Hủy
StartUp 2019 Thứ năm, 24/10/2019, 15:15 (GMT+7)

Startup kỳ vọng ở buổi gặp gỡ nhà sáng lập Tiki

5 startup lĩnh vực thương mại điện tử, du lịch, công nghệ sẽ ăn tối và trao đổi kinh nghiệm với nhà sáng lập Tiki, Trần Ngọc Thái Sơn.

Các startup được chọn tham dự hoạt động "Dining with the Changers" gồm Xinh Tươi Online, Vihago, Agrion, Beaudy và Lodyhelp. Tất cả đều hoạt động trong những lĩnh vực liên quan mật thiết đến thương mại điện tử. Trong đó Xinh Tươi Online là nền tảng thương mại điện tử dành cho hoa tươi. Vihago là nền tảng kết nối hành khách với phương tiện vận chuyển. Agrion muốn xây dựng mạng xã hội cho nông nghiệp. Beaudy tạo công cụ đặt lịch trực tuyến trong lĩnh vực làm đẹp. Còn Lodyhelp kết nối khách du lịch nước ngoài với người dân địa phương.

Thông qua buổi ăn tối cùng ông Trần Ngọc Thái Sơn, nhà sáng lập kiêm Chủ tịch HĐQT Tiki, các startup mong muốn nhận góp ý và chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp và tăng tốc của nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á.

"Tôi mong nhận những chia sẻ về quá trình phát triển, những khó khăn tại mỗi thời điểm, giai đoạn và CEO cần làm gì để lèo lái", anh Nguyễn Tuấn Vinh - CEO Vihago nói.

Các startup cũng kỳ vọng thu thập nhiều thông tin hữu ích và những phương pháp gọi vốn hàng trăm triệu USD từ Tiki. 

"Tôi muốn nhận lời khuyên từ anh Sơn về cách tiếp cận các nhà đầu tư và cách kêu gọi vốn các vòng. Ngoài ra, tôi muốn tìm hiểu sâu về mảng e-commerce, tìm hiểu về sự phát triển của Tiki từ một sàn thương mại điện tử về sách lên đến "đỉnh" như ngày hôm nay như thế nào để học hỏi thêm", đại diện Beaudy chia sẻ.

Tại buổi gặp gỡ, 5 nhà sáng lập của các startup có thể trao đổi cởi mở với ông Trần Ngọc Thái Sơn về kinh nghiệm khởi nghiệp, tham vấn dự án đang triển khai hoặc tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư với nền tảng thương mại điện tử hàng đầu khu vực. Cùng tham gia với ông Trần Ngọc Thái Sơn còn có ông Ngô Hoàng Gia Khánh - Phó tổng giám đốc Phát triển doanh nghiệp và bà Vũ Thị Nhật Linh - Giám đốc Sàn giao dịch Tiki.

Sáng lập kiêm Chủ tịch HĐQT Tiki, Trần Ngọc Thái Sơn. Ảnh: Hữu Khoa.

Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch HĐQT Tiki, Trần Ngọc Thái Sơn. Ảnh: Hữu Khoa.

Nhà sáng lập Tiki và ban tổ chức Startup Việt 2019 lựa chọn startup dựa trên ba tiêu chí. Trước hết, startup cần thể hiện những mục tiêu lớn, dài hạn, đồng thời cho thấy sự chuẩn bị kỹ cho các kế hoạch và nguồn lực để hiện thực hóa mục tiêu.

Kế đến, chương trình cũng xem xét tầm nhìn của startup khi chọn thị trường để phát triển. Cụ thể, thị trường cần đủ lớn để về lâu dài, khi startup tăng trưởng thì có thể dễ dàng và nhanh chóng nới rộng phạm vi hoạt động.

Tiêu chí thứ ba và quan trọng nhất là yếu tố con người. Các startup cần có người đồng hành, đội ngũ đáng tin cậy và có đủ tiềm năng đi xa về lâu dài. 

Chương trình "Dining with the Changers" thực hiện trong khuôn khổ cuộc thi Startup Việt 2019 nhằm tạo cơ hội cho startup tiếp xúc các điển hình khởi nghiệp thành công.

Hoạt động diễn ra vào tối 25/10 tại Chlóe Gallery, quận 7, TP HCM.

Khánh Anh

Startup kỳ vọng ở buổi gặp gỡ nhà sáng lập Tiki - 1