Hủy
Xu hướng Thứ tư, 14/10/2020, 11:00 (GMT+7)

Anvui xây dựng nền tảng hợp đồng điện tử vận tải

Với nền tảng hợp đồng điện tử, các doanh nghiệp vận tải có thể giảm chi phí, minh bạch thông tin lộ trình, hành khách với cơ quan quản lý.

Mới đây, startup Anvui hợp tác với Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Hà Lan ra mắt nền tảng hợp đồng điện tử trong lĩnh vực vận tải hành khách.

Giao diện ứng dụng đặt xe sử dụng nền tảng hợp đồng điện tử do Anvui xây dựng cho công ty Hà Lan.

Giao diện ứng dụng đặt xe sử dụng nền tảng hợp đồng điện tử do Anvui xây dựng cho công ty Hà Lan.

Nền tảng giúp hành khách lựa chọn đặt chuyến, thanh toán theo dõi hành trình tiện lợi đồng thời giúp các doanh nghiệp vận tải giảm chi phí giấy tờ. Ông Phan Bá Mạnh, CEO Anvui cho biết, các hợp đồng đều được xây dựng theo Luật giao dịch điện tử về chữ ký số và dịch vụ chứng thư chữ ký số.

Quy trình hoạt động của nền tảng này bao gồm: nhà xe và hành khách khởi tạo hợp đồng trước khi xe lăn bánh và ký kết thông qua ứng dụng; mã QR về hợp đồng sẽ lưu trữ trên hệ thống dữ liệu do Anvui cung cấp. Các cơ quan chức năng có thể truy cập vào hợp đồng thông qua mã QR này. Đối với hợp đồng lưu trữ không được truy cập, hệ thống vẫn lưu trữ từ 3-10 năm đảm bảo quá trình hậu kiểm.

Ông Phan Bá Mạnh, CEO Anvui giới thiệu nền tảng hợp đồng điện tử cho doanh nghiệp vận tải.

Ông Phan Bá Mạnh, CEO Anvui giới thiệu nền tảng hợp đồng điện tử cho doanh nghiệp vận tải.

Theo Anvui, nền tảng này sẽ giúp doanh nghiệp minh bạch hợp đồng và dịch vụ, nâng cao năng lực quản lý và tiết kiệm chi phí. Các cơ quan quản lý thông qua mã QR có thể giám sát hoạt động vận tải và biết chính xác thời điểm xuất hợp đồng, danh sách hành khách và lộ trình chuyến đi. Người hưởng lợi cuối cùng là hành khách khi được đảm bảo một chuyến đi minh bạch và an toàn.

"Một trong những thách thức lớn nhất khi triển khai nền tảng là thuyết phục các đơn vị vận tải sử dụng giải pháp hợp đồng điện tử. Không phải doanh nghiệp nào cũng sẵn sàng minh bạch và tiết lộ toàn bộ thông tin. Để có sự hợp tác hôm nay với Công ty Hà Lan chúng tôi mất khoảng 3 tháng", ông Phan Bá Mạnh nói.

Đại diện An vui nhấn mạnh, ứng dụng hợp đồng điện tử trong kinh doanh vận tải là một trong những giải pháp hữu ích giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng tốt hơn. Nhờ đó cơ quan quản lý có thể kiểm tra xác thực thông tin về chuyến xe, hành trình và danh sách hành khách ở bất cứ thời điểm nào.

Anvui là startup chuyên cung cấp các nền tảng quản trị tổng thể cho ngành vận tải hành khách đường dài. Công ty khởi nghiệp này hướng tới hỗ trợ các hãng xe chuyển đổi số từ đó chủ động quản trị và nâng cao năng lực cạnh tranh. Bắt đầu hoạt động từ năm 2015, Anvui đã cung cấp nhiều chức năng cho các đối tác, bao gồm website, ứng dụng đặt xe, quản lý riêng... Hiện có 100 hãng vận tải hợp tác với Anvui.

Thảo Miên