Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ ba, 21/6/2022, 20:00 (GMT+7)

Aura Network gọi vốn 5 triệu USD từ vòng hạt giống và chiến lược

Aura Network - startup blockchain Việt Nam nhận được sự chú ý từ cộng đồng nhà đầu tư quốc tế vừa gọi thành công 5 triệu USD từ vòng hạt giống.

Tính đến tháng 6 năm 2022, dự án đã huy động thành công 5 triệu USD trong các vòng gọi vốn hạt giống và chiến lược. Bắt đầu từ vòng đầu tư hạt giống, Aura Network nhận được sự đồng hành của các đối tác cùng lĩnh vực như Coin98, Impossible Finance, Kyber Network, GUILDFI, Avatar by Avalanche, MEXC, TPX Ventures, Redline Dao. Cùng với đó, dự án còn nhận được sự tin tưởng và giúp đỡ từ các đối tác chiến lược như Vanda Capital, Deo Network, OIG, Ahamove, Ecomobi, and Pencil Group.

Trong vòng đầu tư chiến lược, Aura Network tiếp tục được của các quỹ đầu tư hàng đầu như NGC Ventures, SNZ Holding, K300 Ventures hay Azdag ủng hộ, chia sẻ tầm nhìn về công nghệ Layer-1 Blockchain và NFTs. Trong đó, NGC Ventures là một trong những quỹ đầu tư Blockchain lớn nhất thế giới đóng góp vào thành công của các dự án nền tảng, metaverse, DeFi đình đám như Solana, My Neighbor Alice và Coin98.

Aura Network gọi vốn thành công 5 triệu USD. Ảnh: Aura Network

Aura Network gọi vốn thành công 5 triệu USD. Ảnh: Aura Network

Được xây dựng dựa trên công nghệ Cosmos SDK, Aura Network tập trung phát triển và mở rộng ứng dụng NFT. Dự án hướng đến giải quyết hai thách thức trong quá trình phổ biến NFT tới người dùng đại chúng. Đầu tiên, nền tảng này tạo ra một hệ sinh thái cho phép các chủ dự án và lập trình viên xây dựng ứng dụng phi tập trung (dApp) một cách dễ dàng. Nền tảng còn tích hợp các tính năng hỗ trợ phát triển đa dạng loại dApp như GameFi, SocialFi, DeFi trên hầu hết các chuỗi, giúp lập trình viên nhanh chóng mở rộng dự án theo cả chiều dọc và chiều ngang.

Đồng thời, Aura Network phát triển các tiện ích và ứng dụng mới cho NFT, nhằm mang NFT tới gần hơn với người dùng truyền thống, đặc biệt là các doanh nghiệp định hướng ứng dụng công nghệ Blockchain. Nền tảng cung ứng thiết kế giao diện và thiết lập luồng thao tác đơn giản, hỗ trợ người dùng tạo ra và giao dịch NFT, kể cả người chưa có nhiều kinh nghiệm với blockchain.

Thành lập từ tháng 11/2021, Aura Network đã khởi chạy thành công hai mạng testnet là Serenity và Halo (dành riêng cho lập trình viên). Sau thời gian liên tục thử nghiệm và phát triển, dự án này dự kiến ra mắt phiên bản Staging và mạng chính thức Mainnet. Dự án cũng đặt kế hoạch kết hợp cùng nền tảng Impossible Finance để triển khai sự kiện Public Sale 2022 vào nửa cuối năm nay.

Hoài Phương