Hủy
StartUp 2019 Thứ tư, 27/11/2019, 16:00 (GMT+7)

Nhiều chuyên gia góp mặt trong Gala chung kết Startup Việt 2019

Đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ, FPT, GIBC, Tiki và các tập đoàn lớn sẽ thảo luận, tư vấn phát triển doanh nghiệp trong Gala Startup Việt 2019.

Hành trình "tìm kiếm kỳ lân tỷ đô" của Startup Việt 2019 đang bước vào chặng đường cuối cùng. Gala chung kết Startup Việt 2019 sẽ diễn ra lúc 9h sáng 2/12 tại Gem Center (quận 1, TP HCM), dự kiến có các chuyên gia khởi nghiệp và "kỳ lân" châu Á tham dự.

Hội đồng giám khảo góp mặt trong đêm Gala Startup Việt 2019 là các tên tuổi lớn trong cộng đồng khởi nghiệp, các nhà đầu tư có chuyên môn cao, tư duy sắc bén và dày dạn kinh nghiệm. 

Tham gia hội đồng có ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT. Dưới sự dẫn dắt của ông, FPT đã trở thành công ty công nghệ thông tin - viễn thông hàng đầu Việt Nam, hướng đến thương hiệu mang tầm vóc quốc tế. Trong suốt quá trình phát triển, ông luôn là linh hồn, người tập hợp lực lượng và luôn đưa ra những định hướng chiến lược quan trọng trong từng giai đoạn để giữ vững sự tăng trưởng của tập đoàn.

Ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT

Ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT.

Ông Phạm Phú Ngọc Trai - Nhà sáng lập và Chủ tịch công ty Tư vấn Kinh doanh Hội nhập Toàn cầu (GIBC) cũng có mặt trong Gala chung kết. Với hơn 30 năm kinh nghiệm quản lý các doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng nhanh, bao gồm doanh nghiệp nhà nước, liên doanh và doanh nghiệp nước ngoài, ông là người Việt Nam đầu tiên giữ chức vụ lãnh đạo cấp khu vực và một số thị trường quan trọng. Ông Trai còn là người tiên phong trong lĩnh vực trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR - Corporate Social Responsibility) tại Việt Nam. Ông đã lãnh đạo nhiều hiệp hội doanh nghiệp và tổ chức phi lợi nhuận như Câu lạc bộ Doanh nghiệp Dẫn Đầu LBC, Hội bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP HCM, Hiệp hội Golf TP HCM.

Ông Phạm Phú Ngọc Trai - Nhà sáng lập và Chủ tịch công ty Tư vấn Kinh doanh Hội nhập Toàn cầu (GIBC). Ảnh: Thành Nguyễn.

Ông Phạm Phú Ngọc Trai - Nhà sáng lập và Chủ tịch công ty Tư vấn Kinh doanh Hội nhập Toàn cầu (GIBC). Ảnh: Thành Nguyễn.

Bà Bùi Kim Thùy - Đại diện tại Việt Nam của Hội đồng Kinh doanh Mỹ - ASEAN (USABC) cũng sẽ là giám khảo trong đêm Gala. Trước đó, bà có nhiều năm tham gia đàm phán các Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) mà Việt Nam, ASEAN là thành viên.

Ban giám khảo còn có ông Trần Ngọc Thái Sơn - Sáng lập kiêm Chủ tịch HĐQT Tiki. Từ năm 2010, ông đã đưa Tiki từ một trang bán sách trực tuyến trở thành nền tảng thương mại điện tử đa ngành hàng đầu Việt Nam.

Bà Nguyễn Lan Anh - CEO Endeavor Việt Nam

Bà Nguyễn Lan Anh - CEO Endeavor Việt Nam.

Bà Nguyễn Lan Anh - CEO Endeavor Việt Nam là một trong số giám khảo của cuộc thi Startup năm nay. Endeavor là tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại New York, mục tiêu nhằm giúp cho các doanh nhân khởi nghiệp tiếp cận với hệ sinh thái nội địa và quốc tế. Từ năm 2012-2018, bà là thư ký tòa soạn Forbes Việt Nam. Từ kinh nghiệm theo sát cộng đồng khởi nghiệp Việt suốt 15 năm qua, bà Nguyễn Lan Anh sẽ tư vấn, hỗ trợ startup chiến lược phát triển hiệu quả.

Ông Trần Ngọc Thái Sơn - Sáng lập kiêm Chủ tịch HĐQT Tiki.

Ông Trần Ngọc Thái Sơn - Sáng lập kiêm Chủ tịch HĐQT Tiki.

Hội đồng còn có sự góp mặt của ông Trần Ngọc Thái Sơn - Sáng lập kiêm Chủ tịch HĐQT Tiki. Từ năm 2010, ông đã đưa Tiki từ một trang bán sách trực tuyến trở thành nền tảng thương mại điện tử đa ngành hàng đầu Việt Nam. Hiện Tiki là đơn vị dẫn đầu về cơ sở hạ tầng, hệ thống kho vận trong ngành thương mại điện tử, thuộc Top 2 trang thương mại điện tử có lượt truy cập cao nhất Việt Nam và Top 6 Đông Nam Á.

Hà Thanh

Startup Việt 2019 là chương trình bình chọn khởi nghiệp thường niên do báo điện tử VnExpress tổ chức nhằm kết nối, ươm mầm, tìm kiếm các startup nổi bật trong nhiều lĩnh vực tại Việt Nam.

Với mong muốn thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp Việt, gala chung kết Startup Việt 2019 gồm nhiều hoạt động nổi bật. Trong đó hội thảo "Startup Việt - Unicorn to be" sẽ cung cấp góc nhìn, đánh giá và bình luận từ các chuyên gia hàng đầu về năng lực của startup Việt và cách thức nâng tầm giá trị của startup Việt trong hành trình vươn ra thế giới.

Chương trình Startup Việt 2019 có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp như Tiki với vai trò nhà tài trợ kim cương, Grab là nhà tài trợ vàng, IMAP nhà tài trợ bạc, Sun*Startup cùng LG là nhà tài trợ đồng. Về đối tác đồng hành có AIM và Zone Startups Việt Nam.

Độc giả đăng ký tham dự Gala chung kết Startup Việt 2019 tại đây.

Đăng ký tại đây để tham gia hoạt động gặp gỡ trực tiếp cố vấn, nhà đầu tư.

Nhiều chuyên gia góp mặt trong Gala chung kết Startup Việt 2019 - 4