Hủy

Công ty TNHH SiGen

Công ty TNHH SiGen hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển thực nghiệm khoa học tự nhiên và kỹ thuật. Mục tiêu trong năm 2020 trở thành doanh nghiệp khoa học công nghệ, tới năm 2030 trở thành doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam phát triển khoa học công nghệ trong ngành thoát nước. SiGen muốn giải quyết vấn đề môi trường gây ra bởi hệ thống hố ga hiện tại nhằm nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng giải pháp khoa học - kĩ thuật có tính thực tiễn, dễ áp dụng ngay tại địa phương.

Giới thiệu

Trước tình hình ngập nước và ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, cùng với dịch bệnh do muỗi gây ra, đặc biệt là bệnh sốt xuất huyết tăng cao tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cũng như trên toàn quốc.
Muỗi gây ra các bệnh sốt xuất huyết, zika, sốt rét, sốt vàng da, viêm não Nhật bản. Ngoài năm loại bệnh nguy hiểm trên, muỗi còn gây ra các bệnh khác như sốt Rift valley, viêm não Murray valley, viêm não ngựa (WEE) vv...Vì thế, muỗi là một trong những loài gây bệnh nguy hiểm nhất hiện nay.
Hiện nay bệnh sốt xuất huyết đã có mặt tại 128 quốc gia và vùng lãnh thổ. Bệnh zika có mặt tại 70 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Theo Tổ chức Y Tế Thế Giới (WHO) số ca mắc sốt xuất huyết trong 50 năm qua tăng gấp 30 lần và lan rộng trên 128 quốc gia trên thế giới.
Sốt xuất huyết đang là vấn đề y tế công cộng rất lớn toàn cầu và được Tổ chức Y Tế Thế Giới đánh giá là một trong những bệnh do vec tơ truyền quan trọng nhất, bệnh có thể gây thành dịch lớn và có tỷ lệ tử vong cao.
Cũng theo (WHO) Việt Nam đứng thứ 3 trong số 30 quốc gia có mật độ lưu hành sốt xuất huyết cao nhất thế giới. Hàng năm ở Việt Nam có khoảng 50.000 – 100.000 ca sốt xuất huyết, trong đó 85% số ca ở các tỉnh phía Nam. Đặc biệt năm 2017 có 183.287 ca sốt xuất huyết, theo báo cáo của Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) trong 7 tháng đầu năm 2019 cả nước đã ghi nhận 125.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết trong đó có 15 ca tử vong Dịch sốt xuất huyết Dengue (SXH) và bệnh zika tiếp tục diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương trong cả nước.
Hiện nay các hố ga ngăn mùi hoạt động theo nguyên lý ngăn mùi bằng nước. Do sử dụng nguyên lý ngăn mùi bằng nước, nên trong hệ thống hố ga thu nước luôn tồn tại một lượng nước nhất định để ngăn mùi, lượng nước đó tồn đọng lâu ngày gây ra các hậu quả sau :
• Tạo điều kiện thuân lợi cho muỗi và các loại côn trùng có hại sinh sản, sinh trưởng, phát triển
• Nhiệt độ cao, tạo điều kiện cho các vi khuẩn yếm khí hoạt động gây ra mùi hôi, đặc biệt là khí sunfure (H 2 S), giây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người.
• Nhiệt đô cao nắng nóng kéo dài lượng nước ngăn mùi nhanh chóng bốc hơi hết hố ga không còn khả năng ngăn mùi.
• Chính vì vậy cần phải có một giải pháp mới giải quyết triệt để vấn đề này.


Công ty TNHH SIGEN đã nghiên cứu và cho ra đời sáng chế mới đó là; “Hố ga thu nước của hệ thống thoát nước thải”. hay gọi là Hố ga thu nước ngăn mùi chống muỗi với sáng chế này hố ga đã giải quyết được cơ bản vấn đề thoát nước, ngăn mùi và triệt tiêu môi trường sinh trưởng, phát triển của muỗi.
1. Mô tả giải pháp:
a. Khách hàng:
• Các tổ chức/đơn vị thoát nước và phát triển đô thị .
• Các đổi thủ cạnh tranh đang độc quyền cung cấp hố ga thoát nước cho các tỉnh thành, có thể hợp tác liên kết để nhượng quyền, chuyển giao sản phẩm hoặc cung cấp một số thiết bị/bộ phận.
• Đơn đặt hàng của cơ quan nhà nước đang quan lý hệ thống thoát nước tại mỗi địa phương nhằm thi công một số tuyến đường trên địa bàn chưa có hệ thống thoát nước hoặc đã có như xuống cấp.
• Các tổ chức/cá nhân như trường học, bệnh viện, chợ và gia đình

b. Người hưởng lợi:
• Cộng đồng sinh sống và kinh doanh tại khu vực được lắp đặt sản phẩm sáng kiến này.
• Các bệnh viện, trung tâm y tế dự phòng địa phương.
• Nhà nước và các cơ quan quản lý tài chính hàng năm giảm một khoản tiền cho xây dựng hạ tầng thoát nước và cứu chữa, phòng chống bệnh sốt xuất huyết.
• Khả năng vượt trội của sản phẩm;
• Sản phẩm cùng một lúc giải quyết nhiều vấn đề lớn của xã hội hiện tại và tương lai là thoát nước, ngăn mùi, triệt tiêu môi trường sinh trưởng ,phát triển của muỗi tại các hố ga thu nước. giảm chí phí xây dựng hạ tầng tới mức thấp nhất.

