Hủy
Góc chuyên gia Thứ năm, 3/11/2016, 00:42 (GMT+7)

Sáng nay, ông Trương Gia Bình trả lời trực tuyến về khởi nghiệp

Chủ tịch Tập đoàn FPT sẽ trực tiếp chia sẻ về chủ đề "StartUp - Đường nào tới thành công?" cùng Giáo sư Xoay - Đinh Tiến Dũng và độc giả VnExpress vào 10h sáng nay (3/11). 

Làn sóng khởi nghiệp tại Việt Nam xuất hiện mạnh mẽ và có nhiều chuyển biến tích cực trong những năm gần đây. Theo các thống kê quốc tế, Việt Nam có khoảng hơn 1.500 công ty khởi nghiệp, với mật độ (trên dân số) cao hơn nhiều quốc gia khác trong khu vực. 2016 cũng được chọn là năm quốc gia khởi nghiệp, cho thấy sự quan tâm của Chính phủ trong việc thúc đẩy tinh thần cho giới kinh doanh và thế hệ trẻ. 

Khởi nghiệp năm 1988 cùng các đồng sự, ông Trương Gia Bình - với vai trò đầu tàu - đã đưa Tập đoàn FPT chuyển mình trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam với doanh thu khoảng 2 tỷ USD mỗi năm.

Ngày 3/11, ông Trương Gia Bình trả lời trực tuyến về khởi nghiệp
 
 

Ông Trương Gia Bình cũng dành nhiều tâm huyết nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp cho thế hệ trẻ tại Việt Nam. Năm 2015, FPT thành lập FPT Ventures - quỹ đầu tư mạo hiểm hướng đến các StartUp công nghệ Việt. Quỹ dự kiến chi khoảng 3 triệu USD mỗi năm cho các công ty được định giá dưới một triệu USD, tài trợ ít nhất 50.000 USD mỗi dự án. 

Với quan điểm các StartUp sẽ góp phần đưa Việt Nam thành quốc gia khởi nghiệp để thay đổi vị thế kinh tế và tăng trưởng, ông Bình cho rằng hiện nền kinh tế số đang gợi mở cả cơ hội và thách thức với họ.

Sáng 3/11, ông Trương Gia Bình sẽ trực tiếp chia sẻ với độc giả VnExpress về cơ hội cũng như thách thức mà các StartUp và thế hệ trẻ Việt Nam gặp phải khi khởi nghiệp kinh doanh.

Làm cầu nối cho cuộc trao đổi sẽ là "Giáo sư Xoay" - Đinh Tiến Dũng, người quen thuộc với khán giả cả nước, đồng thời là một người trẻ giàu nhiệt huyết. Anh sẽ thay mặt độc giả VnExpress chuyển tới Chủ tịch Tập đoàn FPT những câu hỏi xung quanh câu chuyện khởi nghiệp. Cuộc trao đổi này cũng nằm trong chương trình đồng hành cùng các StartUp Việt sẽ được VnExpress phát động

Độc giả gửi câu hỏi cho ông Trương Gia Bình tại đây

VnExpress