com còn là kênh quảng cáo kiểu mới từ các điểm bán của thương hiệu chính chủ đến người dùng gần nhất, giúp các họ thực hiện các chiến dịch kéo - đẩy marketing đạt đến hiệu suất chuyển đổi giá trị khách hàng là tối ưu nhất.

Để hiện thực hóa tầm nhìn, anh Khánh coi trọng quá trình xây dựng đội ngũ, bên cạnh phát triển sản phẩm. Hiện tại, công ty có tám nhóm hoạt động song song, đội ngũ trẻ với hầu hết các bạn đều thuộc thế hệ 9x.

"Gannha.com có bốn nguyên tắc mà bất cứ nhân viên nào cũng phải thấm nhuần: hãy làm những điều tốt đẹp, phải kiên trì, hãy am hiểu quá trình và hãy tận hưởng công việc mà mình yêu thích", anh Khánh nhấn mạnh

Từng làm chủ một công ty làm đẹp thương hiệu, anh Khánh cho biết, trước đây anh luôn quản trị con người theo hướng phát triển năng lực sáng tạo vượt trội, nỗ lực tạo cho cho nhân viên cơ hội để thực hiện tốt nhất ý tưởng của họ.

CEO Gannha.com (ngoài cùng bên trái) cùng đội ngũ nhân viên trẻ.

CEO Gannha.com (ngoài cùng bên trái) cùng đội ngũ nhân viên trẻ.

Trong quá trình triển khai gannha.com, anh Khánh nhận thấy CEO của các tập đoàn lớn đã thuyết phục, duy trì người tài giỏi cùng làm việc với doanh nghiệp bằng cách truyền cho họ những năng lượng tích cực và tầm nhìn bằng hành động của chính mình. Anh Khánh từ đó nhiệt tình tham gia các cuộc thi, hoạt động dành cho doanh nghiệp, vừa để quảng bá cho sản phẩm của doanh nghiệp, vừa để cả công ty từ cấp quản trị đến nhân viên đều có cơ hội đồng hành và cảm nhận sự nhiệt huyết của nhau, hướng đến một mục tiêu chung của doanh nghiệp.

"Các bạn thấy người làm chủ có hành động, có nỗ lực chứ không phải ngồi một chỗ, điều đó sẽ giữ chân các bạn . Tỷ lệ chuyển - nghỉ việc ở gannha.com duy trì ở mức 3-5%", anh Khánh chia sẻ.

Tại công ty, anh thực hiện nguyên tắc 6-12-2, tức 6 tháng sẽ xem xét hiệu quả công việc chính thức, 12 tháng điều chỉnh mức lương một lần, và hai năm thì thăng bậc hoặc chuyển vị trí công tác. Đây là lộ trình cho các bạn tự khẳng định năng lực bản thân, sau hai năm phải lên cấp quản lý để truyền lửa cho các bạn trẻ hơn.

Bảo An

Gannha.com là một trong 25 startup nổi bật của chương trình bình chọn Startup Việt 2018 do VnExpress tổ chức.

Top 25 startup được phân bổ vào 5 đội. Mỗi đội có 2-3 chuyên gia đến từ các tổ chức đầu tư, đào tạo và huấn luyện startup phụ trách bồi dưỡng năng lực và phát triển dự án của các nhóm đăng ký thi. Dự kiến vòng đào tạo sẽ diễn ra trong vòng một tháng.

Độc giả tham gia bình chọn cho top 25 từ nay đến ngày 5/11 tại đây. Kết quả của độc giả được tính một phần vào kết quả chung cuộc.

Ban tổ chức sẽ lựa chọn ngẫu nhiên trong danh sách tham gia bình chọn. Giải thưởng là một TV và một smartphone cho độc giả duy nhất. Bạn đọc may mắn sẽ nhận giải tại lễ vinh danh Startup Việt 2018 diễn ra vào 15/11.

Chương trình bình chọn Startup Việt 2018 nhằm kết nối, ươm mầm, tìm kiếm các startup nổi bật trong nhiều lĩnh vực tại Việt Nam; góp phần thúc đẩy tinh thần sáng tạo khởi nghiệp, vinh danh những mô hình kinh doanh đột phá, phát triển bền vững và hữu ích về kinh tế - xã hội...