Hủy
StartUp 2019 Thứ sáu, 29/11/2019, 11:00 (GMT+7)

Top 30 Under 30 Asia làm diễn giả chung kết Startup Việt 2019

Ngô Hoàng Gia Khánh, một trong 4 đại diện Việt Nam vào top 30 Under 30 Asia 2019, sẽ cùng chia sẻ, đối thoại về chủ đề "Startup Việt - Unicorn to be". 

Gala chung kết Startup Việt 2019 diễn ra vào ngày 2/12 tại TP HCM, nằm trong khuôn khổ cuộc thi bình chọn khởi nghiệp thường niên Startup Việt 2019 do Báo VnExpress tổ chức, nhằm kết nối, ươm mầm, tìm kiếm các startup nổi bật trong nhiều lĩnh vực tại Việt Nam.

Trong đó, phần lớn thời lượng chương trình sẽ tập trung vào buổi chia sẻ với những phiên thảo luận chuyên sâu cùng các cuộc đối thoại trực tiếp xoay quanh chủ đề "Startup Việt - Unicorn to be". Chia sẻ tầm nhìn về đề tài này là nhà sáng lập các kỳ lân Đông Nam Á, các lãnh đạo các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước, các startup hàng đầu Việt Nam, quỹ đầu tư mạo hiểm...

Với điểm nhấn là phần hoạt động Speed Dating, các startup Việt còn có cơ hội gặp gỡ và trình bày ý tưởng, dự án khởi nghiệp nhận những tư vấn hữu ích từ hơn 30 nhà đầu tư, nhà tư vấn giàu kinh nghiệm. 

Một trong những nhà tư vấn hàng đầu tham gia Summit Startup Việt 2019 là diễn giả Ngô Hoàng Gia Khánh - Phó tổng giám đốc Phát triển Doanh nghiệp của Tiki, là một trong 4 đại diện Việt Nam vào top 30 Under 30 Asia 2019.

Ngô Hoàng Gia Khánh - Phó tổng giám đốc Phát triển Doanh nghiêp của Tiki.

Ngô Hoàng Gia Khánh - Phó tổng giám đốc Phát triển Doanh nghiêp của Tiki.

Trước khi quyết định làm việc cho Tiki - trang thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam hiện nay, Ngô Hoàng Gia Khánh từng đảm nhận vị trí cố vấn cho tập đoàn Boston Consulting Group (Mỹ) cùng nhiều vị trí quan trọng tại các công ty, tập đoàn, các quỹ đầu tư nước ngoài khác. Gia nhập Tiki 4 năm trước với vai trò thành viên HĐQT và giám đốc tài chính, Ngô Hoàng Gia Khánh đã góp phần vào sự chuyển mình của Tiki từ chủ yếu bán sách online trở thành nền tảng thương mại điện tử đa ngành.

Năm 2018, Tiki nhận 40 triệu USD đầu tư từ các nhà đầu tư trong vòng gọi vốn Series C, vòng đầu tư công nghệ được đánh giá là có giá trị lớn nhất Việt Nam (theo Forbes). Sau những thành công thời gian qua, Ngô Hoàng Gia Khánh đã vào danh sách 30 Under 30 Asia 2019, trở thành một trong 9 người không phải là nhà sáng lập của một công ty vẫn được bình chọn trong top 30. 

Chia sẻ lý do tại sao đồng ý tham gia startup còn khá mới mẻ tại Việt Nam lúc bấy giờ như Tiki, Ngô Hoàng Gia Khánh cho biết việc tìm được nhà sáng lập, tập thể, một đội ngũ có cùng định hướng, điều này sẽ giúp tạo nên các giá trị cho xã hội. Với nhiều năm kinh nghiệm, phụ trách qua nhiều vị trí quan trọng tại các công ty, tập đoàn lớn, quỹ đầu tư, diễn giả sẽ đưa ra nhiều lời khuyên thiết thực cho các startup trong chương trình tư vấn tại Gala Summit năm nay. 

Gala chung kết Startup Việt 2019 còn có sự tham gia của ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT, ông Phạm Phú Ngọc Trai - nhà sáng lập kiêm Chủ tịch công ty Tư vấn Kinh doanh Hội nhập Toàn cầu (GIBC), bà Bùi Kim Thùy - đại diện tại Việt Nam của Hội đồng Kinh doanh Mỹ - ASEAN (USABC), ông Trần Ngọc Thái Sơn - sáng lập kiêm Chủ tịch HĐQT Tiki, bà Nguyễn Lan Anh - CEO Endeavor Việt Nam.

Chương trình sẽ mang đến góc nhìn mới về hệ sinh thái khởi nghiệp, phân tích chuyên sâu về năng lực cạnh tranh cùng những tiềm năng và thách thức của startup Việt khi vươn ra tầm thế giới, dự báo về sự xuất hiện của những kỳ lân mới trong tương lai. 

Với mong muốn thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp Việt, gala chung kết Startup Việt 2019 gồm nhiều hoạt động nổi bật. Trong đó hội thảo "Startup Việt - Unicorn to be" sẽ cung cấp góc nhìn, đánh giá và bình luận từ các chuyên gia hàng đầu về năng lực của startup Việt và cách thức nâng tầm giá trị của startup Việt trong hành trình vươn ra thế giới.

Chương trình Startup Việt 2019 có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp như Tiki với vai trò nhà tài trợ kim cương, Grab là nhà tài trợ vàng, IMAP nhà tài trợ bạc, Sun*Startup cùng LG là nhà tài trợ đồng. Về đối tác đồng hành có AIM và Zone Startups Việt Nam.

Độc giả đăng ký tham dự Gala chung kết Startup Việt 2019 tại đây.

Đăng ký tại đây để tham gia hoạt động gặp gỡ trực tiếp cố vấn, nhà đầu tư.

Hiền Trang

Top 30 Under 30 Asia làm diễn giả chung kết Startup Việt 2019 - 1