Hủy
StartUp 2019 Thứ ba, 5/11/2019, 11:00 (GMT+7)

Startup Việt công bố Top 25

Startup Việt 2019 công bố 25 dự án mạnh nhất năm nay sau các hoạt động góp ý, đánh giá từ cố vấn, nhà đầu tư, chuyên gia tại bootcamp.

Top 25 Startup Việt 2019 bao gồm Viec.CO, Trip Hunter, Joolux.com, Liberzy, BlueCare, Full-ive, Horlu Vietnam, LTV, Tubudd, Papaya, Messflow, GoodCV, Nano Ecotech, QR Guilding, Wetrans, Xinh Tươi Online, Lody Help, Tez, Onehouse's, Sphacy, Thinsulin, Bota, Viladata, Tidy, 88 Go.

Startup Việt công bố Top 25

Ông Ngô Mạnh Cường - Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết hầu hết các startup trong Top 25 đều bám sát xu hướng "nóng" nhất hiện nay như kinh tế chia sẻ, IoT, Big Data, AI... để phát triển sản phẩm, dịch vụ và xây dựng mô hình kinh doanh. Các lĩnh vực đa dạng như thương mại điện tử, du lịch, tài chính, vận tải, y tế, dịch vụ, công nghệ thông tin, giáo dục... 

"Nhiều startup chú trọng yếu tố phát triển bền vững, vì cộng đồng, bảo vệ môi trường, phù hợp tiêu chí của cuộc thi", ông Ngô Mạnh Cường nhận xét.

Top 25 được lựa chọn từ top 80 và sàng lọc qua hai vòng: hồ sơ năng lực và bootcamp. Trong đó vòng hồ sơ do các startup chủ động giới thiệu về mô hình kinh doanh, sản phẩm dịch vụ, công nghệ, các chỉ số tài chính và khách hàng.

Vòng bootcamp có sự tham gia của các cố vấn, nhà đầu tư, chuyên gia nhằm chia sẻ, hướng dẫn, góp ý và đánh giá dựa trên bài thuyết trình các startup. Từ đó lựa chọn ra Top 25. Đây là điểm khác biệt so với các chương trình startup những năm trước

"Chương trình mong muốn chọn ra các startup có ứng dụng công nghệ mới, có sự khác biệt trong việc xây dựng sản phẩm, dịch vụ, mô hình kinh doanh, có những giá trị mới tích cực cho người dùng và cộng đồng", đại diện ban tổ chức chương trình nói.

Với chủ đề "Hành trình tìm kiếm kỳ lân", Startup Việt 2019 chú trọng khả năng vươn ra thị trường quốc tế của các đội thi. Nhằm tiếp thêm động lực cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, chương trình thay đổi và bổ sung nhiều hoạt động tập trung vào mục tiêu giúp các startup đủ tự tin và năng lực hướng đến sân chơi nước ngoài. Trong đó có các hoạt động như hội thảo chuyên đề, buổi gặp mặt trực tiếp với các nhà đầu tư, chương trình huấn luyện đào tạo chuyên sâu dành cho startup.

Startup Việt 2019 mời các tên tuổi lớn trong cộng đồng khởi nghiệp tham gia hội đồng chuyên môn. Trong đó có đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ, ông Trương Gia Bình - Chủ tịch Tập đoàn FPT, ông Phạm Phú Ngọc Trai - Chủ tịch Công ty Tư vấn kinh doanh Hội nhập toàn cầu GIBC, ông Trần Ngọc Thái Sơn - nhà sáng lập kiêm Chủ tịch HĐQT Tiki. Cuộc thi năm nay còn có sự đồng hành của UP Coworking Space là nhà tài trợ địa điểm.

Chương trình có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp như Tiki, Grab, IMAP, Sun* Startup, LG, AIM, Zone Startups Việt Nam...

Khánh Anh

Startup Việt công bố Top 25 - 1