Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ tư, 2/12/2020, 08:00 (GMT+7)

Startup Việt 2020 tăng giá trị kết nối cộng đồng

Tiệc tối Dinner with Changers kết nối cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam, chuyên gia, cố vấn, nhà đầu tư và startup, tối 1/12, trước thềm Gala Startup Việt 2020.

Đây là hoạt động thường niên thuộc khuôn khổ chương trình bình chọn Startup Việt do Báo VnExpress. Năm nay, sự kiện được tổ chức vào tối 1/12 tại M Gallery, quận 1, TP HCM, ngay trước Gala Startup Việt 2020 diễn ra cả ngày 2/12. Thông qua hoạt động này, ban tổ chức kỳ vọng Startup Việt 2020 không chỉ mang đến một cơ hội tiếp cận quy mô lớn và rộng khắp cho startup mà còn tạo không gian để các bên liên quan gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và gia tăng giá trị kết nối ở chiều sâu.

Ông Phạm Văn Tam (thứ tư từ phải sang) - Chủ tịch Winsan gặp gỡ và giao lưu với cộng đồng Startup Việt.

Ông Phạm Văn Tam (thứ tư từ phải sang) - Chủ tịch Winsan gặp gỡ và giao lưu với cộng đồng Startup Việt.

Ông Ngô Mạnh Cường - Tổng giám đốc FPT Online, trưởng ban tổ chức Startup Việt 2020 cho biết, giá trị kết nối là một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp cộng đồng khởi nghiệp sở hữu sức mạnh cộng hưởng để cùng nhau vượt qua giai đoạn thách thức với nền kinh tế. Những chuyên gia, cố vấn, nhà đầu tư, quán quân Startup Việt các mùa trước và Top 15 Startup Việt 2020 có thể tìm kiếm cơ hội gọi vốn, hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau để tìm ra hướng phát triển phù hợp và bền vững.

Giá trị kết nối cũng là điều mà các startup tham gia sự kiện tìm kiếm. Anh Thomas Phạm - Sáng lập, CEO của MiSmart - Top 15 Startup Việt 2020 cho biết anh kỳ vọng gặp gỡ các nhà đầu tư phù hợp để tham gia phát triển kế hoạch mở rộng hoạt động của startup này trong những năm tới. Con số mong muốn của startup lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao này là 500.000 USD.

Anh Phan Xuân Cảnh - Sáng lập Việc.Có, quán quân Startup Việt 2019 (giữa) trao đổi cùng đại diện các startup khác.

Anh Phan Xuân Cảnh - Sáng lập Việc.Có, quán quân Startup Việt 2019 (giữa) trao đổi cùng đại diện các startup khác.

Trong khi đó, ông Nguyễn Minh Phúc - Quản lý chương trình của VIISA cũng cho rằng trong giai đoạn khó khăn do Covid-19, giá trị kết nối đóng vai trò rất quan trọng. Sự kiện ngày 1/12 cũng là một dịp để những "gương mặt thân quen" trong cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam có dịp ngồi lại và chia sẻ những bài học kinh nghiệm, gắn kết hơn trong thời gian tới.

Ông Phạm Văn Tam - Chủ tịch Tập đoàn Winsan là một trong những cố vấn và nhà đầu tư tâm huyết nhất và gắn bó với Startup Việt từ những ngày đầu tổ chức. Đến với Dinner with Changers, vị doanh nhân khởi nghiệp đang sở hữu trong tay khối tài sản nghìn tỷ này vẫn giữ tinh thần học hỏi từ chính những doanh nghiệp non trẻ.

"Chúng tôi cũng là doanh nghiệp khởi nghiệp nhiều năm, về việc bắt kịp xu thế có thể còn chưa nhanh như các bạn. Khi kết hợp với các bạn tôi tin mình sẽ bám kịp. Nhất là Covid-19 nếu không thay đổi nhanh sẽ tụt hậu. Tôi cũng vừa phần học hỏi các bạn, sáng tạo cùng các bạn để đóng góp cho công ty và cho xã hội", ông Phạm Văn Tam chia sẻ.

Anh Thomas Phạm - Sáng lập, CEO MiSmart kỳ vọng gặp được nhà đầu tư phù hợp tại sự kiện.

Anh Thomas Phạm - Sáng lập, CEO MiSmart kỳ vọng gặp được nhà đầu tư phù hợp tại sự kiện.

Sự kiện cũng được coi là hoạt động "khởi động" tinh thần cho Top 15 Startup Việt 2020 trước khi bước vào chung kết diễn ra vào 2/12. Tại Gala Summit, chương trình công bố Top 5 và tổ chức thuyết trình trực tiếp trước ban giám khảo và các nhà đầu tư trong khu vực nhằm tìm ra quán quân Startup Việt 2020. Ngoài ra sự kiện cũng mang đến một loạt các hoạt động giúp gắn kết cộng đồng startup như Speed Dating, các hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, hiến kế giúp doanh nghiệp "biến nguy thành cơ" hậu Covid-19.

Startup Việt 2020 tăng giá trị kết nối cộng đồng
 
 

Khánh Anh
Ảnh: Quỳnh Trần
Video: Hoàng Thanh