Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ ba, 20/7/2021, 07:56 (GMT+7)

Nền tảng phân phối thực phẩm Kamereo gọi vốn 4,6 triệu USD

Kamereo vừa huy động vốn thành công trong vòng gọi vốn Series A, được đồng dẫn dắt bởi Tập đoàn CPF, Quest Ventures và Genesia Ventures.

Theo TechInAsia, số vốn mới Kamereo sẽ dùng để tăng số lượng nhà kho ở TP HCM, phát triển hệ thống quản lý kho hàng mới, nâng cấp website, ứng dụng di động và mở rộng ra Hà Nội vào năm sau.

Goh Yiping, đại diện cho quỹ Quest Ventures tỏ ra ấn tượng về khả năng triển khai chuỗi cung ứng toàn diện và kiến thức thị trường đối với mô hình "từ trang trại đến bàn ăn" tại Việt Nam của Kamereo. Trong khi đó, ông Takahiro Suzuki, đại diện cho quỹ Genesia Ventures cho biết, sẽ tiếp tục hỗ trợ đội ngũ Kamereo thực hiện tầm nhìn tái định nghĩa ngành kinh doanh thực phẩm.

Taku Tanaka - CEO của Kamereo.

Taku Tanaka - CEO của Kamereo.

Kamereo không phải là cái tên mới trong lĩnh vực F&B tại Việt Nam. Công ty khởi nghiệp này hoạt động từ 2018 do Taku Tanaka, người từng đảm nhiệm vị trí giám đốc điều hành của thương hiệu Pizza 4P's phát triển. Kamereo là một nền tảng thương mại điện tử theo mô hình B2B (từ doanh nghiệp đến doanh nghiệp) kết nối các nhà hàng tới trực tiếp đơn vị cung cấp thực phẩm.

"F&B là lĩnh vực có mức độ tăng trưởng cao mỗi năm. Đặc biệt, từ góc độ tôn giáo. Việt Nam không có nhiều hạn chế về ăn uống, mức thu nhập của người dân cũng ngày càng cải thiện, người Việt hiện nay sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho việc ăn uống. Vì thế, tôi tin là lĩnh vực F&B tại Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển", Taku Tanaka chia sẻ.

Startup muốn giúp các đầu bếp và chủ nhà hàng tập trung vào chuyên môn chế biến và phục vụ khách hàng, bằng cách hỗ trợ họ trong khâu đàm phán với nhà cung cấp, xử lý và quản lý đơn hàng. Hiện đội ngũ của Kamereo có khoảng 100 nhân viên và có thể đáp ứng nhu cầu của hơn 400 khách hàng thường xuyên. Kamereo cũng sẽ liên tục nâng cấp trải nghiệm người dùng và chất lượng dịch vụ của trang web, ứng dụng trên App Store, Google Play và mở rộng phạm vi áp dụng công nghệ.

Công ty đang lên kế hoạch mở rộng dòng sản phẩm cung cấp, trước hết là sản phẩm thịt. Công ty dự kiến tiến hành thu mua sản phẩm này thông qua đối tác là Tập đoàn cổ phần Việt Nam, nhằm phân phối thực phẩm theo hình thức B2B.

Thành Dương (theo TechInAsia)