Hủy
StartUp 2019 Thứ sáu, 25/10/2019, 15:27 (GMT+7)

Trí tuệ nhân tạo 'phủ sóng' Rising X Startup Runaway Demo Day

Cuộc thi Rising X Startup Runaway Demo Day thu hút nhiều ý tưởng mới lạ trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo ứng dụng vào các dịch vụ định hướng dữ liệu.

Chương trình do Innolab Asia và The Invention Lab tổ chức hôm 10/10 tại TP HCM. Các startups đã mang đến Rising X Startup Runaway Demo Day những ý tưởng định hướng trí tuệ nhân tạo giải quyết những vấn đề trong nhiều lĩnh vực khác nhau hiện nay.

Chương trình thuộc dự án của The Invention Lab - công ty chuyên đầu tư vào các nền tảng công nghệ và dịch vụ. Được công nhận bởi chính phủ Hàn Quốc, The Invention Lab đã đầu tư vào 16 startup thông qua Chương trình Quỹ tăng tốc khởi nghiệp ở Hàn Quốc.

Ông Trần Hải Linh - Chủ tịch Hiệp hội Đầu tư và Kinh doanh Việt Nam và Hàn Quốc (VKBIA) nhận định, làn sóng khởi nghiệp hiện nay dựa trên nền tảng công nghệ góp phần thúc đẩy quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Startup thuyết trình tại Rising X Startup Runaway Demo Day.

Startup thuyết trình tại Rising X Startup Runaway Demo Day.

Trong những năm gần đây, Chính phủ Việt Nam quan tâm đặc biệt đến các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực khoa học và công nghệ với hơn 380 công ty được cấp giấy chứng nhận là doanh nghiệp khoa học và công nghệ cùng 43 doanh nghiệp khác được công nhận là doanh nghiệp công nghệ cao.

Với phát triển vượt bậc của công nghệ trong thế kỷ qua, nhiều người đã học hỏi những xu hướng công nghệ mới nhất để đem đến các giải pháp cho vấn đề hiện hữu. Tại Rising X, các startup có thể trình bày ý tưởng mới lạ và ứng dụng chúng vào các dịch vụ định hướng dữ liệu giải quyết nhiều vấn đề khác nhau.

Quán quân của cuộc thi là HotelOrder, một ứng dụng trợ giúp thông minh giúp giải quyết các vấn đề liên lạc thường gặp khi đưa ra yêu cầu tại quầy lễ tân khách sạn. Khách hàng có thể tự điền yêu cầu thông qua ứng dụng với chỉ vài thao tác nhấn nút. Đồng thời, ứng dụng cũng cung cấp dịch vụ mua sắm, tour du lịch, ăn uống và hướng dẫn khách du lịch.

Chỉ trong ba tháng, startup đã thu lợi nhuận trung bình 80.000 USD mỗi tháng. Điều này thể hiện nhu cầu của khách sạn và chủ nhà đối với dịch vụ của HotelOrder, từ đó góp phần gia tăng gia tăng lợi nhuận cho startup.

Ở vị trí á quân là Wayne Hills Ventures, nền tảng trí tuệ nhân tạo chuyển đổi bất cứ dạng văn bản nào thành video, hoàn chỉnh với nội dung và phụ đề. Với Wayne Hills Ventures, một quyển sách mất 4 ngày đề đọc có thể dễ dàng cô đọng thành video trong hai phút. Chỉ trong hai tuần, 120 video đã được tạo ra, và năm nay, lợi nhuận của Wayne Hills Ventures đã tăng lên 2,5 triệu USD.

Đại diện các startup thắng giải tại Rising X Startup Runaway Demo Day.

Đại diện các startup thắng giải tại Rising X Startup Runaway Demo Day.

Về vị trí thứ ba là AdFi, bộ định tuyến Wi-Fi do DanBi Hàn Quốc phát triển. Sản phẩm cung cấp cho các nhà hàng và chủ cà phê dữ liệu ngoại tuyến về khách hàng của các đối thủ cạnh tranh trực tuyến, giúp họ hiểu biết tốt hơn về thị trường và cải thiện doanh số. Đầu tiên, Danbi Hàn Quốc sẽ thu thập dữ liệu khách hàng ghé thăm nhà hàng và quán cà phê cùng với đơn đặt hàng của họ rồi phân tích hai dữ liệu đó cho các doanh nghiệp. 

Hợp tác với 3.500 cửa hàng ở Hàn Quốc, tỷ lệ tăng trưởng trung bình của Danbi Hàn Quốc đạt 20% với khoản doanh thu lũy kế 126.000 USD.

Những startup khác như Reviewty, Dbd Lab, 2LUCK, Fdding và WeMath đều mang đến ứng dụng công nghệ cao ở nhiều lĩnh vực.

Ông David Kim - CEO The Invention Lab cho biết Rising X là chương trình tăng tốc khởi nghiệp toàn cầu với mục tiêu đưa các startup Hàn Quốc vào thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam và Thái Lan.

Khánh Anh

Hội thảo "Hệ sinh thái mở từ các ứng dụng triệu đô" do Báo VnExpress tổ chức sẽ diễn ra sáng ngày 31/10 tại Dreamplex Co-working Space, quận Bình Thạnh, TP HCM.

Các diễn giả gồm đại diện "kỳ lân tỷ USD", chuyên gia khởi nghiệp, chiến lược gia, nhà đầu tư từ Grab, Tiki, EY, VinID, Swiss EP, Swift247, NBN Media... sẽ cùng thảo luận về cơ hội của startup khi tham gia các hệ sinh thái siêu ứng dụng tại Đông Nam Á. Cùng với đó là câu chuyện định giá doanh nghiệp, cơ hội thách thức, chiến lược thương thuyết với các ông lớn trong lĩnh vực này.

Độc giả đăng ký tại đây.