Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ hai, 26/4/2021, 10:00 (GMT+7)

Ứng dụng công nghệ sức khỏe Docosan nhận một triệu USD

Docosan vừa kêu gọi thành công một triệu USD trong vòng gọi vốn do công ty đầu tư mạo hiểm AppWorks (Đài Loan) dẫn đầu.

Theo TechInAsia, Docosan nhận số tiền sau chưa đầy một năm hoạt động tại Việt Nam. AppWorks - nhà đầu tư quen thuộc tại khu vực Đông Nam Á khi đã rót vốn vào Lalamove, Carousell và ShopBack. Vài nhà đầu tư khác cũng góp mặt vào vòng gọi vốn này bao gồm Huat Ventures (Indonesia) và doanh nhân trong lĩnh vực công nghệ sinh học David Ma.

Chia sẻ với truyền thông, Andy Tsai – đối tác từ AppWorks cho hay: "Chúng tôi đã sớm nhận thấy tiềm năng của Docosan vào thời điểm startup này tham gia vào chương trình AppWorks Accelerator. Những người sáng lập Docosan đã thể hiện được kinh nghiệm và sự cống hiến đầy tâm huyết đối với các vấn đề chăm sóc sức khỏe trong khu vực. Chúng tôi cảm thấy tự hào khi được hỗ trợ Docosan thực hiện tầm nhìn giúp tất cả mọi người tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt hơn".

Startup công nghệ sức khỏeDocosan nhận một triệu USD

Đội ngũ nhân sự của Docosan. Ảnh: Docosan.

Thành lập vào tháng 1/2020, Docosan là nền tảng chợ trực tuyến cho phép bệnh nhân so sánh các đơn vị cung cấp dịch vụ y tế và đặt lịch khám. Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng có thể lọc, tìm kiếm bác sỹ dựa trên các tiêu chí như chi phí, địa điểm, chuyên môn và đánh giá.

Docosan đã tham gia vào các chương trình thúc đẩy Launch Lab X của Harvard dành cho các startup giai đoạn đầu và chương trình thúc đẩy khu vực của AppWorks. Trong chưa đầy một năm vận hành, Docosan đã hỗ trợ 50.000 bệnh nhân ở Việt Nam đặt lịch hẹn với bác sỹ ở 35 chuyên môn khác nhau.

Thông qua việc phát triển ứng dụng công nghệ y tế, Docosan giúp kết nối bệnh nhân với bác sĩ 24/7 tại Việt Nam. Ngoài ra, ứng dungh cũng cho phép bệnh nhân lọc các bác sĩ dựa trên giá cả, vị trí, chuyên khoa và đánh giá, cùng các tiêu chí khác.

Dựa vào phần "Đánh giá" mà bệnh nhân để lại sau khi khám chữa bệnh, Docosan có thể biết hệ thống hoạt động hiệu quả như thế nào trong việc hỗ trợ bệnh nhân tìm được bác sĩ ưu tú với chi phí phù hợp. Đặc biệt, ứng dụng còn có thể hạn chế lượt quảng cáo trên ứng dụng, cũng như giảm thiểu số lượng công việc quản lý, giám sát mà bác sĩ phải làm để họ có thể dành nhiều thời gian hơn cho bệnh nhân.

Giao diện ứng dụng của Docosan.

Giao diện ứng dụng của Docosan.

Bà Beth Ann Lopez, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Docosan cho biết từ trước đến giờ, ngành chăm sóc sức khỏe vẫn chưa thể hoạt động hiệu quả do nhiều vấn đề còn tồn tại như chen lấn xếp hàng, thời gian khám bệnh kéo dài hay chất lượng dịch vụ khó quản lý và đánh giá. Trong khi đó, việc ứng dụng công nghệ để giải quyết những vấn đề này còn rất thấp. Bệnh nhân thường lựa chọn bác sĩ hay phòng khám do người thân, bạn bè giới thiệu.

"Phần mềm đặt lịch độc quyền của Docosan cho phép cho các bác sĩ có thể dễ dàng quản lý việc đặt lịch khám tại các cơ sở y tế đông đúc, điều mà mọi người ngày càng lo ngại trong bối cảnh đại dịch bùng phát", bà Beth Ann Lopez cho biết.

Docosan đang lên kế hoạch mở rộng nền tảng sang những quốc gia khác. Mô hình hoạt động của ứng dụng có phần giống với BookingCare, eDoctor và Jio Health. Năm ngoái, Jio Health nhận 5 triệu USD trong vòng đầu tư Series A từ Monk's Hill Ventures.

Thành Dương (theo TechInAsia)