Hủy
StartUp 2019 Chủ nhật, 1/12/2019, 11:00 (GMT+7)

Grab Ventures chia sẻ hành trình nuôi dưỡng startup Đông Nam Á

Bà Aditi Sharma - đại diện Grab Ventures sẽ chia sẻ hành trình nuôi dưỡng và hỗ trợ startup Đông Nam Á tại chung kết Startup Việt 2019 hôm 2/12.

Grab Ventures là dự án hợp tác và đầu tư mạo hiểm của "kỳ lân" Đông Nam Á - Grab, với sứ mệnh ươm mầm, tư vấn, đào tạo, hỗ trợ đầu tư cho các dự án hợp tác và dự án khởi nghiệp trong khu vực. Thông qua Grab Ventures, các startup khắp Đông Nam Á có cơ hội được tiếp cận với năng lực công nghệ, nền tảng người dùng, mạng lưới đối tác... của Grab. Ngoài ra, đơn vị còn tư vấn chuyên môn, cung cấp khả năng hỗ trợ kỹ thuật và cách thức vận hành.

"Grab Ventures sẽ mang đến những lợi ích thiết thực cho hệ sinh thái startup trong khu vực, vì các startup non trẻ giờ đây có thể tập trung toàn bộ năng lượng của họ vào việc giải quyết nhu cầu cho người dùng trong khi tận dụng sự hỗ trợ và nguồn lực từ Grab", bà Aditi Sharma - Giám đốc Chương trình Đầu tư của Grab Ventures nói.

Bà Aditi Sharma - Giám đốc Chương trình Đầu tư Grab Ventures.

Bà Aditi Sharma - Giám đốc Chương trình Đầu tư Grab Ventures.

Hiện tại, Grab Ventures đang làm việc với cơ quan chính phủ trong khu vực Đông Nam Á nhằm thúc đẩy phát triển startup tiềm năng và tăng cường năng lực công nghệ cho hệ sinh thái khởi nghiệp các nước. Cụ thể, Grab Ventures Velocity, chương trình thúc đẩy tăng trưởng của Grab Ventures dành riêng cho các startup trong giai đoạn phát triển (growth stage), đến nay đã có hai đợt đăng ký cho tất cả startup trong khu vực. Các startup tham gia đợt một đã hoàn tất chương trình Grab Ventures Velocity vào tháng 1/2019 với những kết quả ấn tượng. 

Trong năm nay, Grab đã thử nghiệm một số dịch vụ mới do startup được chọn sau chương trình Grab Ventures Velocity cung cấp trên chính nền tảng "siêu ứng dụng" Grab. BookMyShow, startup đến từ Indonesia, đang hợp tác với Grab triển khai dịch vụ Tickets dành cho người dùng tại Indonesia và Singapore. Sejasa, nền tảng dịch vụ gia đình hàng đầu của Indonesia, cùng Grab triển khai dịch vụ Clean & Fix cho người dùng tại Indonesia. Thông qua đó, "kỳ lân" đang giúp các startup mở rộng quy mô nhanh chóng bằng cách tạo cơ hội tiếp cận vào nền tảng người dùng rộng lớn và nguồn lực của Grab trong khu vực.

Nền tảng đặt dịch vụ Sejasa là một trong những startup nhận hỗ trợ từ Grab Ventures. 

Nền tảng đặt dịch vụ Sejasa là một trong những startup nhận hỗ trợ từ Grab Ventures. 

Bà Aditi Sharma là người dẫn dắt các chương trình đầu tư của Grab Ventures. Bà có 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thuộc các bộ phận nghiên cứu và phát triển (R&D), chiến lược kinh doanh, tư vấn quản lý, quan hệ đối tác và đầu tư... Bà Aditi sẽ có nhiều chia sẻ kinh nghiệm và định hướng hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp của Grab cho các startup Việt tại Gala chung kết Startup Việt 2019 năm nay. 

Thành lập vào năm 2012, hiện Grab là "kỳ lân" giá trị cao nhất khu vực Đông Nam Á, ước tính lên đến 14 tỷ USD theo CB Insights. Với mục tiêu xuyên suốt từ lúc thành lập là giải quyết những khó khăn trong cuộc sống hàng ngày của người dùng, Grab đã mở rộng thành "siêu ứng dụng đa dịch vụ" theo mô hình tất cả trong một gồm di chuyển, đặt thức ăn, giao hàng, đặt phòng khách sạn, đặt vé đến thanh toán, dịch vụ tài chính... 

Gala chung kết Startup Việt 2019 sẽ diễn ra vào ngày 2/12 tại TP HCM. Tham dự Gala chung kết Startup Việt 2019, startup có thể lắng nghe chia sẻ từ bà Aditi Sharma cũng như tiếp xúc, trao đổi trực tiếp và nhận tư vấn từ các chuyên gia hàng đầu trong hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam. 

Hiền Trang

Startup Việt 2019 là chương trình bình chọn khởi nghiệp thường niên do báo điện tử VnExpress tổ chức nhằm kết nối, ươm mầm, tìm kiếm các startup nổi bật trong nhiều lĩnh vực tại Việt Nam.

Với mong muốn thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp Việt, gala chung kết Startup Việt 2019 gồm nhiều hoạt động nổi bật. Trong đó hội thảo "Startup Việt - Unicorn to be" sẽ cung cấp góc nhìn, đánh giá và bình luận từ các chuyên gia hàng đầu về năng lực của startup Việt và cách thức nâng tầm giá trị của startup Việt trong hành trình vươn ra thế giới.

Chương trình Startup Việt 2019 có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp như Tiki với vai trò nhà tài trợ kim cương, Grab là nhà tài trợ vàng, IMAP nhà tài trợ bạc, Sun*Startup cùng LG là nhà tài trợ đồng. Về đối tác đồng hành có AIM và Zone Startups Việt Nam.

Độc giả đăng ký tham dự Gala chung kết Startup Việt 2019 tại đây.

Đăng ký tại đây để tham gia hoạt động gặp gỡ trực tiếp cố vấn, nhà đầu tư.

Grab Ventures chia sẻ hành trình nuôi dưỡng startup Đông Nam Á - 2