Hủy
Ý tưởng mới Thứ tư, 18/3/2015, 08:13 (GMT+7)

Sinh viên hiến kế marketing cho doanh nghiệp

Sau ba lần tổ chức thành công, Đại học Ngoại thương tiếp tục tổ chức sân chơi giúp sinh viên trải nghiệm môi trường marketing thực tế của doanh nghiệp.

Sinh viên ngành marketing thường thiếu trải nghiệm thực tế. Ngược lại, nhiều doanh nghiệp lại đau đầu vì có nhiều bài toán marketing cần giải quyết trong khi thiếu nhân lực chất lượng cao. Một sân chơi sắp được tổ chức để giải quyết cả hai vấn đề trên là cuộc thi Bản lĩnh Marketer, do đoàn trường Đại học Ngoại thương tổ chức từ tháng 3 đến tháng 5/2015. Đây là mùa thứ tư của cuộc thi, sau ba lần diễn ra thành công các năm trước đó.

ban-linh-MKT-5419-1426584780.jpg

Đêm chung kết Bản lĩnh Marketer diễn ra năm 2012.

Với chủ đề mang tên Chiến lược cạnh tranh trong Marketing, cuộc thi sẽ gồm 3 vòng. Ở vòng một bắt đầu từ 17/3 đến 7/4, tất cả các đội cùng đưa ra giải pháp cho một công ty văn phòng phẩm, do doanh nghiệp ra đề bài. 20 đội có giải pháp xuất sắc nhất sẽ lọt vào vòng hai. Tại vòng này, các đội tiếp tục giải quyết một bài toán marketing do doanh nghiệp khác trong lĩnh vực khu đô thị xanh đưa ra. Bốn phương án khả thi nhất được chọn để thi đấu trực tiếp tại vòng chung kết vào ngày 17/5. Đội đưa ra giải pháp hoàn chỉnh và phản biện hay nhất sẽ giành phần thắng trị giá 8 triệu đồng. Hai đội nhì và ba nhận giải thưởng lần lượt 4 triệu và 2 triệu đồng.

Theo Phó giáo sư, Tiến sĩ Bùi Thị Lý, đại diện cho hội đồng chuyên môn của nhà trường, cái lợi lớn nhất của sinh viên và các doanh nghiệp không chỉ nằm ở giải thưởng. Theo đó, các sinh viên tham dự cuộc thi sẽ có cơ hội trải nghiệm môi trường marketing thực sự tại doanh nghiệp. Ngược lại, doanh nghiệp cũng có thể giải quyết bài toán marketing của mình thông qua giải pháp mà sinh viên đưa ra, đồng thời có thể tìm nhân lực chất lượng cao từ những đội chơi xuất sắc.

Trên thực tế, kết quả những cuộc thi trước cho thấy nhiều công ty đã áp dụng thành công một số ý tưởng của sinh viên. Cũng có doanh nghiệp tìm thấy nhân sự thích hợp ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường.

"Sự quan tâm dành cho cuộc thi ngày càng lớn", đại diện ban tổ chức khẳng định. Theo đó, ở mùa đầu tiên, cuộc thi chỉ tổ chức giới hạn cho các sinh viên trên địa bàn Hà Nội. Năm sau đó, quy mô được mở rộng ra toàn quốc với hơn 200 đội chơi đăng ký tham gia. Dự kiến năm nay, sẽ có 250 đến 300 đội đăng ký tham dự.

Thanh Bình