Hủy
StartUp 2019 Thứ năm, 28/11/2019, 11:00 (GMT+7)

Cơ hội gặp trực tiếp nhà đầu tư tại Gala Startup Việt 2019

Startup có cơ hội gọi vốn, tham vấn ý kiến trực tiếp một - một với hơn 30 cố vấn, nhà đầu tư trong buổi Speed Dating chung kết Startup Việt 2019. 

Speed Dating là một trong chuỗi hoạt động kết nối trực tiếp trong khuôn khổ Gala chung kết Startup Việt, diễn ra vào ngày 2/12 tại Gem Center, quận 1, TP HCM. Ngay tại Startup Việt 2019 Summit, các startup Việt có cơ hội gặp gỡ và trình bày ý tưởng, dự án khởi nghiệp của mình. Sự kiện cũng là cơ hội để startup gặp gỡ, kết nối trực tiếp một - một với nhà đầu tư và cố vấn khởi nghiệp để gọi vốn, tìm kiếm tư vấn và hỗ trợ cho doanh nghiệp của mình. 

Tất cả startup thuộc Top 25 năm nay và bất kỳ startup nào quan tâm, mong muốn gặp gỡ nhà đầu tư đều có thể đăng ký tham dự tại đây.

Chuyên gia quen thuộc của chương trình năm nay, ông Nguyễn Bá Ngọc - Nhà sáng lập và Chủ tịch Hội đồng quản trị NBN Media cũng có mặt trong chương trình . Ông Ngọc từng là Uỷ viên ban chấp hành Hội doanh nghiệp trẻ Hà Nội, sáng lập và điều hành nhiều công ty, trong đó có những công ty niêm yết trên sàn chứng khoán HOSE. Trước đó, ông Ngọc có hơn 10 năm công tác tại các tờ báo lớn về kinh tế trong nước, ông sẽ mang đến góc nhìn toàn diện của một chuyên gia tư vấn về marketing và doanh nghiệp cho các startup Việt.

ông Nguyễn Bá Ngọc - Nhà sáng lập và Chủ tịch Hội đồng quản trị NBN Media

Ông Nguyễn Bá Ngọc - Nhà sáng lập và Chủ tịch Hội đồng quản trị NBN Media.

Đồng hành cùng chương trình có ông Nguyễn Việt Tú - Giám đốc điều hành VietAI. Ông Tú đang làm việc tại phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia về điều khiển số và kỹ thuật hệ thống thuộc Đại học Quốc gia TP HCM. Ông còn là Giám đốc điều hành tại Việt Nam của tổ chức phi lợi nhuận VietAI, đồng thời là Giám đốc chương trình Vườn ươm Khởi Nghiệp của Công ty Schoolab tại Việt Nam.

ông Nguyễn Việt Tú - Giám đốc điều hành VietAI

Ông Nguyễn Việt Tú - Giám đốc điều hành VietAI.

Cùng gặp gỡ các startup trong sự kiện kết nối trực tiếp còn có ông Tạ Quang Minh - Chuyên viên phân tích đầu tư tại 500 Startups Vietnam, quỹ đầu tư mạo hiểm giai đoạn hạt giống với quy mô 14 triệu USD cho thị trường Việt Nam. 500 Startups đã đầu tư vào hơn 2.300 công ty trên toàn cầu như Grab, Twilio, CreditKarma và hơn 40 công ty ở Việt Nam như Elsa, Trusting Social, Leflair. Trước đó, ông từng làm việc tại Haver Analytics (Mỹ), công ty quản lý và cung cấp dữ liệu kinh tế tài chính.

Tạ Quang Minh - Chuyên viên phân tích đầu tư (investment analyst) tại 500 Startups Vietnam

Tạ Quang Minh - Chuyên viên phân tích đầu tư tại 500 Startups Vietnam.

Ông Vĩ Nguyễn - Đồng sáng lập Tugo cũng sẽ có mặt trong buổi Speed Dating. Ông Vĩ được biết đến là nhà sáng lập của Bu's Food, từng là Giám đốc Marketing Lingo.vn, Giám đốc Tiếp thị kỹ thuật số Ringer Vietnam. Ông cũng từng phụ trách quản lý sản phẩm của YanTV, Thế Giới Di Động. Trong vai trò chuyên gia, ông Vĩ từng tham vấn chiến lược marketing và thương hiệu cho các nhãn hàng: Founder Girls, Cake Art, Chiyoda sushi, BCA Solutions, Long Hai Channel resort, Le May group, Veooo,  The Gangs, Topping Beef'...

Ông Quentin Frécon - Quản lý điều hành Schoolab Vietnam sẽ mang đến những tư vấn cho startup trong việc thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp. Ông có hai năm làm Giám đốc Dự án kỹ thuật số cho Hiệp hội Ngân hàng Toàn cầu Genere Generale. Năm 2017, ông  gia nhập Schoolab với tư cách nhà tư vấn đổi mới để đẩy nhanh dự án bằng phương pháp Design Thinking & Lean Factory.

