Hủy
Ý tưởng mới Thứ ba, 16/11/2021, 20:00 (GMT+7)

Game blockchain Việt lấy ý tưởng từ hình ảnh 'Pikalong'

Dragon Kart là dự án trò chơi ứng dụng công nghệ blockchain, được phát triển bởi đội ngũ Việt Nam, lấy cảm hứng từ hình ảnh Pikalong.

Thời gian qua, Việt Nam chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt dự án game blockchain, thu hút hàng triệu USD từ các quỹ đầu tư quốc tế. Các chuyên gia nhận định, Việt Nam có thế mạnh dân số trẻ, yêu thích công nghệ, tỷ lệ người sử dụng internet và smartphone cao, tiếp cận nhanh chóng với các công nghệ hiện đại. Những lợi thế giúp Việt Nam gia tăng vị thế, vươn ra toàn cầu với hàng loạt dự án game xây dựng trên nền tảng blockchain và thu hút lượng lớn người chơi.

polyad

Trò chơi lấy hình tượng Pikalong.

Tiếp nối cơn sốt trên thị trường, mới đây, trò chơi Dragon Kart do đội ngũ Việt Nam phát triển trên nền tảng blockchian chính thức giới thiệu ra thị trường. Đây là game 3D, thuộc thể loại đua xe chiến đấu, một dòng game thể thao mạo hiểm.

Các nhân vật và vật phẩm trong game gắn với hình ảnh Pikalong, được blockchain hoá theo chuẩn NFT (Non-fungible Token) hay token không thể thay thế. Pikalong là một trong các nhân vật trong bộ truyện tranh nổi tiếng cùng tên của họa sĩ Thăng Fly và trở thành một biểu tượng meme của hàng triệu người sau khi bộ truyện được lan truyền và trở thành một trào lưu hot trong giới trẻ. Tất cả các nhân vật của Pikalong trong Dragon Kart đều được Thăng Fly sáng tạo và phát hành với số lượng hữu hạn với đặc tính, độ khan hiếm và các giá trị khác nhau

Với mô hình trò chơi Dragon Kart, người chơi sẽ là chủ sở hữu của các nhân vật và vật phẩm NFT, có toàn quyền quyết định đối với tài sản của mình thay vì phụ thuộc nhà phát hành game. Trò chơi được phát triển trên nền tảng công nghệ Unity 3D để có đồ họa đặc sắc, tạo điểm nhấn cho game và mang lại trải nghiệm tốt cho người chơi.

Dragon Kart được xây dựng trên nền tảng Binance Smart Chain với sự kết hợp của hai cơ chế là "Free-to-play" và "Play-to-earn". Với cơ chế Free-to-play, người chơi có thể tham gia vào trò chơi mà không tốn bất kỳ khoản phí nào, đồng thời nhận được những giá trị khác trong game thông qua các chế độ chơi game giữa người với người (PvP) hoặc người với máy tính (PvC).

polyad

Đồ họa sắc nét của game Dragon Kart.

Đại diện đơn vị phát triển game cho biết, điểm đặc biệt nhất là dự án phát triển hệ thống renting NFT, tính năng cho phép người chơi có thể thuê, cho thuê tài sản NFT của mình. NFT có thể là nhân vật, xe, phụ kiện... Tính năng này tương tự như giao dịch trực tiếp, được xử lý trên nền tảng hợp đồng thông minh (Smart Contract) đảm bảo an toàn, tin cậy và bảo mật tạo nên mô hình kinh doanh mới trong game.

Dragon Kart tạo ra một marketplace nơi người chơi có thể mua và bán các nhân vật và vật phẩm trong trò chơi. Marketplace được xây dựng trên Binance Smart Chain cho phép người chơi tự do giao dịch tài sản của họ nhanh chóng và với phí giao dịch thấp.

Hiện tại, Dragon Kart vừa kết thúc vòng Raises Funding (gọi vốn cá nhân) và Community Sale (gọi vốn cộng đồng) với mức gọi vốn 1,76 triệu USD trong đó gồm các quỹ nổi bật như: Bigcoin Viet Nam, Luaventures, Launchzone, TomoChain, NGC Ventures, Signum Capital, AU21, VBC Ventures, BSCStation, Shima Capital... cùng nhiều đối tác khác.

Đại diện đơn vị phát triển cho biết: "Với Dragon Kart, hình ảnh của các doanh nghiệp công nghệ khởi nghiệp về game đã được mở rộng hơn trong mắt thị trường quốc tế và khả năng ứng dụng thực tiễn của công nghệ blockchain cũng được cải thiện hơn trong cuộc sống".

Thảo Miên