Hủy
StartUp 2019 Thứ năm, 14/3/2019, 08:00 (GMT+7)

Hai cuộc thi khởi nghiệp dành cho phụ nữ

Các startup do phụ nữ làm chủ và điều hành có thể tiếp cận những nguồn hỗ trợ hữu ích khi tham gia những cuộc thi do WISE tổ chức.

Công nghệ vì sự bình đẳng

Công nghệ vì sự bình đẳng (Technologies for Equality) là cuộc thi do tổ chức Sáng kiến Hỗ trợ Phụ nữ Khởi nghiệp và Kinh doanh (WISE) tổ chức, với sự tài trợ của Đại sứ quán Úc và Đại sứ quán Ireland tại Việt Nam.

Theo đại diện ban tổ chức, cuộc thi hưởng ứng chủ đề toàn cầu là suy nghĩ bình đẳng, xây dựng thông minh và sáng tạo để thay đổi, với mục tiêu khuyến khích các ý tưởng sáng tạo công nghệ giúp cải thiện cuộc sống và năng suất lao động của phụ nữ nông thôn. Đồng thời, hỗ trợ triển khai nhân rộng các sáng kiến tốt, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ, tạo động lực cho phụ nữ tích cực tham gia phát triển các giải pháp công nghệ. Từ đó, tạo ra sự thay đổi và cải thiện cuộc sống phụ nữ nông thôn...

Hai cuộc thi khởi nghiệp dành cho phụ nữ

Theo điều lệ của ban tổ chức, ứng viên tham gia dự thi là phụ nữ trên 18 tuổi có quốc tịch Việt Nam, đang sinh sống tại Việt Nam (cá nhân hoặc nhóm có người đại diện là một thành viên nữ có thể tham gia cuộc thi). Các cá nhân hoặc nhóm có giải pháp công nghệ giúp cải thiện cuộc sống, năng suất làm việc của phụ nữ nông thôn. Giải pháp này có thể ở giai đoạn ý tưởng hoặc sản phẩm mẫu hay sản phẩm hoàn thiện.

Tổng số tiền giải thưởng của cuộc thi lên đến 18.000 AUD. Trong đó, giải Nhất là 10.000 AUD, giải Nhì là 5.000 AUD và giải Ba 3.000 AUD. Ngoài ra, các sáng kiến đoạt giải sẽ được hỗ trợ phát triển bởi tổ chức Sáng kiến hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và kinh doanh (WISE) để mở rộng quy mô áp dụng giải pháp công nghệ, đem lợi ích đến cho nhiều phụ nữ nông thôn Việt Nam.

Thời hạn nộp bài dự thi kéo dài từ nay đến 6/4. Kết quả chung cuộc sẽ được công bố vào 21/4 - Ngày Đổi mới Sáng tạo Thế giới, đăng ký tham gia cuộc thi tại đây.

Tăng tốc khởi nghiệp sáng tạo 

Cuộc thi WISE Accelerator 2019 - Tăng tốc khởi nghiệp sáng tạo cho phụ nữ 2019 được tổ chức với mục tiêu khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp do nữ làm chủ.

Chương trình gồm các nội dung huấn luyện chuyên sâu, giúp các startup nâng cao mô hình kinh doanh, xây dựng mạng lưới kết nối. Qua đó, startup có thêm cơ hội nhận tư vấn, làm việc, nhận hỗ trợ từ các chuyên gia, các cố vấn khởi nghiệp và các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Đại diện ban tổ chức cho biết, cuộc thi sẽ lựa chọn, hỗ trợ 10 doanh nghiệp khởi nghiệp nữ phát triển các giải pháp sáng tạo, thông qua sự huấn luyện và cố vấn công nghệ từ đơn vị hỗ trợ công nghệ SAP, tiếp cận mạng lưới khách hàng toàn cầu của SAP, huấn luyện và cố vấn phát triển kinh doanh từ các chương trình tăng tốc hàng đầu từ Mỹ, Canada và New Zealand, đồng thời tiếp cận trực tiếp tới các quỹ đầu tư trong và ngoài nước

WISE Accelerator 2019 được tổ chức với sự hỗ trợ của Chính phủ Australia, ADB, Đại sứ quán Canada, chương trình khởi nghiệp của chính phủ Thụy Sỹ và Không gian Khởi nghiệp Sáng tạo (SIHUB), SAP. Cuộc thi nhận được sự đồng hành, ủng hộ từ các đối tác của WISE, những tổ chức hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và kinh doanh trong nước và khu vực.

Hạn đăng ký cuộc thi từ nay tới hết ngày 15/4. Đăng ký tham gia cuộc thi tại đây.