Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ sáu, 15/12/2017, 00:00 (GMT+7)

Ông Tây dạy thanh lọc cơ thể

Sau hai năm ở Việt Nam, Dieter Buchner thực hiện dự án nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe, giá gần 900 USD cho khóa học 4 ngày.

Ở Đà Lạt, nhiều người gọi Dieter là Mr Rác. Biệt danh có từ khi họ phát hiện một người đàn ông nước ngoài mang những chiếc bọc và cây gắp lang thang các khu rừng. Dieter nhặt rác ở mỗi nơi ông đi qua. “Tôi không hiểu sao khi vào rừng thường vắng người nhưng lần nào trở lại cũng rất nhiều rác”, ông thắc mắc.

Dieter mới sống ở thành phố ngàn hoa năm tháng nhưng khá rành các cung đường đầy khúc cua và cả những khu rừng hoang sơ tại đây. Ông quyết định gắn bó với vùng đất có khí hậu dễ chịu này và thực hiện dự án ấp ủ bấy lâu mang tên Vietnam Detox.

Sinh ra tại Đức nhưng Dieter là một công dân toàn cầu. Ông từng sống ở khắp nơi trên thế giới, từ châu Âu, châu Mỹ đến châu Á. Năm 2015, lần đầu người đàn ông này đặt chân đến Việt Nam và sống một năm tại Hội An. Trong dịp đi thăm thú các nơi, ông tình cờ quen biết Trương Tấn Hoàn - một hướng dẫn viên du lịch gốc Đà Nẵng.  

Qua những lần trò chuyện cùng chàng trai 8x, Dieter bắt đầu hiểu và cảm văn hóa cũng như cuộc sống tại Việt Nam. Tình yêu với đất nước và con người ở dải đất hình chữ S khiến ông muốn thực hiện một điều gì đó đặc biệt. “Nhờ Hoàn truyền lửa và không ngại hỗ trợ đã thúc đẩy tôi phát triển dự án còn rất mới với người Việt, hy vọng có thể giúp đỡ cộng đồng tại đây”, ông chia sẻ. Đó là chương trình thanh lọc cơ thể bằng phương pháp tiết thực kết hợp vận động có tên là fasting.

ong-tay-day-thanh-loc-co-the

Dieter Buchner đã sống gần hai năm tại Việt Nam. Ảnh: NVCC.

Đầu năm 2016, người đàn ông gốc Đức quyết định nghỉ việc để toàn tâm với Vietnam Detox. Chương trình đưa ra nhiều lựa chọn cho người tham gia với 4 ngày, 7 ngày hoặc 9 ngày. Ông tổ chức theo nhóm với nhiều nhất là 12 thành viên và cũng có chương trình cá nhân, nhóm riêng cho những ai muốn có không gian riêng tư.

Dù thời lượng bao nhiêu ngày, chương trình cũng đảm bảo nhiều trải nghiệm mới mẻ cho người tham gia. Với phương pháp này, mỗi ngày, cơ thể chỉ nạp năm ly nước ép trái cây và rau củ, kết hợp vận động với hiking (đi bộ đường dài), yoga, thái cực quyền song song các liệu pháp massage cơ thể. Trong suốt thời gian tham gia khóa học, Dieter sẽ hướng dẫn những cách chọn và rửa rau củ sạch, liệt kê nhóm thức ăn tốt và không tốt cho cơ thể cùng phương pháp sống lành mạnh giúp cơ thể và tinh thần khỏe khoắn, linh hoạt hơn.

Vietnam Detox đồng hành xuyên suốt chương trình giúp người tham gia đạt hiệu quả cao nhất trong đào thải độc tố khỏi cơ thể. Bên cạnh đó là hỗ trợ thay đổi thói quen, nâng cao chất lượng cuộc sống của họ. Dieter trực tiếp gọi điện thoại để nắm tình hình sức khỏe của khách hàng, từ đó đưa ra những chỉ dẫn cụ thể với từng người. Sau khi trở về nhà, họ vẫn tiếp tục giữ liên lạc để cập nhật, nắm bắt tình hình cũng như hỗ trợ khách hàng khi cần được tư vấn.

ong-tay-day-thanh-loc-co-the-1

Dieter hướng dẫn người tham gia các kiến thức về thực phẩm sạch và làm nước ép tốt cho sức khỏe. Ảnh: NVCC.

“Chương trình dành cho những ai cảm thấy kiệt sức, căng thẳng, thừa cân hay chỉ đơn giản là muốn có cuộc sống khỏe mạnh”, Dieter cho biết. Ông có bằng huấn luyện viên fasting tại Học viện Fasting Đức (German Fasting Academy), chứng nhận về massage tại Thái Lan và Hawaii (Mỹ), dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu về cơ thể con người và lối sống. Lâu dần, điều này trở thành đam mê.

Là phương pháp khá nổi tiếng ở nước ngoài nhưng khái niệm thanh lọc cơ thể bằng fasting hiện còn khá mới mẻ ở Đông Nam Á. Đưa phương pháp này về Việt Nam, Dieter và Hoàn ban đầu gặp khá nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng. Không chỉ mới mẻ về mặt hình thức, chi phí của chương trình này cũng không nhỏ. Một khóa 4 ngày của Vietnam Detox hiện có giá gần 900 USD. Mức giá này bao gồm trọn chi phí tất cả hoạt động và sinh hoạt tại resort cao cấp trong suốt thời gian diễn ra chương trình, trong đó có cả phí cho chuyên gia massage, huấn luyện viên thái cực quyền và yoga.

Chị Quách Thụy Uyên Trang, người trải nghiệm khóa fasting 4 ngày cho biết mức giá này phù hợp với người trung lưu trở lên. Tuy nhiên, chị đánh giá lợi ích chương trình mang lại xứng đáng với chi phí. “Qua đây, tôi vừa giải được độc tố, đem lại cảm giác thư giãn bình an trong tâm hồn, có cơ hội tiếp cận lại với thiên nhiên một cách trọn vẹn”.

ong-tay-day-thanh-loc-co-the-2

Người tham gia Vietnam Detox trải nghiệm đi bộ đường dài trong khóa học. Ảnh: NVCC.

Để có tiền theo đuổi đam mê, người đàn ông Đức phải thường xuyên chạy thêm các dự án khác. Ông đảm nhận vai trò huấn luyện các kỹ năng về con người cho các công ty, tập đoàn của Việt Nam và nước ngoài. “Có lượng khách ổn định, chúng tôi mới có lợi nhuận, hiện tôi vẫn đắp đổi bằng những công việc khác”, Hoàn cho hay.

Đến nay, khi Vietnam Detox đã có chuỗi các chương trình fasting và workshop cộng đồng, Dieter ngày càng có niềm tin nhân rộng dự án tại Việt Nam. “Tôi cũng có thể đưa người Việt sang nước ngoài thực hiện fasting”, ông muốn trở thành chiếc cầu nối mang đến những trải nghiệm lành mạnh và cải thiện sức khỏe tốt nhất đến cộng đồng.

Trương Sanh