Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ tư, 26/10/2016, 04:00 (GMT+7)

20 tuổi lập nghiệp thế nào với số vốn 30 triệu đồng?

Học hết lớp 12 thì tôi nghỉ học và đi làm công, sau mấy năm tôi tích cóp được 30 triệu đồng. Tôi rất đam mê kinh doanh, vậy với số vốn này và ở lứa tuổi 20 như tôi thì nên làm gì để có thể kiếm ra được nhiều tiền hơn? (Nam Hưng).

Độc giả hãy gửi câu hỏi cần tư vấn hoặc chia sẻ những bài viết liên quan đến kinh nghiệm đầu tư, làm giàu về kinhdoanh@vnexpress.net

Tôi là một người con sinh ra trong gia đình ba mẹ đều làm nông và khi học hết lớp 12 thì tôi vào Sài Gòn làm công trong một siêu thị. Nhờ việc chi tiêu tằn tiện, tôi dành dụm được 30 triệu đồng.

Do gia đình nghèo nên từ khi còn nhỏ tôi đã luôn khát khao sẽ lập nghiệp để làm giàu. Giờ có số vốn 30 triệu đồng này trong tay tôi luôn suy nghĩ phải làm sao để có thể làm ra nhiều tiền hơn đỡ đần gia đình.

Tôi đang có hướng kinh doanh là mở bán online các đặc sản quê của các vùng như bánh tráng, mạch nha, gà quê, cá sạch xách tay... Nhưng tôi băn khoăn không biết với số vốn như trên thì liệu có đủ xoay sở? Rất mong nhận được sự góp ý chân tình của độc giả.