Hủy
StartUp 2020 Thứ sáu, 31/7/2020, 18:06 (GMT+7)

Còn 10 ngày nữa đóng cổng đăng ký dự thi Startup Việt 2020

Thời hạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi chương trình Startup Việt 2020 theo hai hạng mục gồm Early Stage và Seed+ sẽ kết thúc vào ngày 10/8.

Theo ban tổ chức, dù tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, Startup Việt 2020 vẫn thu hút sự quan tâm của cộng đồng khởi nghiệp với hơn 300 hồ sơ dự thi, trong đó chủ yếu là các startup thuộc các lĩnh vực như thương mại điện tử, công nghệ tài chính, logistics.

Từ nay đến hết 12h ngày 10/8, Startup Việt 2020 tiếp tục nhận hồ sơ đăng ký của các startup tại đây.

Chương trình Startup Việt 2020 sẽ đóng cổng sau 10 ngày nữa, tức vào ngày 10/8.

Chương trình Startup Việt 2020 sẽ đóng cổng sau 10 ngày nữa, tức vào ngày 10/8.

Startup Việt là sự kiện thường niên do Báo VnExpress tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Bộ Khoa học và Công nghệ nhằm tìm kiếm và đào tạo các startup tiềm năng tại Việt Nam.

Trong lần thứ 5 tổ chức, Startup Việt 2020 mang chủ đề "The New Normal - Thời đại bình thường mới", kỳ vọng gắn kết cộng đồng startup trong một thời kỳ nhiều biến động để không ngừng phát triển các giải pháp, dịch vụ, sản phẩm giải quyết các vấn đề xã hội, thúc đẩy xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp bền vững tại Việt Nam. Chất lượng startup được đánh giá dựa trên bộ tiêu chí về tình hình tăng trưởng doanh số, năng lực tổ chức doanh nghiệp, tính phát triển bền vững, triển vọng ứng dụng quốc tế...

Năm nay lần đầu tiên, Startup Việt chia các đội dự thi theo hai hạng mục gồm Early Stage và Seed+ nhằm đánh giá đúng quy mô của các startup.

Không chỉ tìm kiếm dự án khởi nghiệp xuất sắc, Startup Việt 2020 tăng cường đào tạo kỹ năng cho các đội thi thông qua vòng huấn luyện bootcamp với sự tư vấn chuyên môn của ThinkZone. Tại vòng bootcamp, các startup có cơ hội tiếp cận với phương pháp Design Thinking thông qua các bài tập thực tế. Với phương pháp này, Startup Việt 2020 chú trọng trang bị lối tư duy toàn diện cho startup, tập trung vào việc đồng cảm với khách hàng, liên tục thử nghiệm thực tiễn, thay vì chỉ trang bị các quy trình làm việc.

Startup Việt 2020 đẩy mạnh hoạt động kết nối startup với nhà đầu tư.

Startup Việt 2020 sẽ đẩy mạnh hoạt động kết nối startup với nhà đầu tư.

Hoạt động kết nối giữa startup và nhà đầu tư tiếp tục là điểm nhấn của chương trình. Theo đó, các công ty khởi nghiệp tham gia sẽ có cơ hội trao đổi, nhận tư vấn, tìm kiếm cơ hội kinh doanh từ các nhà đầu tư dưới nhiều hình thức như đối thoại 1-1, "hẹn hò" tốc độ, giao lưu tại chuỗi hội thảo, thuyết trình gọi vốn trực tiếp... Đặc biệt, ở bảng thi Seed+, top 25 startup sẽ có cơ hội gọi vốn trước 30 nhà đầu tư trong và ngoài nước tại vòng chung kết.

Sau khi đóng cổng hồ sơ vào ngày 10/8, ban tổ chức chương trình sẽ chọn ra top 50 startup thuộc bảng Early Stage để tham gia vòng huấn luyện bootcamp ở hai địa điểm Hà Nội và TP HCM vào khoảng tháng 9. Trong khi đó, top 25 startup của bảng Seed+ sẽ tham gia đào tạo vào đầu tháng 10.

Thanh Thảo