Hủy
Xu hướng Thứ tư, 8/4/2020, 09:00 (GMT+7)

Airbnb huy động thành công một tỷ USD giữa đại dịch

Nền tảng chia sẻ phòng lưu trú Airbnb nhận một tỷ USD từ Silver Lake và Sixth Street Partners nhằm ứng phó với khó khăn do Covid-19.

Khoản vốn một tỷ USD được cấp dưới hình thức mua bán cổ phần và cho vay với lãi suất 10%, theo nguồn tin của Wall Street Journal.

Airbnb dự kiến dành 5 triệu USD trong số này để hỗ trợ các chủ nhà đang gặp khó khăn khi hoạt động du lịch tê liệt do Covid-19. Trước đó, các nhà sáng lập nền tảng chia sẻ phòng này đã tự trích tiền túi 9 triệu USD và huy động từ nhân viên một triệu USD để "giải cứu" chủ nhà.   

Theo kế hoạch, từ 14/3 đến 31/5, công ty sẽ chi tổng cộng 250 triệu USD để giảm thiểu thiệt hại do dịch bệnh. Cụ thể nếu khách hàng hủy đặt phòng do Covid-19, chủ nhà vẫn sẽ nhận 25% tiền phòng.      

Airbnb, startup về du lịch đang gặp nhiều khó khăn trong đại dịch vừa nhận được một tỷ USD từ  Silver Lake và Sixth Street Partners.

"Kỳ lân startup" Airbnb là một trong những doanh nghiệp du lịch đang trong "tâm bão" Covid-19. 

Còn lại, phần lớn khoản vốn mới huy động dành để triển khai các biện pháp khôi phục hoạt động sau dịch và phục vụ chiến lược tăng trưởng dài hạn.

Ông Nick Papas, phát ngôn viên của Airbnb cho biết dù đang chịu thiệt hại nặng nề từ Covid-19, doanh nghiệp này vẫn tin tưởng vào tương lai của ngành du lịch.    

"Chưa có thống kê chính xác mức độ ảnh hưởng của đại dịch nhưng chúng tôi tin rằng ngành du lịch sẽ nhanh chóng phục hồi sau thời gian gián đoạn", ông Nick Papas nói.

Giám đốc điều hành Silver Lake, Egon Durban có cùng nhận định, ngành công nghiệp không khói sẽ trở lại guồng quay mạnh mẽ một khi đại dịch qua đi, thúc đẩy nhu cầu du lịch trên toàn thế giới.

"Nhu cầu du lịch và trải nghiệm khác biệt là nhu cầu cơ bản và luôn hiện hữu. Cùng với mô hình kinh doanh có sức chống chịu cao và đa dạng của Airbnb, chúng tôi tin rằng nền tảng này sẽ sớm phục hồi và trở lại đà tăng trưởng mạnh mẽ", nhà đầu tư mới của Airbnb khẳng định.

Trước những tác động lan rộng của Covid-19, Airbnb cho biết đang xem xét đẩy lùi kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) sang năm 2021. Hiện tại, doanh nghiệp tập trung vào các giải pháp sống sót vượt qua khủng hoảng. 

Giá trị của startup này đã giảm 16% từ 31 tỷ USD xuống 26 tỷ USD so với vòng cấp vốn mới nhất vào năm 2017 do ảnh hưởng của dịch bệnh. Hồi tháng 2, số lượng đặt phòng thông qua nền tảng này giảm 80% so với tháng 1. Dự báo trong cả năm nay, Airbnb lỗ hàng trăm triệu USD.

Trang Anh