c. Phương thức bán hàng:
• Xin ý kiến chủ trương của Ủy ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu để được triển khai nhân rộng trên các tuyến đường của tỉnh đang bị xuống cấp. Hệ thống thoát nước xây mới.
• Kí kết hợp tác, chuyển giao sản phẩm cho đối tác như Busadco đang độc quyền cung cấp hệ thống thoát nước trên địa bàn tỉnh nhằm khắc phục những hạn chế góp phần hoàn thiện hệ thống thoát nước tốt hơn.
• Giới thiệu sản phẩm đến các cơ quan như trường học, bệnh viện, chợ hoặc gia đình có nhu cầu cải thiện hệ thống thoát nước
• Doanh thu trong 3 tháng gần đây đạt 60.000.000 đồng lợi nhuận đạt 30.000.000 đồng

2. Ý nghĩa
Sáng kiến trước mắt giảm tình trạng đường phố bị ngập nước, giảm ô nhiễm môi trường do mùi hôi, giảm dịch bệnh từ hệ thống thoát nước. Về lâu dài định hướng xây dựng hạ tầng kỹ thuật hệ thống thoát nước nhằm thoát nước tốt giảm ô nhiễm môi trường từng bước đẩy lùi các loại bệnh do muỗi gây ra đặc biệt là bệnh dịch sốt xuất huyết.

3. Sự khác biệt, tính sáng tạo của giải pháp so với những giải pháp trước đó
Sáng chế Hố ga thu nước, ngăn mùi, chống muỗi hoàn toàn mới, có những ưu điểm vượt trội sau:
• Thứ nhất: Hố ga thu nước, ngăn mùi chống muỗi không sử dụng nguyên lý ngăn mùi bằng nước mà sử dụng nguyên lý ngăn mùi khô. Bộ phận ngăn mùi hoạt động hoàn toàn tự động, không phụ thuộc vào khí hậu và thời tiết. Như vậy trong mùa mưa lẫn mùa khô mùi hôi không thể thoát ra ngoài gây ô nhiễm môi trường.
• Thứ hai: Nước tồn đọng trong hố ga được rút khô một cách nhanh chóng nên hố ga không tự phát sinh mùi hôi, do quá trình phân hủy chất hữu cơ .
• Thứ ba: Không để nước tồn đọng trong hố ga thu nước, triệt tiêu hoàn toàn môi trường sinh sản, phát triển của muỗi và các dịch bệnh do muỗi gây ra.
• Thứ tư: Hố ga thu nước, ngăn mùi chống muỗi, giá thành rẻ, dễ lắp đặt và sử dụng, có khả năng cải tạo toàn bộ hố ga hiện nay với chi phí thấp. Đơn vị triển khai thành công giải pháp vì giải pháp có tính vì cộng đồng, đem lại lơi ít thiết thực cho cộng đồng hướng tới sự phát triển bền vững và toàn diện cho các công trình hạ tầng kỹ thuật công trình thoát nước. với một thị trường tiêu thụ sản phẩm rộng lớn trên toàn quốc và được nhà nước bảo hộ độc quyền 20 năm. Trong quá trình sản xuất với nhiều ưu đãi về thuế vấn vay, mặt bằng sản xuất vv…

4. Tác động xã hội và hiệu quả kinh doanh
Kết quả tác động xã hội được thể hiện qua các kênh truyền thông đại chúng như:
- Thúc đẩy phong trào khỡi nghiệp đổi mới sáng tạo
- Giúp các nhà quản lý có những cách nhìn mới để doanh nghiệp khỡi nghiệp sáng tạo phát triển
- VTV3 Chương Trình Sáng Tạo Việt Số 47 Hố Ga Ngăn Mùi…
- HTV7, HTV9 Chương trình cuộc sống và những điều kỳ diệu “độc đáo HỒ VIẾT VẺ”
- HTV7, HTV9 Chương trình chương trình văn nghệ :chuyện đời tôi HỒ VIẾT VẺ”
- Bằng độc quyền sáng chế số; 17419 do Cục Sở Hữu Trí Tuệ cấp ngày 29/8/2017
- Bằng độc quyền sáng chế số; 17452 do Cục Sở Hữu Trí Tuệ cấp ngày 06/9/2017
- Bằng khen giải khuyến khích hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc năm 2014-2015
- Giấy khen giải ba hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu năm 2014-2015

Thông tin liên hệ
  • Công ty TNHH SiGen

  • SiGen

  • Văn phòng đại diện: BB8.07, New City thủ Thiêm, 17 Mai Chí Thọ, Q2, Tp. HCM

  • hothaibinh@gmail.com

  • https://sigen.vn/

Người đại diện

https://i-startup.vnecdn.net/2020/09/28/80556675-10221182564256489-6551936330459250688-o-1593316146.jpg

Hồ Thái Bình

CFO

Lĩnh vực

Công nghệ

Thành lập

01/2019

Hình ảnh (6)

Thành viên

Hồ Thái Bình

Hồ Thái Bình

CFO
Tham gia từ 01/2019
Hồ Viết Vẻ

Hồ Viết Vẻ

CEO
Tham gia từ 01/2019

Startup cùng lĩnh vực