Hủy
StartUp 2020 Thứ tư, 2/12/2020, 08:00 (GMT+7)

Gala Startup Việt 2020 diễn ra hôm nay với hàng loạt hoạt động kết nối

TP HCMGala Startup Việt 2020 triển khai loạt hoạt động giúp hàng trăm startup gặp gỡ cố vấn, nhà đầu tư sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và rót vốn, vào ngày 2/12.

Chương trình bình chọn Startup Việt 2020 do Báo VnExpress tổ chức đã trải qua 8 tháng từ giai đoạn đăng ký, nộp hồ sơ trực tuyến, vòng huấn luyện đến vòng bình chọn để tìm ra Top 15 startup xuất sắc. Gala diễn ra vào ngày 2/12 sẽ chứng kiến màn so tài giữa Top 5 khi các đội thuyết trình và phản biện trực tiếp trước ban giám khảo để tìm ra quán quân cuộc thi.

Sự kiện cũng tổ chức chuỗi toạ đàm chuyên sâu và hàng loạt hoạt động kết nối với nhiều khách mời là chuyên gia, cố vấn, nhà đầu tư đến từ nhiều lĩnh vực.

Gala Summit Startup Việt 2020 diễn ra ngày 2/12 tại InterContinetal, quận 1, TP HCM.

Gala Summit Startup Việt 2020 diễn ra ngày 2/12 tại InterContinetal, quận 1, TP HCM.

Trong đó, chủ đề "Hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam sống sót như thế nào trong thời đại bình thường mới" sẽ là nội dung quan trọng. Đây cũng là bài toán khó của cộng đồng startup Việt Nam trong năm qua dưới ảnh hưởng của Covid-19. Với bài toán này, ông Phạm Phú Trường - Tổng giám đốc Công ty Tư vấn Kinh doanh Hội nhập Toàn cầu GIBC sẽ chia sẻ những kịch bản giúp doanh nghiệp thích nghi và tiếp tục hoạt động sản xuất - kinh doanh hậu Covid-19. Chuyên gia cũng sẽ đánh giá những khó khăn của các công ty khởi nghiệp và nhìn lại làn sóng khởi nghiệp tại Việt Nam trong năm 2020.

Sự kiện còn có sự tham gia của bà Nguyễn Phi Vân - Chủ tịch Mạng lưới đầu tư thiên thần Việt Nam với phần chia sẻ về "Chẩn bệnh cho doanh nghiệp". Đây hứa hẹn là một bài chia sẻ thú vị để giúp các doanh nghiệp tham gia, đặc biệt là startup tìm hiểu những vấn đề nội tại đang cản trở đà tăng trưởng của doanh nghiệp thông qua các chỉ số tài chính, chỉ số về quản trị, hiểu rõ tầm quan trọng của bộ phận quản trị rủi ro.

Phiên thảo luận chính về "Tác động của Covid-19 tới kinh tế toàn cầu và Việt Nam" sẽ do ông Huỳnh Công Thắng - Đồng sáng lập và CEO InnoLab Asia điều phối cùng các diễn giả lĩnh vực nông nghiệp, du lịch, công nghệ thông tin và nhà đầu tư. Thông qua phiên thảo luận này, các startup có thể tìm hiểu bài học kinh nghiệm từ những doanh nghiệp lớn trong quá trình thay đổi, thích nghi với giai đoạn bình thường mới và bứt phá để phát triển.

Bên cạnh đó, ông Cris D. Trần - Tổng giám đốc điều hành Infinity Blockchain Ventures trình bày "Bài toán để ngành vận tải tối ưu hóa lợi nhuận thời Covid-19", ông Phạm Duy Hiếu - Phó chủ tịch Quỹ SVF sẽ chia sẻ những lỗ hổng về kinh tế, bộ máy vận hành khiến các công ty startup thất bại, không chỉ do Covid-19 và đưa ra những dự báo đối với triển vọng kinh tế Việt Nam.

Startup có cơ hội gặp gỡ hàng chục nhà đầu tư trong khu vực và tại Việt Nam để tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Các khách mời tại Startup Việt 2019. Startup có cơ hội gặp gỡ hàng chục nhà đầu tư trong khu vực và tại Việt Nam để tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Trong phiên chiều, ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT sẽ tham gia phiên thảo luận cùng các khách mời đặc biệt về chủ đề "Tăng tốc sau đại dịch: Làm thế nào để các doanh nghiệp 'đi sau' nhưng 'về trước'?"

Đồng thời, sự kiện sẽ tạo cơ hội kết nối startup và nhà đầu tư tại hoạt động Speed Dating. Mỗi startup tham dự sự kiện có thời gian gặp gỡ và trao đổi riêng với các nhà đầu tư cũng như cố vấn khởi nghiệp, từ đó tìm kiếm hướng đi, tham vấn chiến lược phát triển và khai thác cơ hội huy động vốn đầu tư.

Dự kiến tham dự Speed Dating là các cố vấn khởi nghiệp từ Think Zone, Infinity Blockchain, Endeavor, Nextrans, Teko, Genesia... cùng các nhà đầu tư: ông Phạm Văn Tam - Chủ tịch tập đoàn Winsan, ông Võ Trần Đình Hiếu - CFO tại Quỹ tăng tốc khởi nghiệp VIISA, ông Bùi Ngọc Đức - Tổng giám đốc Tập đoàn Đất Xanh, ông Bùi Thành Đô - Nhà sáng lập và CEO của ThinkZone Ventures...

Khánh Anh

Gala Startup Việt 2020 diễn ra hôm nay với hàng loạt hoạt động kết nối - 2