Hủy
StartUp 2020 Thứ tư, 21/10/2020, 16:53 (GMT+7)

Startup Việt 2020 công bố top 15

Hội đồng chuyên môn Startup Việt 2020 đã thẩm định và công bố 15 startup xuất sắc vào ngày 21/10.

Theo ban tổ chức, top 15 Startup Việt 2020 quy tụ nhiều ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo ở nhiều lĩnh vực, đáp ứng nhu cầu cốt lõi của người dùng như mạng xã hội giao thông, ứng dụng công nghệ trong làm đẹp, ứng dụng đọc sách, sàn giao dịch kết nối với đội sửa chữa nhà cửa. Nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong tăng trưởng cũng xuất hiện trong top 15 như nền tảng tạo ứng dụng chăm sóc khách hàng, hệ thống tuyển dụng...

Đồng thời, top 15 ghi nhận hai ý tưởng khởi nghiệp hỗ trợ ngành nông nghiệp, gồm trợ lý ảo AI cho ngành nuôi trồng thuỷ sản, ứng dụng công nghệ trong máy bay không người lái (drone) giúp nông dân diệt trừ sâu hại.

Xem danh sách top 15 Startup Việt 2020 tại đây.

Top 15 Startup Việt 2020. Ảnh: BTC.

Top 15 Startup Việt 2020. Ảnh: Startup Việt 2020.

Để chọn ra top 15 từ 50 đội dự thi trong điều kiện "bình thường mới", các thành viên hội đồng chuyên môn thẩm định trực tuyến chất lượng từng đội. Theo đó, ban giám khảo xem phần ghi hình thuyết trình gọi vốn của các dự án và đánh giá độc lập theo bộ tiêu chí về năng lực tổ chức lãnh đạo, tăng trưởng doanh số, tính độc đáo, nền tảng công nghệ, khả năng phát triển bền vững, khả năng ứng dụng quốc tế và cơ hội đóng góp cho cộng đồng. Kết quả chung cuộc được xác định dựa trên điểm số trung bình của các chuyên gia dành cho các startup.

Hội đồng chuyên môn tuyển chọn top 15 có sự tham gia đại diện của quỹ đầu tư, nhà sáng lập hoặc giám đốc điều hành của startup thành công, gồm ông Hoàng Nam Lê - Giám đốc đầu tư của FPT Ventures, ông Nguyễn Minh Phúc - Quản lý chương trình của VIISA, ông Ôn Như Bình - Giám đốc chiến lược của VNPAY, ông Nguyễn Hoàng Việt - Giám đốc đầu tư của Vietnam Investment Group, bà Lê Huỳnh Kim Ngân - Giám đốc điều hành của Twenty.vn...

Thành viên hội đồng chuyên môn - ông Nguyễn Minh Phúc, Quản lý chương trình của VIISA đánh giá cao sự chuẩn bị chỉn chu và đầy đủ của các startup cho phần thuyết trình. Tuy nhiên, các startup nên cách để bài trình bày "đắt giá" hơn.

"Chất lượng startup tham gia cuộc thi năm nay đồng đều về giai đoạn phát triển, sản phẩm tương đối hoàn thiện. Các nhà sáng lập trẻ và tự tin nhưng cần tìm điểm nhấn để thuyết trình phần gọi vốn hiệu quả hơn", ông Nguyễn Minh Phúc - Quản lý chương trình của VIISA nhận xét.

Startup Việt sẽ mở cổng bình chọn từ ngày 22/10 đến 21/11 để độc giả VnExpress chọn ra các công ty khởi nghiệp yêu thích. Dự kiến, vào ngày 11/11, top 15 startup sẽ thuyết trình bản kế hoạch kịch doanh trước hội đồng chung khảo tại TP HCM và Hà Nội.

Hội đồng chung khảo năm nay gồm các cố vấn, chuyên gia khởi nghiệp, nhà đầu tư, quỹ đầu tư mạo hiểm, doanh nhân khởi nghiệp thành công... Đó là ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT, ông Phạm Hồng Quất - Cục trưởng Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp Khoa học Công nghệ thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ và bà Lê Diệp Kiều Trang - Nhà sáng lập quỹ đầu tư Alabaster.

Đồng thời, từ nay đến sự kiện chung kết "Startup Việt Summit 2020" (dự kiến diễn ra vào tháng 12), top 15 có nhiều cơ hội tiếp xúc, trao đổi về dự án khởi nghiệp với nhiều nhà đầu tư, các doanh nhân thành đạt thông qua chuỗi hội thảo và gặp gỡ 1-1 mang tên "Dinner with Changers". Các nhà điều hành cao cấp của Winsan và Tiki đồng hành cùng sự kiện này để chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp và tìm hiểu cơ hội đầu tư vào startup tiềm năng.

Startup Việt 2020 đã bắt đầu đi vào những chặng đường cuối cùng của hành trình "The New Normal - Thời đại bình thường mới". Với nhiều đổi mới trong hình thức tổ chức để thích nghi với "bình thường mới", chương trình kỳ vọng gắn kết cộng đồng startup trong một thời kỳ nhiều biến động để không ngừng phát triển các giải pháp, dịch vụ, sản phẩm giải quyết các vấn đề xã hội, thúc đẩy xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp bền vững tại Việt Nam.

Đánh giá về Startup Việt 2020, ông Nguyễn Tuấn Phú - nhà sáng lập của CNV Loyalty, một trong 15 startup xuất sắc, nhận định rằng tham gia cuộc thi là một cơ hội lớn để gặp gỡ ban giám khảo chất lượng.

"Hội đồng chuyên môn năm nay có nhiều thành viên có kinh nghiệm trong việc phát triển những sản phẩm mới. Vì cũng là một mô hình mới nên CNV Loyalty mong muốn lắng nghe ý kiến của dàn giám khảo này để học hỏi, phát triển sản phẩm", ông Tuấn Phú nói.

Thanh Thảo