Hủy
StartUp 2019 Thứ bảy, 30/11/2019, 12:35 (GMT+7)

Còn hai ngày diễn ra Gala Startup Việt 2019

TP HCMSự kiện ngày 2/12 sẽ là cuộc tranh tài gay cấn giữa top 5 Startup Việt 2019 cùng những chia sẻ chuyên sâu về nuôi dưỡng "kỳ lân" từ FPT, Tiki, Grab...

Trong năm qua, hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ về số lượng lẫn chất lượng. Đã có những khoản đầu tư khổng lồ tư quỹ ngoại rót vào những startup tiềm năng của Việt Nam. Số lượng startup bùng nổ, nổi lên là những doanh nghiệp đang tiến gần đến cột mốc "kỳ lân tỷ đô".

"Đến thời điểm này, tôi thấy rằng hệ sinh thái khởi nghiệp đã phát triển tương đối tốt, dù vẫn chưa thật đồng đều ở các địa phương. Những dự án năm nay có sự thay đổi tốt, môi trường hệ sinh thái chung đang có những dẫn dắt startup đi theo chiều hướng thực tế nhiều hơn", ông Phạm Phú Ngọc Trai - Chủ tịch GIBC, thành viên hội đồng giám khảo Startup Việt 2019 nói.

Chung kết Startup Việt 2019 diễn ra ngày 2/12 tại Gem Center, TP HCM.

Chung kết Startup Việt 2019 diễn ra ngày 2/12 tại Gem Center, TP HCM.

Để "chắp thêm cánh" cho sự tăng tốc của hệ sinh thái khởi nghiệp Việt, báo VnExpress tổ chức chương trình bình chọn Startup Việt 2019. Chương trình tìm kiếm và vinh danh những startup có nhiều tiềm năng phát triển và chinh phục thị trường quốc tế, đồng thời tạo ra tác động tích cực, bền vững đối với cộng đồng.

Sau 5 tháng triển khai, cuộc thi đã nhận hơn 400 hồ sơ đăng ký. Trải qua nhiều hoạt động đánh giá, xét chọn, đào tạo và thuyết trình, top 15 startup mạnh nhất đã được xướng tên. Trong chung kết diễn ra vào ngày 2/12 tại TP HCM, top 5 sẽ được công bố và trực tiếp tranh tài với bài thuyết trình trước hội đồng giám khảo.

Ông Trương Gia Bình - Chủ tịch FPT chia sẻ tại gala chung kết Startup Việt 2018.

Ông Trương Gia Bình - Chủ tịch FPT chia sẻ tại gala chung kết Startup Việt 2018.

Cũng tại sự kiện, ban tổ chức mời các chuyên gia là cố vấn, nhà đầu tư khởi nghiệp chuyên môn sâu gặp gỡ trực tiếp các startup. Tại hoạt động speed dating, khách tham dự có cơ hội trò chuyện một - một với cố vấn, nhà đầu tư để tìm kiếm thông tin, chia sẻ kinh nghiệm và tiếp cận cơ hội gọi vốn trực tiếp.

Startup cũng sẽ có cơ hội lắng nghe những chia sẻ về hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam, những chướng ngại vật cần phải vượt qua trên con đường trở thành "kỳ lân" trong thời gian tới. Tham gia chia sẻ có ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT FPT, ông Trần Ngọc Thái Sơn - Chủ tịch HĐQT Tiki, ông Ngô Hoàng Gia Khánh - Giám đốc Tài chính và Phát triển của Tiki, bà Aditi Sharma - Giám đốc Các chương trình và Đầu tư Grab Ventures...

Ngoài ra còn có sự góp mặt của các chuyên gia khởi nghiệp nổi tiếng như ông Phạm Phú Ngọc Trai - Chủ tịch GIBC, bà Nguyễn Lan Anh - Giám đốc điều hành Endeavor Việt Nam, bà Bùi Kim Thùy - Đại diện tại Việt Nam của Hội đồng Kinh doanh Mỹ - ASEAN, bà Lê Huỳnh Kim Ngân hay Ngân "Sâu", ông Nguyễn Việt Tú từ VietAI, ông Nguyễn Bá Ngọc từ NBN Media, ông Tạ Quang Minh từ 500 Startups Vietnam, ông Thắng Huỳnh - InnoLab Asia...

Gala chung kết Startup Việt 2019 được xem là một trong những sự kiện quy mô lớn nhất trong cộng đồng khởi nghiệp Việt dịp cuối năm. Với những chuyên gia, cố vấn, nhà đầu tư sẵn sàng hỗ trợ startup phát triển, sự kiện hứa hẹn mang đến những chia sẻ có giá trị và những nguồn lực thực tế dành cho startup trên hành trình chinh phục ước mơ "tỷ đô".

Độc giả đăng ký tham dự gala tại đây.

Đăng ký tại đây để dự buổi gặp gỡ trực tiếp một - một với nhà đầu tư.

Khánh Anh 

Còn hai ngày diễn ra Gala Startup Việt 2019 - 2