Hủy
StartUp 2019 Thứ năm, 3/10/2019, 15:52 (GMT+7)

AIM Academy tặng khóa học tiếp thị cho startup

Trung tâm đào tạo chuyên sâu marketing AIM Academy tặng 10 suất đào tạo dành cho 5 đội tham gia Startup Việt 2019, theo tiêu chí đánh giá độc lập.

5 đội thi được nhận học bổng này công bố tại bootcamp Startup Việt 2019 diễn ra vào ngày 28-29/9 tại TP HCM. Theo đó, các startup gồm Papaya, TripHunter, JooLux, Full-ive và Viec.Co sẽ cử hai thành viên ở mỗi doanh nghiệp để dự khóa đào tạo về tiếp thị dành cho startup.

AIM Academy và hội đồng chuyên môn của Startup Việt 2019 lựa chọn startup dựa trên năng lực tổ chức và lãnh đạo, tăng trưởng doanh số, tính độc đáo, khác biệt, sáng tạo, triển khai dựa trên nền tảng công nghệ mới. Đồng thời hai bên cũng xem xét khả năng phát triển bền vững, có khả năng ứng dụng quốc tế và đóng góp lợi ích cho cộng đồng.

Startup thuyết trình trước nhà đầu tư và hội đồng chuyên môn Startup Việt 2019 tại bootcamp diễn ra ngày 28-29/9 tại không gian làm việc chung CirCO, TP HCM. Ảnh: An Phạm.

Startup thuyết trình trước nhà đầu tư và hội đồng chuyên môn Startup Việt 2019 tại bootcamp diễn ra ngày 28-29/9 tại không gian làm việc chung CirCO, TP HCM. Ảnh: An Phạm.

Khóa học bao gồm 14 buổi với nội dung từ nguyên tắc đến hướng dẫn một kèm một để cuối cùng mỗi học viên đều có thể xây dựng kế hoạch tiếp thị súc tích, hiệu quả cho doanh nghiệp. Mục tiêu của khóa học là giúp chủ doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ hay nhân sự cấp cao phụ trách mảng marketing vận dụng tiếp thị hiệu quả, đóng góp vào quá trình tăng trưởng của doanh nghiệp. Mọi ứng dụng về marketing trong khoá học này đều được thiết kế tinh gọn trong một trang giấy để người học dễ dàng áp dụng vào thực tế.

Đại diện AIM Academy cho biết qua 8 năm đào tạo chuyên sâu về marketing và truyền thông cho khách hàng là cá nhân và tổ chức, trung tâm nhận thấy nhóm đối tượng doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ cũng như startup có nhu cầu rất khác biệt về học marketing. Do đó, đơn vị đã thiết kế khóa học "đo ni đóng giày" cho nhóm đối tượng này với tên gọi "Marketing For MSME & Startup". Đây là chương trình tâm huyết của trung tâm, hướng dẫn bởi các chuyên gia marketing kỳ cựu đến từ các tập đoàn lớn và có kinh nghiệm tự vận hành doanh nghiệp riêng. 

Trong đó có ông Lý Nguyên Khương, từng quản lý tiếp thị khu vực Đông Nam Á tại Red Bull, hiện ông là cố vấn độc lập cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, ông Vĩ Nguyễn - Giám đốc Tiếp thị kiêm đồng sáng lập Tugo. Bên cạnh đó là bà Võ Thái Thảo, đồng sáng lập Tỳ Bách Thảo, huấn luyện viên chương trình Bộ phóng Việt Nam Digital 4.0 của Google. Cùng dàn giảng viên khách mời là những tên tuổi lớn trong giới đầu tư - tài chính như ông Hoàng Mạnh Thắng, Phó tổng giám đốc Phát triển Kinh doanh Ernst & Young Việt Nam, bà Vũ Trần Minh Tú, chuyên viên tư vấn cấp cao của Vietnam Investment Group...

Tại bootcamp, các startup có cơ hội lắng nghe, trao đổi kinh nghiệm với các nhà đầu tư, chuyên gia khởi nghiệp và các đội thi nhằm hoàn thiện dự án. Ảnh: Thành Nguyễn.

Tại bootcamp, các startup có cơ hội lắng nghe, trao đổi kinh nghiệm với các nhà đầu tư, chuyên gia khởi nghiệp và các đội thi nhằm hoàn thiện dự án. Ảnh: Thành Nguyễn.

Học bổng dành cho 10 cá nhân đến từ 5 startup là một trong những hoạt động đồng hành của AIM Academy và Startup Việt 2019 nhằm thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam. Các tiêu chí đánh giá của học bổng được xem xét độc lập so với tiêu chí đánh giá của Startup Việt. Chương trình bình chọn do VnExpress hiện đã đi đến giai đoạn hai. Top 80 cuộc thi đang tham gia hoạt động đào tạo tại TP HCM và Hà Nội nhằm chuẩn bị bài thuyết trình hiệu quả, chinh phục nhà đầu tư và tạo cơ sở lựa chọn Top 25 đi tiếp vào vòng trong.

Chương trình bootcamp gồm 4 buổi diễn ra trong hai ngày. Đây sẽ là 4 buổi chia sẻ thông tin dành cho startup, nhất là những doanh nghiệp ấp ủ kế hoạch chinh phục thị trường nước ngoài. Tham gia bootcamp là các startup đã thành danh, các chuyên gia đào tạo khởi nghiệp từ các vườn ươm nổi tiếng. Trong đó có Quỹ khởi nghiệp doanh nghiệp khoa học công nghệ Việt Nam (SVF), Grab, Sun Asterisk, IMAP, Yellow Blocks, Reapra, Swiss EP, Think Zone... Ông Nguyễn Tuấn Anh - Tổng giám đốc Grab Financial Group Việt Nam, bà Nguyễn Lan Anh - Giám đốc quỹ khởi nghiệp Endavour và bà Bùi Kim Thùy - đại diện tại Việt Nam của Hội đồng Kinh doanh Mỹ - ASEAN (USABC) cũng sẽ tham gia chia sẻ và gặp gỡ trực tiếp các đội thi.

Với chủ đề "Hành trình tìm kiếm kỳ lân", cuộc thi năm nay chú trọng khả năng vươn ra thị trường quốc tế của các đội thi. Nhằm tiếp thêm động lực cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, Startup Việt 2019 thay đổi và bổ sung nhiều hoạt động tập trung vào mục tiêu giúp các startup đủ tự tin và năng lực hướng đến sân chơi nước ngoài. Trong đó có các hoạt động như hội thảo chuyên đề, buổi gặp mặt trực tiếp với các nhà đầu tư, chương trình huấn luyện đào tạo chuyên sâu dành cho startup. 

Năm nay, chương trình mời các tên tuổi lớn trong cộng đồng khởi nghiệp tham gia hội đồng chuyên môn. Trong đó có đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ, ông Trương Gia Bình - Chủ tịch Tập đoàn FPT, ông Phạm Phú Ngọc Trai - Chủ tịch Công ty Tư vấn kinh doanh Hội nhập toàn cầu GIBC, ông Trần Ngọc Thái Sơn - nhà sáng lập kiêm Chủ tịch HĐQT Tiki.

Minh Anh

AIM Academy tặng khóa học tiếp thị cho startup - 2