Ông Thắng Huỳnh - Đồng sáng lập và CEO của nhiều đơn vị như InnoLab Asia, Aetdew, Vicgo với hơn 10 năm kinh nghiệm, là một trong những cố vấn khởi nghiệp của chương trình. Ông còn là cố vấn tại Startup Chile, Orphan's Futures Alliance Vietnam (ORFA). Với kỹ năng giao tiếp và lãnh đạo cao, ông cũng dẫn đầu cộng đồng trẻ Việt Nam trong các mảng giáo dục, công nghệ thông tin, đổi mới sáng tạo, kinh doanh và marketing. Ông nhận giải thưởng Edutech Leadership 2017 và giải Edutech toàn cầu 2017 tại Mumbai, Ấn Độ nhờ những đóng góp của ông giáo dục và công nghệ.

Ông Thắng Huỳnh - Đồng sáng lập và CEO của nhiều đơn vị như InnoLab Asia

Ông Thắng Huỳnh - Đồng sáng lập và CEO của InnoLab Asia.

Ông Charles Lee - CEO CoderSchool sẽ tham gia Gala trong vai trò cố vấn. Ông có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc, 3 năm giảng dạy tại Thung lũng Silicon, trong vai trò tư vấn cho Walmart Labs, thiết kế và phát triển các khóa đào tạo nội bộ, CodePath và là cố vấn của Bloc.io. Ông từng là kỹ sư cao cấp của 3 công ty khởi nghiệp. Năm 2015, ông sáng lập CoderSchool, chuyên dạy và phát triển các khóa học cho iOS, Android, Ruby on Rails, React Native, Blockchain.

Bà Quỳnh Võ - Giám đốc Zone Startup là một trong số chuyên gia nữ có mặt trong gala chung kết. Bà có nhiều kinh nghiệm tại các tập đoàn đa quốc gia khác nhau trước khi tham gia Viet Capital Securities. Sau thời gian làm giám đốc tiếp thị với Forbes Việt Nam, bà Quỳnh tham gia phái đoàn Kinh tế và Thương mại với Đại sứ quán Israel tại Việt Nam với tư cách là Giám đốc Phát triển Kinh doanh phía Nam.

Bà Nguyễn Thị Hoa - Sáng lập IMAP Việt Nam sẽ mang đến chương trình Gala 15 suất học bổng tại hệ thống Anh ngữ IMAP Việt Nam cho 15 đội xuất sắc của chương trình Startup Việt 2019, tổng giá trị 250 triệu đồng. Thành lập IMAP Việt Nam từ năm 2012, bà Nguyễn Thị Hoa được biết đến với phương pháp giảng dạy truyền cảm hứng, khơi dậy niềm đam mê tiếng Anh cho hàng triệu học viên. Bà cũng là doanh nhân đồng hành cùng Startup Việt 2019, chia sẻ những câu chuyện, ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo, mô hình kinh doanh độc đáo, mới mẻ, truyền tải tinh thần khởi nghiệp. Qua gần 10 năm hoạt động, bà Nguyễn Thị Hoa cùng đội ngũ IMAP Việt Nam đã trở thành những cộng sự đồng hành, đào tạo kỹ năng sử dụng ngôn ngữ áp dụng cho công việc của các startup trẻ.

Gala chung kết Startup Việt 2019 còn mời các tên tuổi lớn trong cộng đồng khởi nghiệp tham gia hội đồng chuyên môn. Trong đó có đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ, ông Trương Gia Bình - Chủ tịch Tập đoàn FPT, ông Phạm Phú Ngọc Trai - Chủ tịch Công ty Tư vấn kinh doanh Hội nhập toàn cầu GIBC, ông Trần Ngọc Thái Sơn - nhà sáng lập kiêm Chủ tịch HĐQT Tiki, bà Nguyễn Lan Anh - Tổng giám đốc điều hành Endeavor Việt Nam, bà Bùi Kim Thùy - đại diện tại Việt Nam của Hội đồng Kinh doanh Mỹ - ASEAN (USABC).

Hà Thanh

Startup Việt 2019 là chương trình bình chọn khởi nghiệp thường niên do báo điện tử VnExpress tổ chức nhằm kết nối, ươm mầm, tìm kiếm các startup nổi bật trong nhiều lĩnh vực tại Việt Nam.

Với mong muốn thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp Việt, gala chung kết Startup Việt 2019 gồm nhiều hoạt động nổi bật. Trong đó hội thảo "Startup Việt - Unicorn to be" sẽ cung cấp góc nhìn, đánh giá và bình luận từ các chuyên gia hàng đầu về năng lực của startup Việt và cách thức nâng tầm giá trị của startup Việt trong hành trình vươn ra thế giới.

Chương trình Startup Việt 2019 có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp như Tiki với vai trò nhà tài trợ kim cương, Grab là nhà tài trợ vàng, IMAP nhà tài trợ bạc, Sun*Startup cùng LG là nhà tài trợ đồng. Về đối tác đồng hành có AIM và Zone Startups Việt Nam.

Độc giả đăng ký tham dự Gala chung kết Startup Việt 2019 tại đây.

Đăng ký tại đây để tham gia hoạt động gặp gỡ trực tiếp cố vấn, nhà đầu tư.

Cơ hội gặp trực tiếp nhà đầu tư tại Gala Startup Việt 2019 - 4