Hủy
StartUp 2019 Thứ bảy, 30/11/2019, 20:00 (GMT+7)

Những hoạt động nổi bật tại Gala Startup Việt 2019

Gala Startup Việt 2019 dự kiến quy tụ hàng trăm startup, cố vấn, nhà đầu tư, "kỳ lân" khu vực tham gia chia sẻ kinh nghiệm và sẵn sàng rót vốn.

Sự kiện bình chọn khởi nghiệp thường niên do Báo VnExpress dần đi đến những chặng đường cuối cùng của năm nay để tìm ra startup xuất sắc nhất cùng chuỗi sự kiện nổi bật tại Gala diễn ra vào ngày 2/12 tại TP HCM.

Chương trình đã trải qua 8 tháng từ giai đoạn đăng ký, nộp hồ sơ trực tuyến, vòng huấn luyện đến vòng bình chọn để tìm ra top 25 và top 15 startup xuất sắc nhất 2019. 

Với chủ đề "Hành trình kỳ lân - Unicorn to be", Gala năm nay sẽ chứng kiến màn so tài giữa top 5 khi các đội thuyết trình và phản biện trực tiếp trước ban giám khảo để tìm ra quán quân cuộc thi. Cùng với đó là nhiều hoạt động nổi bật khác chuyên sâu về đề tài.

Là một trong những chủ đề được độc giả quan tâm, hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam sẽ là nội dung quan trọng tại sự kiện. Để có cái nhìn tổng quan về sự phát triển trong quá khứ và tương lai của hệ sinh thái, ông Eddie Thai - Tổng giám đốc 500 Startups Vietnam sẽ có buổi chia sẻ về bức tranh hệ sinh thái khởi nghiệp Việt tại Gala Startup 2019. 

Sự kiện còn có sự tham gia của bà Lê Huỳnh Kim Ngân - Sáng lập kiêm CEO Twenty.vn. Chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực khởi nghiệp sẽ trao đổi cùng các khách mời về chân dung các "kỳ lân" thành công trong khu vực Đông Nam Á. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp có thể tìm thấy đặc điểm chung, câu chuyện thành công của những doanh nghiệp khởi nghiệp đã vượt mốc giá trị "tỷ đô".

Bên cạnh đó, đại diện "kỳ lân" Đông Nam Á - Grab, bà Aditi Sharma - Giám đốc các chương trình đầu tư Grab Ventures cũng chia sẻ hành trình khởi nghiệp từ một ứng dụng đặt xe tại nhà kho nhỏ ở Kuala Lumpur của công ty để trở thành một trong những startup hàng đầu khu vực như hiện nay. Với cương vị là người điều hành quỹ đầu tư mạo hiểm, bà còn đưa ra góc nhìn của nhà đầu tư đối với thị trường và startup Việt Nam.

Gala Startup Việt 2019 còn là cơ hội để startup gặp gỡ trực tiếp một - một với cố vấn và nhà đầu tư thông qua hoạt động Speed Dating. Các chuyên gia dành thời gian riêng cho từng khách tham dự, sẵn sàng chia sẻ, tư vấn và mang đến cơ hội huy động vốn cho các startup. 

Chung kết Startup Việt 2019 diễn ra ngày 2/12 tại Gem Center, TP HCM.

Chung kết Startup Việt 2019 diễn ra ngày 2/12 tại Gem Center, TP HCM.

Các phiên thảo luận về đề tài "Nâng tầm startup Việt - Hướng đến tương lai kỳ lân" do ông Ken Watari - Giám đốc Trung tâm Khởi nghiệp và Sáng tạo của Fulbright (CEI) điều phối cùng các diễn giả hàng đầu khác. Hay các phiên bàn luận sâu những thách thức về đầu tư trong các giai đoạn tăng trưởng của startup, công thức tạo nên những kỳ lân châu Á cũng sẽ là nội dung quan trọng trong sự kiện.

Vào buổi chiều, ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT và ông Trần Ngọc Thái Sơn - Sáng lập kiêm Chủ tịch HĐQT Tiki sẽ có màn đối thoại về sự phát triển của startup. Cuộc tranh luận giữa đại diện một trong những tập đoàn công nghệ lớn nhất Việt Nam và một trong những kỳ lân tiếp theo của Việt Nam hứa hẹn mang đến nhiều câu chuyện thú vị.

Các diễn giả như ông Ngô Hoàng Gia Khánh  - Phó giám đốc Phát triển Doanh nghiệp Tiki, bà Trang Tracy Bui đại diện Datamart, đại diện của Luxstay... cũng sẽ tham dự để chia sẻ góc nhìn đa chiều về hệ sinh thái startup Việt.

Chương trình Startup Việt 2019 có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp như Tiki với vai trò nhà tài trợ kim cương, Grab là nhà tài trợ vàng, IMAP nhà tài trợ bạc, Sun*Startup cùng LG là nhà tài trợ đồng. Về đối tác đồng hành có AIM và Zone Startups Việt Nam.

Độc giả đăng ký tham dự tại đây.

Đăng ký tại đây để gặp gỡ trực tiếp cố vấn, nhà đầu tư.

Hiền Trang

Những hoạt động nổi bật tại Gala Startup Việt 2019 - 1