Hủy
StartUp 2019 Thứ sáu, 19/7/2019, 18:15 (GMT+7)

Startup kết nối ngân hàng và doanh nghiệp nhỏ gia nhập thị trường Việt

Finaxar đến từ Singapore, cung cấp giải pháp cấp tín dụng trực tuyến lên đến 500 triệu đồng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, giải ngân trong 48 tiếng.

Startup fintech đến từ Singapore - Finaxar vừa ký hợp tác với ngân hàng Indovina (IVB) và tập đoàn Cathay nhằm triển khai giải pháp tín dụng trực tuyến vào ngày 18/7 tại TP HCM. Đây là bước đi đầu tiên của doanh nghiệp trong việc gia nhập thị trường công nghệ tài chính Việt. Với hợp tác này, Finaxar sẽ cung cấp cho IVB mô hình cấp tín dụng trực tuyến và công cụ phân tích dữ liệu nhằm đẩy nhanh quá trình thẩm định hồ sơ doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Giải pháp tín dụng này cung cấp hạn mức cho vay lên đến 500 triệu đồng dựa trên thẩm định hoạt động, năng lực và khả năng thanh toán của doanh nghiệp. Ông Vihang Patel - đồng sáng lập kiêm CEO của Finaxar cho biết, startup chỉ cung cấp mô hình, công cụ và nền tảng công nghệ. Ngân hàng vẫn đóng vai trò tổ chức cho vay và thẩm định hồ sơ. Đồng thời do giải pháp hoàn toàn trực tuyến, các doanh nghiệp hoạt động mạnh mẽ trên mạng sẽ có lợi thế hơn trong việc nộp hồ sơ và chứng minh khả năng tài chính.

"Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực thẩm định, quản lý rủi ro, tôi thấy rằng nhiều đa số doanh nghiệp vừa và nhỏ gặp vấn đề trong việc tiếp cận tín dụng. Trong khi đó ngân hàng có nhu cầu cho vay cũng vướng mắc ở khâu thẩm định, lựa chọn doanh nghiệp", ông Vihang Patel nhận định.

Đại diện Finaxar và IVB ký hợp tác triển khai giải pháp tín dụng trực tuyến dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

Đại diện Finaxar và IVB ký hợp tác triển khai giải pháp tín dụng trực tuyến dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

Đại diện startup kỳ vọng giải pháp mới có thể thúc đẩy dòng tín dụng, giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ giải quyết các vấn đề tồn đọng trong vay vốn.

Mô hình cho vay này sẽ tính một khoản phí phần trăm trả trước trên giá trị cho vay, không có chi phí ẩn hoặc chi phí xử lý. Phê duyệt tín dụng có thể được cấp ngay trong ngày kể từ khi nộp đơn trực tuyến.

Finaxar là startup công nghệ thành lập năm 2017 tại Singapore cung cấp các giải pháp tài chính dựa trên nền tảng phân tích dữ liệu chuyên sâu, hướng đến phục vụ doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Đông Nam Á. Startup hậu thuẫn bởi loạt quỹ đầu tư lớn như Monk's Hill Ventures, 500 Startups, Cathay Ventures (thuộc tập đoàn Cathay), các quỹ tài sản hàng đầu tại Singapore, Mỹ và châu Âu. 

Đội ngũ sáng lập gồm các chuyên gia dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng và khoa học dữ liệu. Hiện mạng lưới hoạt động tại Singapore, Việt Nam và Hong Kong. Năm ngoái, doanh nghiệp hợp tác Lazada cấp tín dụng cho người bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử này.  

Khánh Anh