Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ sáu, 14/5/2021, 08:00 (GMT+7)

Go2Joy nhận thêm 1,3 triệu USD

Startup đặt phòng ngắn hạn Go2Joy vừa nhận 1,3 triệu USD từ SV Investment, tổng cộng vòng gọi vốn series A đạt 6,1 triệu USD.

CEO Simon Byun cho biết, sẽ sử dụng nguồn vốn trên cho các hoạt động kinh doanh và hoạch định chiến lược nhằm chiếm lĩnh thị phần nhanh hơn. Sự hợp tác giữa Go2Joy và các nhà đầu tư sẽ tạo động lực lớn hơn nữa cho việc áp dụng công nghệ cao như hệ thống quản lý đồng bộ, hệ thống tư vấn phòng tự động theo tiêu chuẩn của khách hàng... giúp tăng cường trải nghiệm khách hàng bằng cơ chế tự động hóa.

CEO Simon Byun (thứ hai từ trái qua) làm việc cùng đội ngũ Go2Joy. Ảnh: Tất Đạt.

CEO Simon Byun (thứ hai từ trái qua) làm việc cùng đội ngũ Go2Joy. Ảnh: Tất Đạt.

Ông Simon cho rằng tốc độ gọi vốn của Go2Joy không quá nhanh vì đối với startup, không có một cột mốc nào gọi là "đủ vốn". Điều quan trọng là sử dụng nguồn vốn này một cách thông minh và hiệu quả để tiếp tục tăng trưởng nhanh và bền vững, qua đó tăng định giá công ty và bước đến những vòng gọi vốn tiếp theo.

Về kế hoạch tương lai, Go2Joy đặt mục tiêu vượt qua những thách thức của đại dịch, góp phần vực dậy nền du lịch nội địa và hướng đến chiến lược phát triển quốc tế. Startup này kỳ vọng sẽ sớm dẫn đầu thị trường trong nước. Trong thời gian tới, Go2Joy dự kiến ra mắt nền tảng quản lý khách sạn toàn diện, hỗ trợ các đối tác giảm thiểu thời gian vận hành nhằm tập trung nâng cao trải nghiệm khách đặt phòng.

Chia sẻ với VnExpress, ông Simon Byun cho rằng Go2Joy tự tin với kế hoạch nhờ sự hài lòng của khách hàng và sự mở rộng của đối tác. Theo khảo sát của startup này, gần 70% khách hàng liên tục quay lại sử dụng dịch vụ và 80% khách hàng sẵn sàng giới thiệu cho bạn bè. 2 năm qua hệ thống khách sạn lựa chọn hợp tác với Go2Joy đã tăng lên nhanh chóng.

"Với mỗi người dùng mới, chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh hơn cho các khách sạn, và ngược lại, với mỗi khách sạn tham gia, người dùng có nhiều trải nghiệm thú vị và khác biệt hơn. Đây là cách mà Go2Joy tạo ra giá trị cho riêng mình", vị này nhấn mạnh.

Người dùng thao tác trên ứng dụng Go2Joy. Ảnh: Tất Đạt.

Người dùng thao tác trên ứng dụng Go2Joy. Ảnh: Tất Đạt.

CEO Go2Joy đánh giá, Covid-19 là một thử thách khắc nghiệt cho nhiều doanh nghiệp và cả nền kinh tế nói chung. Tuy nhiên, ngành du lịch và lưu trú nội địa vẫn giữ đà phát triển nhờ vào nỗ lực của Việt Nam và sự cố gắng từ chính doanh nghiệp. Ông Simon cho rằng, với bối cảnh khởi sắc cùng tiềm năng nhu cầu từ người dùng, thị trường OTA (đại lý du lịch trực tuyến) nội địa là một "đại dương xanh" với cơ hội phát triển rất lớn.

Trước đó, hồi tháng 2/2020, STIC Ventures, KB Investment, Wonik Investment Partners và Wadiz Platform đã đầu tư với tổng số vốn 2,5 triệu USD. Đến tháng 2/2021, startup này tiếp tục nhận thêm 2,3 triệu USD từ HB Investments, SV Investment và Platform Partners Asset Management. Như vậy, Go2Joy đã nhận tổng cộng 6,1 triệu USD trong vòng gọi vốn series A.

Ra mắt vào năm 2017, đến tháng 5/2019, Go2Joy đã nhận nguồn đầu tư trị giá 400.000 USD từ các nhà đầu tư KB Investment và Invention Lab, một trong những quỹ thúc đẩy startup hàng đầu Hàn Quốc. Go2Joy là ứng dụng chuyên đặt phòng khách sạn ngắn hạn, theo giờ; cung cấp thông tin về địa điểm, giá cả, hình ảnh do Go2Joy tự chụp và đánh giá từ người dùng thật.

Ứng dụng đang có hơn một triệu người dùng, hơn 500.000 thành viên sử dụng và hơn 3.000 khách sạn, nhà nghỉ trên 18 tỉnh, thành. Go2Joy hướng đến mục tiêu đạt hơn 100.000 lượt đặt phòng hàng tháng qua cả hai kênh vào cuối năm nay. Trong đó, startup này phát triển tính năng đặt phòng qua website để tối ưu chi phí và thu hút thêm người dùng.

Go2Joy cũng có kế hoạch mở rộng hoạt động ra thị trường khu vực, trước hết là Thái Lan và Philippines. CEO Simon Byun đánh giá, hai thị trường trên vẫn còn bỏ ngỏ và đầy tiềm năng với dân số đông và văn hóa khá thoáng cho việc đặt phòng theo giờ.

Tất Đạt

Thành lập từ năm 2006, SV Investment đã rót vốn vào hơn 220 doanh nghiệp. Đây là nhà đầu tư đã rót vốn trong thương vụ Big Hit Entertainment (nay là Big Hit Music), đơn vị chủ quản của ban nhạc Hàn Quốc BTS. Thương vụ gần nhất của SV Investment là rót tiền vào nền tảng khám phá nội dung Dable (Hàn Quốc) với giá trị đầu tư lên đến 12 triệu USD cùng với KB Investment, K2 Investment Partners và Kakao Ventures.