Hủy
StartUp 2019 Thứ ba, 21/5/2019, 15:28 (GMT+7)

Startup Việt có cơ hội nhận 10.000 đôla khi tham gia 'Khởi nghiệp Du lịch Việt Nam 2019'

Ngoài số tiền đầu tư, startup còn được giới thiệu vào các cuộc thi tầm quốc gia hay quốc tế và gọi vốn từ các tổ chức. 

Chương trình Khởi nghiệp Du lịch Việt Nam (VTS) cho biết, trong năm 2019 này, những dự án khởi nghiệp tham gia VTS sẽ có thể nhận số tiền lên đến 10.000 đôla Mỹ. Mức đầu tư này dành cho mỗi startup trong giai đoạn ươm mầm cùng cơ hội giới thiệu vào các cuộc thi tầm quốc gia hay quốc tế. Các startup còn được hỗ trợ gọi vốn đầu tư - tài trợ từ các tổ chức quỹ khởi nghiệp lớn.

Mặt khác, các startup tham gia VTS sẽ tham gia lâu dài vào hệ sinh thái khởi nghiệp du lịch đổi mới sáng tạo với hàng trăm startup, nâng cao cơ hội hợp tác và gia tăng năng lực cạnh tranh sau khi nhận đầu tư. 

Khởi nghiệp Du lịch Việt Nam (VTS) mang đến cơ hội cho startup lĩnh vực du lịch. 

Khởi nghiệp Du lịch Việt Nam (VTS) mang đến cơ hội cho startup lĩnh vực du lịch. 

Khởi nghiệp Du lịch Việt Nam là chương trình được sáng lập và vận hành bởi Trung tâm ươm tạo khởi nghiệp sông Hàn (Songhan Incubator SHi). Vườn ươm khởi nghiệp tại thị trường Đà Nẵng và miền Trung định hướng xây dựng một hệ sinh thái ươm tạo khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ngành du lịch quy mô lớn đầu tiên của Việt Nam. Qua đó, các startup Việt có thể đổi mới sáng tạo với sản phẩm - dịch vụ - thị trường mới, làm động lực phát triển cho ngành du lịch Việt Nam. 

Qua 3 năm đồng hành cùng khởi nghiệp Việt Nam từ năm 2017, 2 dự án xuất thân từ VTS đã gọi vốn thành công. Trong đó, Volunteer for Education (VEO) từ Shark Thủy trong chương trình Shark Tank với số tiền 5,7 tỷ đồng. Liberzy là dự án thứ hai gọi vốn ở lĩnh vực công nghệ với 2 tỷ đồng và phát triển trên 160.000 người dùng trong gần 2 năm.

Năm 2018, dự án Tourist Master sau thời gian ươm tạo, đào tạo tăng tốc tại SHi cũng nhận được đề nghị đầu tư 50.000 đôla Mỹ. Nhiều dự án được ươm tạo thành công khi khởi đầu chỉ từ ý tưởng của các bạn trẻ như Hue Lotus, Adei Home, Làng Văn hóa Khmer Trà Vinh, UCom....

Theo đại diện Khởi nghiệp Du lịch Việt Nam (VTS), chương trình chia ra 3 giai đoạn. Đầu tiên, SHi Startup Inspiration dành 2 ngày cho các bạn trẻ quan tâm khởi nghiệp, đam mê và muốn tìm hiểu về khởi nghiệp qua các buổi workshop. Kế đến là SHi Incubator Journey, chuỗi các hoạt động ươm tạo khởi nghiệp đổi mới sáng tạo theo chương trình bản quyền của SHi như đào tạo thiết kế, chuyển giao với sự hợp tác của các chuyên gia Pum (Hà Lan). Ở giai đoạn 3, SHi Accelerator Journey sẽ thực hiện việc tăng tốc các dự án khởi nghiệp nhằm thương mại hóa dự án.

Các dự án khởi nghiệp tham gia VTS 2019 được miễn phí đào tạo, huấn luyện bởi các chuyên gia TOT là đội ngũ giảng viên và cố vấn trên toàn quốc, trong đó giảng viên nước ngoài dẫn đầu. Đội ngũ huấn luyện tập hợp nhiều cá nhân có năng lực sáng tạo, tư duy doanh nhân, một số người có trên 10 năm kinh nghiệm trong ngành du lịch. Ngoài ra, chương trình cũng hỗ trợ giúp các startup liên kết với hệ sinh thái khởi nghiệp và mở rộng thị trường trên toàn quốc.

VTS đã bắt đầu hành trình năm 3 của mình từ giữa tháng 1/2019. Hiện tại, chương trình đã hoàn tất giai đoạn một với các workshop tổ chức tại 3 thành phố là Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng, thu hút hàng trăm sinh viên và các bạn trẻ tham dự. Giai đoạn 2 bắt đầu từ 17/5. 

Thành Dương