Hủy
Xu hướng Chủ nhật, 22/11/2020, 15:00 (GMT+7)

Amazon bán thuốc trực tuyến

Gã khổng lồ thương mại điện tử Mỹ vừa mở hiệu thuốc online, cạnh tranh trực tiếp với hãng dược truyền thống và nhà bán lẻ như Walmart.

Amazon đã mở Amazon Pharmacy vào ngày 17/11, cho phép khách hàng đặt thuốc hoặc thuốc theo toa và giao hàng đến tận nhà trong vòng vài ngày. Tại đây cung cấp nhiều lựa chọn thuốc cơ bản và thuốc thương hiệu lớn được sử dụng để điều trị cho những người có tình trạng bệnh mãn tính và cấp tính.

Với nguồn vốn hàng tỷ USD và các nguồn lực sẵn có, đây là tin xấu đối với các hãng dược truyền thống như CVS và Walgreens, cũng như các nhà bán lẻ lớn khác cung cấp dịch vụ hiệu thuốc, bao gồm cả Walmart. GoodRx, một công ty khởi nghiệp về công nghệ dược, đã chứng kiến cổ phiếu công ty sụt giảm hôm 17/11.

Amazon mở hiệu thuốc trực tuyến

Không chỉ bán sách trực tuyến, bán lẻ trực tuyến, bán thực phẩm tươi sống trực tuyến, hiện gã khổng lồ công nghệ Amazon còn bán thuốc trực tuyến. Ảnh: Tech TV Africa.

TJ Parker, Phó Giám đốc hiệu thuốc của Amazon, cho biết: "Chúng tôi muốn giúp mọi người dễ dàng lấy thuốc, giảm thiểu chi phí và giao thuốc đến tận nhà. Chúng tôi nghĩ rằng lợi ích mới này sẽ mang lại giá trị to lớn cho các thành viên của chúng tôi. Điều này có liên quan khi mọi người cố gắng làm nhiều hơn từ sự thoải mái và an toàn trong ngôi nhà của họ".

Amazon Pharmacy ra đời sau hơn hai năm Amazon mua lại dịch vụ giao thuốc theo đơn Pillpack trị giá 753 triệu USD. Ngoài dịch vụ Amazon Pharmacy cơ bản, công ty đang triển khai các tính năng đặc biệt dành cho thành viên, những người đăng ký hạng thành viên cao cấp của Amazon có thể nhận được giao hàng trong hai ngày miễn phí, không giới hạn đối với các đơn đặt hàng trên Amazon.

Theo Healthcare Weekly, ngành dược tại Mỹ đang có giá trị lên tới 312 tỷ USD, với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 3%, chủ yếu nhờ sự gia tăng của các cửa hàng trực tuyến và giao hàng tận nhà.

Với sức mạnh của Amazon trong lĩnh vực hậu cần và mạng lưới kho hàng, tài xế, theo nhiều chuyên gia, việc gia nhập vào thị trường này là một quyết định hợp lý, đặc biệt vào thời điểm ngày càng có nhiều người phải ở nhà vì đại dịch.

Thành Dương (theo Techstartup)