Hủy
StartUp 2019 Thứ năm, 19/12/2019, 11:00 (GMT+7)

Sun* Startups đồng hành cùng Uiza

Bên cạnh cung cấp nguồn vốn, Sun* Startups còn hỗ trợ nguồn nhân lực công nghệ thông tin chất lượng cao cho startup Uiza trong những ngày đầu thành lập.

Uiza là nền tảng cung cấp hệ điều hành hỗ trợ video streaming, đặt văn phòng tại TP HCM. Còn Sun* Startups là Ban hỗ trợ khởi nghiệp do Công ty Sun* Inc (Nhật Bản) thành lập năm 2018. Sun* hiện có hơn 1.400 thành viên tại 6 thành phố ở 4 quốc gia châu Á, hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực khởi tạo công ty mới tiềm năng, phát triển phần mềm, chuyển đổi kỹ thuật số và đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông tin. Sun* Startups tập trung vào lĩnh vực khởi tạo các startup ứng dụng công nghệ thông tin tại Việt Nam và Uiza là doanh nghiệp đầu tiên nhà đầu tư này hợp tác.

Theo Nguyễn Đức Anh - CEO kiêm đồng sáng lập Uiza, khó khăn nhất khi dự án được thành lập là sản phẩm đòi hỏi cao về công nghệ và chưa định hình rõ ràng. Do vậy rất khó cho nhà đầu tư tìm hiểu và rót vốn.

"Vì vậy việc đầu tư vào Uiza trong bối cảnh mới chỉ thành lập hai tháng cần có sự tin tưởng từ cả hai bên. Sự hợp tác của Sun* Startups giúp mọi người có động lực làm việc, có nền tảng tài chính để phát triển nhanh hơn", Đức Anh chia sẻ.

Nguyễn Đức Anh – CEO và đồng sáng lập Uiza.

Nguyễn Đức Anh - CEO kiêm đồng sáng lập Uiza.

Chia sẻ về lý do chọn Uiza là startup đầu tiên để ươm tạo trong thời điểm dự án chưa có gì, ông Tạ Minh Thanh - Trưởng phòng Đối ngoại Sun* Startups cho biết một trong những lý do đầu tư cho Uiza ngay từ những ngày đầu thành lập là tiềm năng lớn của nền tảng video streaming này trong nền kinh tế số hiện nay. Đây là nền tảng kỹ thuật có nhiều khó khăn đặc thù trong triển khai, đòi hỏi khả năng đáp ứng tốt về công nghệ, nhân lực kỹ thuật. Là một doanh nghiệp công nghệ thông tin lớn với hơn 900 kỹ sư phần mềm hàng đầu của Nhật Bản và cả Việt Nam, Sun* đã quyết định đồng hành cùng đội ngũ Uiza phát triển, đưa nền tảng này vào cuộc sống.

"Chúng tôi thấy tiềm năng và nhiệt huyết từ đội ngũ sáng lập Uiza, tầm nhìn của họ sẽ góp phần định hình giá trị của công ty trong tương lai. Vì vậy, bên cạnh việc hỗ trợ nguồn vốn để xây dựng, phát triển dự án và sản phẩm, Sun* Startups còn cung cấp cố vấn, chuyên gia và đội ngũ kỹ sư", ông Thanh nói. 

Sun* Startups có hơn 1.400 nhân viên, trong đó hơn 900 nhân sự liên quan đến đội ngũ lập trình viên với đầy đủ các vị trí trong một đội nhóm để phát triển phần mềm.

Sun* Startups có hơn 1.400 nhân viên, trong đó hơn 900 nhân sự liên quan đến đội ngũ lập trình viên với đầy đủ các vị trí trong một đội nhóm để phát triển phần mềm.

Trong quá trình hợp tác, hai bên đánh giá ý tưởng, tìm hiểu khách hàng, thị trường, hoạch định chiến lược, đưa ra các giải pháp, kết nối Uiza với các đối tác của Sun* Startups để mở rộng mạng lưới, tăng cường khả năng triển khai dự án.

CEO Uiza đánh giá thế mạnh của Sun* Startups là mang đến cho đối tác nguồn nhân sự kỹ sư phần mềm chất lượng cao, giải quyết bài toán thiếu hụt nhân sự chất lượng. Bên cạnh đó, họ còn đưa các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực khác nhau như tài chính, pháp lý, quản trị dự án, nhân sự, văn hóa doanh nghiệp... để tư vấn thêm cho đội ngũ lãnh đạo Uiza giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình phát triển, điều hành công ty.

Sun* Startups mang đến cho đối tác startup nguồn nhân sự kỹ sư phần mềm chất lượng cao, giải quyết bài toán thiếu hụt nhân sự chất lượng.

Sun* Startups mang đến cho đối tác startup nguồn nhân sự kỹ sư phần mềm chất lượng cao, giải quyết bài toán thiếu hụt nhân sự chất lượng.

Trải qua gần 2 năm hợp tác cho kết quả tốt, Uiza đã vào giai đoạn series A, tương ứng với việc sản phẩm đáp ứng nhu cầu thật, giải quyết vấn đề mà doanh nghiệp đang gặp phải. Dự án có thể gọi vốn từ những quỹ đầu tư hàng đầu như Surge - vườn ươm các startup tiềm năng tại Ấn Độ và Đông Nam Á của Sequoia Capital và quỹ đầu tư ESP Capital. Đây không chỉ là kết quả tốt sau quá trình thử nghiệm hợp tác của Sun* Startups cùng Uiza, mà còn cho thấy bước đi đúng của nhà đầu tư này trong định hướng khởi tạo các startup công nghệ.

Hiện tại, Sun* tiến hành việc khảo sát nhu cầu của các khách hàng Nhật để tư vấn và hỗ trợ các giải pháp của Uiza triển khai sớm sang thị trường này. Ngoài ra, công ty cũng đã sử dụng giải pháp của Uiza trong các sản phẩm của mình như Viblo. Trong tương lai, Sun* Startups tiếp tục nhắm đến các startup sử dụng nền tảng công nghệ thông tin để triển khai dịch vụ, đồng thời tập trung phát triển cộng đồng các nhà quản trị có nhiều chuyên môn khác nhau nhằm giúp kết nối các nhà sáng lập, tăng cường năng lực quản lý, phát triển cho chính các startup này.

"Chúng tôi kỳ vọng startup Việt sẽ có nhiều ý tưởng phát triển toàn cầu và trở thành kỳ lân tương lai. Muốn vậy cần đánh giá và tìm hiểu thật kỹ đối tượng khách hàng, tiềm năng phát triển của công ty, tạo sự đoàn kết giữ vững nhiệt huyết để xây dựng công ty phát triển", ông Tạ Minh Thanh nhấn mạnh.

Hiền Trang