Hủy
StartUp 2019 Thứ tư, 27/11/2019, 12:00 (GMT+7)

Ứng dụng di động chiếm đa số trong top 15 Startup Việt 2019

Startup Việt vừa công bố 15 doanh nghiệp mạnh nhất cuộc thi năm nay, nổi bật với khả năng ứng dụng công nghệ giải quyết vấn đề thực tiễn cuộc sống.

Các startup nằm trong Top 15 gồm GoodCV, BlueCare, Full-ive, Horlu, Joolux, Liberzy, LTV, Messflow, Papaya, TripHunter, Viec.Co, Vilatada, QR Guiding, Sphacy, Tez. Trong đó có hơn 10 startup ứng dụng công nghệ phát triển các nền tảng kết nối tuyển dụng, du lịch, kinh doanh dược, bảo hiểm, chatbot... 

Ông Phạm Phú Ngọc Trai - Chủ tịch GIBC, thành viên hội đồng giám khảo Startup Việt 2019 nhận xét, đa số startup dự thi năm nay đều cho thấy tính thực tế cao, mang đến mức độ tin cậy cho thành viên hội đồng. Họ sử dụng nền tảng công nghệ là chính để giải quyết câu chuyện xã hội đang cần, đóng góp giá trị vào sự phát triển của cộng đồng trên nhiều mặt.

"Các bạn nhìn ra vấn đề một cách tự nhiên, có mô hình kinh doanh cụ thể, quan tâm về nguồn nhân lực, về con người. Trong top 15, có nhiều dự án giống nhau về mục tiêu, hướng đi. Đây cũng là cơ hội để các bạn có thể cạnh tranh với nhau hoặc hợp tác để cùng lớn mạnh", ông Phạm Phú Ngọc Trai nói.

Chuyên gia cũng nhìn nhận, hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam đã phát triển tương đối tốt, dù vẫn chưa thật đồng đều ở các địa phương. Những dự án năm nay có sự thay đổi tốt, môi trường hệ sinh thái chung đang có những dẫn dắt startup đi theo chiều hướng thực tế nhiều hơn. 

Hội đồng chuyên môn và ban tổ chức lựa chọn Top 15 dựa trên 40% điểm hồ sơ, 40% điểm do hội đồng chuyên môn xét chọn và 20% điểm do độc giả bình chọn.

Danh sách Top 15 Startup Việt 2019.

Danh sách Top 15 Startup Việt 2019.

Trước đó, Startup Việt 2019 đã đóng cổng bình chọn đối với Top 25 vào ngày 26/11, để tìm ra startup được yêu thích nhất. Đây là hạng mục giải thưởng độc lập do độc giả bình chọn và sẽ được công bố vào Gala chung kết Startup Việt 2019 diễn ra vào 2/12 tại Gem Center, TP HCM. Chương trình sẽ trao gói truyền thông 200 triệu đồng cho đội thắng giải bình chọn. Song song đó, độc giả tham gia bình chọn may mắn nhất sẽ nhận giải thưởng iPhone 11 Pro Max từ chương trình. 

Cũng tại sự kiện, Top 5 Startup Việt sẽ được công bố và tham gia thuyết trình trực tiếp trước hội đồng chuyên môn để tìm ra quán quân cuộc thi năm nay. Gala chung kết cũng sẽ là diễn đàn kết nối nhà đầu tư, cố vấn khởi nghiệp và các startup nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp mở rộng hoạt động, gọi vốn và tham vấn chiến lược từ các chuyên gia.

Độc giả đăng ký tham dự gala chung kết tại đây.

Với chủ đề "Hành trình tìm kiếm kỳ lân", Startup Việt 2019 chú trọng khả năng vươn ra thị trường quốc tế của các đội thi. Nhằm tiếp thêm động lực cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, chương trình thay đổi và bổ sung nhiều hoạt động tập trung vào mục tiêu giúp các startup đủ tự tin và năng lực hướng đến sân chơi nước ngoài. Trong đó có các hoạt động như hội thảo chuyên đề, buổi gặp mặt trực tiếp với các nhà đầu tư, chương trình huấn luyện đào tạo chuyên sâu dành cho startup.

Startup Việt 2019 mời các tên tuổi lớn trong cộng đồng khởi nghiệp tham gia hội đồng chuyên môn. Trong đó có đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ, ông Trương Gia Bình - Chủ tịch Tập đoàn FPT, ông Phạm Phú Ngọc Trai - Chủ tịch Công ty Tư vấn kinh doanh Hội nhập toàn cầu GIBC, ông Trần Ngọc Thái Sơn - nhà sáng lập kiêm Chủ tịch HĐQT Tiki, bà Nguyễn Lan Anh - Tổng giám đốc điều hành Endeavor Việt Nam, bà Bùi Kim Thùy - đại diện tại Việt Nam của Hội đồng Kinh doanh Mỹ - ASEAN (USABC). 

Chương trình Startup Việt 2019 có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp như Tiki với vai trò nhà tài trợ kim cương, Grab là nhà tài trợ vàng, IMAP nhà tài trợ bạc, Sun*Startup cùng LG là nhà tài trợ đồng. Về đối tác đồng hành có AIM và Zone Startups Việt Nam.

Khánh Anh

Ứng dụng di động chiếm đa số trong top 15 Startup Việt 2019 - 1