Hủy
Xu hướng Thứ hai, 17/8/2020, 18:00 (GMT+7)

100x Ventures đầu tư 1,5 triệu USD vào VCC Exchange

Với khoản tiền này, VCC Exchange - công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực blockchain sẽ tập trung cho hoạt động tiếp thị và phát triển sản phẩm tại Việt Nam và nhiều nước.

Mới đây, tại Singapore, VCC Exchange (VCCE), thuộc VCC Holdings vừa nhận khoản đầu tư 1,5 triệu USD từ quỹ đầu tư 100x Ventures - chi nhánh đầu tư của Tập đoàn 100x, sở hữu sàn giao dịch hợp đồng tương lai tài sản số BitMEX. Đại diện VCCE cho biết, thương vụ đầu tư dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng này.

Khoản đầu tư này sẽ cho phép VCC Exchange tận dụng sự phổ biến ngày càng tăng của giao dịch tài sản số tại Việt Nam đồng thời xây dựng vị thế trên thị trường.

Hiện tại startup này đang bắt đầu với việc ra mắt nền tảng giao dịch P2P, cùng với phiên bản nâng cấp của trang web và ứng dụng di động. Trong tương lai gần, công ty nhắm đến những bước đột phá khác như tích hợp thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ vào giao dịch.

Sự kiện Vietnam Blockchain Startup 2019 do VCC Exchange tổ chức.

Sự kiện Vietnam Blockchain Startup 2019 do VCC Exchange tổ chức.

Không chỉ cung cấp giao dịch giữa tài sản số với nhau (crypto currencies), VCC Exchange còn có thêm tính năng giao dịch giữa tài sản số và tiền pháp định. Điều này giúp startup trở thành một trong những sàn giao dịch tiền pháp định và tiền điện tử phổ biến đối với người dùng Việt Nam hiện nay. VCCE dự tính khối lượng giao dịch trung bình hàng ngày trên sàn sẽ tăng 500% trong 24 tháng tới, đặc biệt là khi ra mắt tính năng giao dịch P2P.

Ông Sơn Hồ - CMO của VCC Exchange cho biết việc hợp tác cùng tập đoàn 100x mang đến cho startup cơ hội học hỏi từ kinh nghiệm vận hành từ nền tảng giao dịch BitMEX uy tín.

Arthur Hayes, Giám đốc điều hành và nhà đồng sáng lập của tập đoàn 100x nhận định, Việt Nam có tiềm năng tăng trưởng bùng nổ trong lĩnh vực này, đặc biệt khung pháp lý có nhiều cải thiện từ năm ngoái. "Khoản đầu tư của chúng tôi vào VCC Exchange thể hiện sự hỗ trợ dành cho đội ngũ, công nghệ và người dùng của công ty, cũng như triển vọng tăng trưởng dài hạn cho lĩnh vực tài sản số tại Việt Nam", ông nhận cho biết.

100x Ventures đầu tư 1,5 triệu USD vào VCC Exchange - 1

Arthur Hayes, Giám đốc điều hành và nhà Đồng sáng lập của Tập đoàn 100x.

Trước vòng đầu tư này từ Tập đoàn 100x, VCC Exchange đã huy động thành công vòng vốn hạt giống (seed funding), được dẫn đầu tài trợ bởi Signum Capital và các quỹ đầu tư khác như Axiom Associates.

Thảo Miên